Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những điều đừng quên khi đi Phuket té nước

Du lịch 07/04/2024 - 01:16

Nắng nóng ở châu Á: Songkran 2024 được cho là lễ hội năm mới lớn nhất từ trước đến nay ở Thái Lan. Tại Phuket, ngoài té nước, du khách còn có thể tham gia một số hoạt động thú vị khác.

Những điều đừng quên khi đi Phuket té nước - ảnh 1

Phuket là một trong số điểm đến được du khách lựa chọn mỗi dịp Songkran. Ảnh: @anniverr.sary.

Songkran là ngày Tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan. Đáng chú ý, chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đưa Tết Songkran vào top 10 lễ hội hàng đầu thế giới. Quyết định này được đưa ra khi phong tục té nước được du khách quốc tế ưa chuộng.

Ngoài thủ đô Bangkok, bãi biển Phuket cũng được khách ưu tiên lựa chọn là địa điểm thích hợp cho các trận té nước mừng Songkran. Song, du khách đừng chỉ mỗi tập trung vào những màn đấu nước mà quên mất vẫn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động trong tuần lễ hội này. Ngoài ra, việc ở đâu, chơi gì ở Phuket cũng cần lên kế hoạch từ sớm.

Nên đặt vé máy bay, khách sạn sớm nhất có thể

Phuket là một trong những nơi du lịch lý tưởng nhất ở Thái Lan trong dịp Songkran, theo Bangkok Post. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa địa điểm này sẽ rất đông đúc vào dịp lễ hội.

Chuyến bay và chỗ ở tại Phuket luôn thường "cháy vé" từ sớm, giá cả cũng có xu hướng tăng khi Songkran đến gần. Do đó, nếu bạn có ý định đến thăm Phuket, điều cần thiết là đặt chuyến bay và khách sạn càng sớm càng tốt để có mức giá tốt nhất.

Những điều đừng quên khi đi Phuket té nước - ảnh 2 Những điều đừng quên khi đi Phuket té nước - ảnh 3

Songkran 2024 được cho là lớn nhất từ trước đến nay tại Thái Lan. Ảnh: @alfonsoboada, @_eulachin.

Nếu đi cùng với gia đình hoặc nhóm 5-10 người, du khách sẽ phải đặt phòng từ rất sớm để tìm kiếm cơ sở lưu trú có thể đáp ứng nhu cầu. Với số lượng khách như vậy, du khách nên ở đâu?

Sunwing Bangtao Beach

Đây là khu nghỉ dưỡng nằm cách bãi biển Kamala chỉ 200 m, chuyên phục vụ tệp khách gia đình. Nếu những màn té nước ngoài phố chưa thỏa mãn, du khách có thể quay trở lại khách sạn, tận hưởng sự rộng rãi tại 1 trong 7 hồ bơi tại đây.

Ngoài ra, khu vực nghỉ mát còn trang bị đường trượt nước dành cho tệp khách có con nhỏ. Mức giá trung bình khoảng 111 USD/đêm, tương đương 2,8 triệu đồng.

▸ Ozo Phuket

Giống với resort trước đó, Ozo Phuket nằm cách bãi biển Kata chỉ 150 m, là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời khác thân thiện với gia đình. Resort này có một hồ bơi đẹp với đường trượt nước dành cho trẻ em và phòng tập thể dục kiểu HIIT (luyện tập cường độ cao ngắt quãng).

Thêm nữa, xung quanh Ozo còn có chợ đêm Kata và các điểm tham quan tuyệt vời khác cách vài phút đi bộ. Giá một đêm tại đây rơi vào khoảng 2,2-4,8 triệu đồng (phòng tiêu chuẩn).

Chuẩn bị quần áo mỏng nhẹ

Tháng 3-6 là thời điểm nắng nóng tại Thái Lan. Nhiệt độ trung bình nhiều nơi lên đến 40 độ C, theo The Travel. Đến Phuket chơi té nước vào tháng 4, du khách có thể cân nhắc mang các loại quần áo dệt từ sợi vải tự nhiên, mỏng nhẹ, cả quần dài, áo sơ mi dài tay để ngăn côn trùng.

Ngoài ra, kem chống nắng và kính râm nên là "vật bất ly thân" trong thời gian cao điểm mùa khô này.

Những điều đừng quên khi đi Phuket té nước - ảnh 4 Những điều đừng quên khi đi Phuket té nước - ảnh 5

Khu phố cổ và những vùng biển tại Phuket luôn thu hút du khách bởi sự náo nhiệt, cảnh sắc ấn tượng. Ảnh: Michael Rafael, Kirandeep Singh Walia/Pexels.

Cân nhắc thuê xe hơi

Tờ Bangkok Post của Thái Lan cho rằng chi phí di chuyển bằng phương tiện giao thông ở Phuket khá tốn kém, nhất là với du khách thường đi lại nhiều.

Vì vậy, du khách nên ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú gần các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng... để thuận tiện đi bộ. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch di chuyển nhiều và đi du lịch với nhiều hơn một người, du khách nên cân nhắc thuê một chiếc xe hơi. Giá thuê dao động từ 500.000 đồng đến 1,3 triệu đồng, tùy vào loại xe. Việc thuê xe giúp tiết kiệm và thuận tiện đáng kể so với việc đi taxi.

Chơi gì ở Phuket ngoài té nước?

Tết Songkran tại Phuket năm nay sẽ diễn ra từ 13-15/4. Lễ hội sẽ diễn ra vào khung giờ nhất định, tùy theo khu vực và địa điểm. Vì vậy, ngoài giờ tham gia té nước, du khách có thể lên kế hoạch trải nghiệm một số hoạt động cũng hấp dẫn không kém.

▸ Công viên nước Phuket

▸ Tour đảo

▸ Thưởng thức cà phê bên bờ biển: quán gợi ý Kata Rocks, Cape Sienna và Blue Harbour Cafe.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch