Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngọc Trinh được hưởng án treo

Pháp Luật 02/02/2024 - 19:48

HĐXX nhận thấy 3 tháng tạm giam đã phần nào răn đe được bị cáo Ngọc Trinh, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội.

Lời nói sau cùng của Ngọc Trinh trước tòa "Bị cáo đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và mong hội đồng xét xử giảm nhẹ tội để bị cáo có thể sớm trở về với gia đình", Ngọc Trinh nói.

Trưa 2/2, sau nửa ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) và Trần Xuân Đông.

Theo HĐXX, đối chiếu lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra và tại tòa phù hợp với nhau, có đủ cơ sở kết luận, mặc dù không có bằng A2, bị cáo Trinh và Đông đã tổ chức lái môtô trên một số tuyến đường ở TP Thủ Đức, TP.HCM, thực hiện lái xe nguy hiểm quay video, đăng lên mạng xã hội gây phản cảm. Hậu quả, gây mất trật tự an ninh xã hội, an toàn giao thông và ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

HĐXX đánh giá các bị cáo cùng nhau bàn bạc, thống nhất, lựa chọn địa điểm "biểu diễn" môtô. Bị cáo Trinh và Đông đều là người có hiểu biết, nhưng lại thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, tại tòa, các bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu. Bị cáo Trinh tham gia nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện, có nhiều giấy khen. Còn với bị cáo Đông, gia đình có công với cách mạng.

Đối với bị cáo Ngọc Trinh, HĐXX nhận thấy 3 tháng tạm giam đã phần nào răn đe được bị cáo, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. Còn bị cáo Đông phạm tội 2 lần trở lên, nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn.

Bị cáo Trần Xuân Đông bị phạt 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt chung 1 năm 6 tháng tù.

Tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh mức án 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng, nhưng cho hưởng án treo.

Ngọc Trinh được hưởng án treo - ảnh 1

Ngọc Trinh tại phiên tòa sáng 2/2. Ảnh: Duy Hiệu.

Trước đó, được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Xuân Đông cho biết đã nhận thức được hành vi phạm tội, kính mong HĐXX khoan hồng, cho bị cáo hưởng mức án nhẹ nhất để bị cáo sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Có khoảng 3 phút nói lời sau cùng, Ngọc Trinh bật khóc, bị cáo trình bày đã phải trả giá bằng những vết thương của mình, và hôm nay bị đưa ra xét xử. Cô nói chỉ vì hành động bộc phát, nhất thời nên đã có những hành vi trái pháp luật.

"Bị cáo không phải là người biết luật, nhưng cố tình phạm luật. Khi bị cáo nhận ra thì đã quá muộn, bị cáo mong HĐXX khoan hồng, xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm trở về, bị cáo rất nhớ người thân của mình", Ngọc Trinh nói trong nước mắt và gửi lời xin lỗi tới HĐXX và những người đã vì bị cáo mà liên lụy.

Cáo trạng xác định ngày 6/10/2023, mặc dù không có giấy phép lái xe hạng A2, Trần Thị Ngọc Trinh đã cùng Trần Xuân Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, "biểu diễn" trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TP.HCM, với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Ngoài ra, hồi đầu tháng 9/2023, hai người này cũng điều khiển môtô lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác như: đứng 2 chân một bên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe...

Trong các lần "biểu diễn" môtô, Ngọc Trinh và Đông đều cho quay phim, rồi đăng 5 video lên tài khoản Tiktok Ngoc Trinh (có 6,8 triệu người theo dõi), Facebook Trần Thị Ngọc Trinh (có hơn 3 triệu người theo dõi), Fanpage Ngọc Trinh (có 5,9 triệu người theo dõi), đã nhận tổng cộng hơn 163 triệu lượt tương tác.

Chiều 19/10/2023, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông, thu giữ 3 môtô không rõ nguồn gốc, 1 flycam là phương tiện phục vụ hành vi gây rối trật tự công cộng của bị can, nhiều giấy tờ xe giả và nhiều thiết bị điện tử là tang vật liên quan vụ án.

Cơ quan công tố xác định các video lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thi hành án hình sự.