Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Công nghệ 16/04/2024 - 04:34

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, ngày 15-4, một số tiệm vàng ở khu vực quanh chợ An Đông (quận 5), chợ Thiếc (quận 11) và phố vàng bạc quận 5 đã đóng cửa.

Chẳng hạn, tiệm vàng N.T, tiệm vàng N.T.L và tiệm vàng sát bên trên đường Nguyễn Duy Dương - tuyến phố kinh doanh vàng bạc - đá quý sầm uất ở TP HCM - đều cửa đóng then cài.

Bà Thái, người dân sống gần đó, cho biết các tiệm vàng trên tuyến đường này thường xuyên mở cửa các ngày trong tuần. Thế nhưng, một số tiệm lại đóng cửa cả ngày nhưng không dán bảng thông báo, dù hôm nay là thứ 2, khiến bà cũng thắc mắc.

"Tôi không rõ lý do tại sao họ lại đóng cửa. Tôi nghe là sắp có đợt kiểm tra gì đó" - bà Thái đoán.

Tương tự, tiệm vàng K.K.G tại chợ Thiếc cũng đã kéo sập cửa; phía ngoài không dán bảng khi nào mở cửa lại.

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa - ảnh 1

Một dãy tiệm vàng đã đóng cửa cả ngày 15-4

Một người quản lý của tiệm vàng ngay đó cho hay có thể cơ quan chức năng đang có đợt thanh tra vàng nên tiệm này đóng cửa để không bị phạt.

"Tiệm K.K.G hoặc một số tiệm vàng ở TP HCM đóng cửa có thể là do họ đang bán trang sức có hình dạng giống như các thương hiệu nổi tiếng LV, Chanel. Cơ quan chức năng có thể sẽ kiểm tra các giấy tờ vàng nên họ đóng cửa cho an tâm" - quản lý tiệm vàng gần đó phán đoán.

Theo người này, các tiệm vàng khác tại chợ vẫn hoạt động bình thường là do vàng của họ là hàng công ty, có đầy đủ các giấy tờ.

Tại đường Nhiêu Tâm (tuyến đường chính của phố vàng bạc - trang sức quận 5), một số tiệm vàng cũng đã đóng cửa. Có tiệm đang dọn dẹp và chỉ mở hé cửa.

Trước đó, ngày 9-4, các đội Quản lý thị trường (QLTT) của Cục QLTT TP HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, phát hiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.

Các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Versace, Louis Vuitton. Lực lượng QLTT đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục QLTT TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt triển khai kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn. Việc này nhằm thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20-3-2024 của Thủ tướng Chính phủ - yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng. Theo đó, Cục QLTT TP HCM đã chỉ đạo các Đội QLTT tiến hành rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn.

Liên quan việc giá vàng biến động trong thời gian gần đây, một số chủ tiệm vàng tại TP HCM cho biết hoạt động mua bán vàng trên thị trường vẫn không có sự đột biến. Số người bán vàng có phần nhiều hơn người mua nhưng vẫn không đáng kể.

Hiện tại, giá vàng SJC đang ở mức 82,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 84,1 triệu đồng/lượng bán ra, lần lượt tăng 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng nhẫn 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra tăng 300.000 đồng/lượng. Theo đó, mua vào ở mức 74,6 triệu đồng/lượng và bán ra 76,5 triệu đồng/lượng.

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa - ảnh 2

Một tiệm vàng ở chợ Thiếc cũng đã đóng cửa

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa - ảnh 3

Một số tiệm ở phố vàng bạc đóng cửa, có tiệm đang hé cửa để dọn dẹp