Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều người mất sạch bài đăng trên Facebook

Công nghệ 16/04/2024 - 17:29

Trang cá nhân của nhiều chủ tài khoản tại Việt Nam bỗng nhiên mất hết bài đăng. Trong khi đó, nội dung vẫn được phân phối trên bảng tin bình thường.

Nhiều người mất sạch bài đăng trên Facebook - ảnh 1

Toàn bộ bài đăng của một tài khoản bị biến mất. Ảnh: Xuân Sang.

Trưa ngày 16/4, nhiều người dùng Việt Nam phản ánh tình trạng bị mất bài đăng trên mạng xã hội Facebook. Toàn bộ nội dung ở trang cá nhân tài khoản không còn được hiển thị. Tuy nhiên thực tế, hình ảnh, trạng thái vẫn tồn tại ở mục bảng tin. Do vậy, nhiều khả năng đây là lỗi phát sinh từ nền tảng.

Những người dùng gặp lỗi sẽ có thông báo “Không có bài viết” khi truy cập trang cá nhân trên máy tính và trống trơn ở điện thoại. “Tình trạng này hoàn toàn ngẫu nhiên, chưa rõ nguyên nhân. Cũng là tài khoản đó nhưng có người kiểm tra thấy bài còn đầy đủ, Facebook khác lại biến mất hoàn toàn”, ông Mai Thanh Phú, chuyên viên Marketing, người làm dịch vụ mạng xã hội trả lời Tri Thức - ZNews.

Nhiều người mất sạch bài đăng trên Facebook - ảnh 2

Facebook hiển thị "Không có bài viết" trên trang cá nhân tài khoản gặp lỗi. Ảnh: Xuân Sang.

Mạng xã hội của Meta cung cấp tính năng ẩn bài viết khỏi trang cá nhân. Qua chức năng này, nội dung vẫn được phân phối ở Feed (bảng tin) và Home (trang chủ) của người dùng khác. Tuy nhiên, nó không xuất hiện tại trang cá nhân của chủ tài khoản.

Một công cụ khác cũng làm biến mất bài đăng là Bảo vệ tài khoản. Khi bật cài đặt này, toàn bộ nội dung sẽ biến mất với người lạ, chỉ chủ Facebook và bạn bè mới được xem.

Tuy nhiên, theo ông Phú, những người gặp tình trạng mất bài đăng hôm nay không kích hoạt tính năng ẩn nội dung hay bảo vệ tài khoản. Do đó, nhiều khả năng đây là lỗi của Facebook.

Trên trang cập nhật trạng thái nền tảng, Meta cho thấy các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường, không có vấn đề. Riêng mục Quản lý quản trị viên có sự cố nhỏ. Một số người dùng phản ánh tình trạng bài đăng trong nhóm được tự động đăng, bỏ qua bước kiểm duyệt trong sáng 16/4.

Nhiều người mất sạch bài đăng trên Facebook - ảnh 3

Lượng báo lỗi cho Facebook tăng mạnh. Ảnh: Down Detector.

Trong khi đó, lượng báo lỗi cho Facebook tăng mạnh từ 10h ngày 16/4 trên Down Detector. Tình trạng được đề cập đến là tường trang cá nhân mất hết bài đăng. Vấn đề xuất hiện trên cả nền web và ứng dụng Android, iOS.

Facebook liên tục gặp vấn đề trong những tháng gần đây. Mới tháng trước, phần ảnh bìa của nhiều người dùng bỗng nhiên biến mất. Nhiều giờ sau nền tảng mới âm thầm khôi phục.

Sự cố nghiêm trọng hơn diễn ra vào ngày 5/3, toàn bộ ứng dụng trong hệ sinh thái Meta sụp đổ, người dùng bị văng khỏi nền tảng, không thể đăng nhập trong nhiều giờ. Vấn đề khiến cổ phiếu của công ty Mỹ giảm mạnh.

Cuốn sách phơi bày mặt tối của Facebook

"Broken Code" của Jeff Horwitz dựa trên hơn 25.000 trang tài liệu nội bộ, tiết lộ những tranh cãi, xung đột bên trong Facebook cùng tác động khôn lường của nó đến nhân loại. Tác giả tập trung vào những biến động dữ dội của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong những năm gần đây.

Công nghệ