Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người đàn ông nhập viện với cổ chân sắp đứt lìa

Thế giới 16/04/2024 - 09:18

Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn 3 giờ, kíp phẫu thuật với sự tham gia của các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

Ông T.V.K. (63 tuổi, ngụ Vàng Danh, Uông Bí) bị máy cắt cỏ chém vào vùng cổ chân. Người bệnh nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng cổ chân trái, da xanh niêm mạc nhợt.

Khi kiểm tra, đánh giá tình trạng vết thương, các bác sĩ nhận thấy cổ chân trái của bệnh nhân đứt gần rời. Bàn chân tím lạnh, tê bì, mất cảm giác.

Người đàn ông nhập viện với cổ chân sắp đứt lìa - ảnh 1

Sau phẫu thuật sức khỏe người bệnh ổn định, vết mổ khô, các đầu chi hồng ấm. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đức Hoành, Trưởng khoa Phẫu thuật Can thiệp tim mạch - Lồng ngực. cho biết việc phẫu thuật nối liền các chi đứt rời là một kỹ thuật khó, phức tạp, phải phối hợp giữa rất nhiều chuyên khoa như thần kinh, mạch máu, gây mê hồi sức… và đòi hỏi các bác sĩ có chuyên môn, kĩ thuật cao, nhiều kinh nghiệm.

Ca phẫu thuật nối phần chi thể bị đứt rời cho ông K. diễn ra trong hơn 3 giờ, kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa. Người bệnh được cố định xương, nối các dây thần kinh, mạch máu…

Sau phẫu thuật và điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định, vết mổ khô, đầu chi hồng ấm, các đầu ngón chân cử động nhẹ nhàng. Người bệnh sau khi ra viện sẽ được tái khám theo hẹn và tập phục hồi chức năng để phục hồi khả năng đi lại.

Không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y

Nghề bác sĩ vất vả về mặt thời gian, tổn hao nhiều năng lượng và cảm xúc. Thế nhưng, trên thế gian này, không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y. Chạy trời không khỏi đau là tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.