Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhà đầu tư điện gió lo lắng sau vụ rơi cánh quạt tuabin ở Bạc Liêu

Xã hội 09/04/2024 - 20:23

Ông Nguyễn Chí Thiện, Giám đốc Sở Công thương Cà Mau cho rằng, sau sự cố rơi cánh quạt của trụ tuabin gió ở tỉnh Bạc Liêu, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Cà Mau "ai cũng lo".

Tại buổi họp giao ban báo chí quý I/2024, ông Nguyễn Chí Thiện - Giám đốc Sở Công Thương Cà Mau đã thông tin về kết quả kiểm tra các trụ tuabin gió của dự án điện gió hoạt động trên địa bàn tỉnh, sau chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau.

Nhà đầu tư điện gió lo lắng sau vụ rơi cánh quạt tuabin ở Bạc Liêu - ảnh 1

Ông Nguyễn Chí Thiện - Giám đốc Sở Công thương Cà Mau thông tin tại cuộc họp báo quý I/2024.

Lãnh đạo Sở Công Thương Cà Mau cho biết, đối với những dự án đang vận hành, sở không thể đi kiểm tra trực tiếp tại công trình. Sở tiến hành kiểm tra quy trình an toàn đối với những trụ điện gió trong quá trình thi công, các thủ tục, điều kiện vận hành, khai thác.

“Sau khi xảy ra sự cố rơi cánh quạt ở huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu), tất cả nhà đầu tư trên địa bàn đều rất lo lắng. Ai cũng lo, nên động thái đầu tiên của chủ đầu tư là tiến hành kiểm tra quy trình an toàn, các điều kiện kỹ thuật vận hành. Qua câu chuyện của Bạc Liêu, chúng tôi cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng vấn đề này”, ông Thiện nói.

Nhà đầu tư điện gió lo lắng sau vụ rơi cánh quạt tuabin ở Bạc Liêu - ảnh 2

Sự cố rơi cánh quạt điện gió ở Bạc Liêu.

Theo ông Thiện, sở cũng đã tổng hợp các báo cáo của các đơn vị và trực tiếp kiểm tra hiện trường (chỉ quan sát hiện trường), đang trình báo cáo UBND tỉnh. “Đến thời điểm này, quy trình an toàn vận hành đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định”, ông Thiện khẳng định.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành chức năng, địa phương và đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra các trụ tuabin gió của các dự án điện gió sau nhiều vụ sự cố rơi cánh quạt của trụ tuabin gió xảy ra ở các tỉnh.

Qua đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu đoàn kiểm tra xét thấy trường hợp chưa đảm bảo an toàn trong vận hành thì đề nghị chủ đầu tư khẩn trương khắc phục, sửa chữa, nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng kịp thời, tránh xảy ra sự cố tương tự ở các tỉnh.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, khoảng 17h ngày 1/3, một cánh quạt trụ điện gió tại Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 bất ngờ gãy và rơi xuống đất. Sự cố không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại tài sản ước tính ban đầu khoảng 200 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1) do Công ty CP Năng lượng Hacom Bạc Liêu làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích gần 30ha với 26 trụ turbine gió, mỗi trụ cao trên 140m, sản lượng điện bình quân 280 triệu kWh/năm.