Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

‘Người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok’ bị bắt

Chuyện lạ 12/03/2024 - 20:38

Andrew Tate, cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ gốc Anh, bị giam giữ ở Romania và nhận lệnh bắt giữ do chính quyền Anh ban hành, người phát ngôn của Tate cho biết ngày 12/3.

Andrew Tate, 37 tuổi, và em trai Tristane Tate đã bị giam giữ vào tối 11/3 vì cáo buộc tấn công tình dục trong một vụ án ở Anh năm 2012-2015, theo người phát ngôn Mateea Petrescu.

Bà cho biết Tòa phúc thẩm Bucharest sẽ đưa ra “quyết định quan trọng” ngày 12/3 về việc có thi hành các lệnh do Tòa sơ thẩm Westminster của Vương quốc Anh ban hành hay không.

Tate bị buộc tội trong một vụ án riêng ở Romania với tội hiếp dâm, buôn người và phạm tội có tổ chức. Anh ta bị bắt gần Bucharest vào tháng 12/2022 cùng với em trai và hai người phụ nữ có liên quan.

Các công tố viên Romania chính thức truy tố cả bốn người vào tháng 6/2023 và Andrew cùng đồng bọn đã kháng cáo.

‘Người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok’ bị bắt - ảnh 1

Các sĩ quan áp giải Andrew Tate (phải) đến Tòa phúc thẩm ở Bucharest. Ảnh: Skynews.

Andrew Tate có biệt danh "người đàn ông nguy hiểm nhất trên TikTok và thu hút 8,7 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Tate nhiều lần tuyên bố các công tố viên của Romania không có bằng chứng nào chống lại anh ta và đang có một âm mưu chính trị được thực hiện nhằm bịt miệng anh.

Trước đây, Tate đã bị cấm sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau vì bày tỏ quan điểm sai trái và có lời lẽ kích động thù địch.

Cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ gốc Anh này nổi tiếng vào năm 2016 khi bị loại khỏi chương trình truyền hình Big Brother của Anh vì một đoạn video cho thấy anh tấn công một phụ nữ.

Tate gây chỉ trích dữ dội khi nêu quan điểm rằng nạn nhân bị hiếp dâm phải “chịu trách nhiệm” về vụ tấn công nhắm vào chính họ.

Sau khi bị bắt ở Romania vào năm 2022, anh em nhà Tate bị cảnh sát giam giữ ba tháng trước khi chuyển sang quản thúc tại gia. Sau đó, họ bị giới hạn ở các khu vực của Đô thị Bucharest và quận Ilfov gần đó.

Vào tháng 1, Tate đã thắng kiện kháng cáo việc chính quyền Romania tịch thu tài sản của anh ta vài tuần sau khi bản thân bị bắt. Chính quyền Romania đã thu giữ 15 ôtô sang trọng, 14 đồng hồ hàng hiệu và tiền mặt với nhiều loại tiền tệ - trị giá khoảng 3,9 triệu USD.

Vị trí của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới

Theo sách Bản đồ thế giới cà phê của James Hoffmann, sản lượng cà phê lớn ở Việt Nam từ thập niên 1990 đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp cà phê toàn cầu. Năm 1990, hàng loạt công ty mới được thành lập ở Việt Nam, trong đó có nhiều công ty tập trung sản xuất cà phê trên quy mô lớn. Sản lượng cà phê Việt Nam tăng gấp đôi trong giai đoạn 1996-2000, tác động lớn đến giá cà phê thế giới. Đến nay, Việt Nam vẫn là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Dù vậy, tác giả James Hoffmann cho rằng chất không đi với lượng ở thị trường tiềm năng này.