Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nỗi đau tột cùng của Pep Guardiola

Chuyện lạ 20/04/2024 - 04:17

Có một điểm chung trong thất bại của Pep Guardiola tại UEFA Champions League mùa này so với cách đây 8 năm. Đó là họ sút rất nhiều nhưng vẫn bị loại.

Nỗi đau tột cùng của Pep Guardiola - ảnh 1

Trong mắt của tiền vệ Rodri của Man City, chỉ một đội chơi bóng ở trận tứ kết lượt về Champions League hôm 18/4. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng nói thêm "về khía cạn phòng ngự, Real Madrid biết cách chịu đựng quá tốt".

Chính vì "biết cách chịu đựng", Real Madrid giành chiến thắng trước Man City trên chấm luân lưu và sẽ vào bán kết chạm trán Bayern Munich. Trên talkSPORT, trang này chạy dòng tít lớn: "Real Madrid luôn tìm ra cách (để giành chiến thắng - PV).

Tương tự, TNT Sports bình luận: "Real Madrid tại Champions League luôn là đội bóng khác biệt. Thật khó tin khi thấy những chiếc bóng áo trắng liên tục chống chọi trước sức tấn công mãnh liệt từ Man City. Họ như nạn nhân trước cuộc vây hãm. Nhưng sau cùng, Real Madrid vẫn đạt được điều mình muốn".

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid trở thành khắc tinh của Pep Guardiola. Hai năm trước, "Los Blancos" từng tạo ra một trong những màn ngược dòng ngoạn mục để đá bay "The Cityzens" khỏi bán kết Champions League.

Tại Bernabeu, Man City tiến rất gần đến chiến thắng, nhưng cú đúp của Rodrygo Goes vào cuối trận và bàn thắng từ chấm 11 m được thực hiện bởi Karim Benzema làm đảo ngược tình thế. Real Madrid hạ Man City 3-1, đưa tổng tỷ số sau hai lượt trận thành 5-4.

Với Man City, thất bại trước Real Madrid mùa này cũng khiến họ khó nuốt trôi. Thống kê từ Opta chỉ ra đại diện nước Anh có tới 88 lần chạm bóng trong vùng cấm địa của Real Madrid, con số cao nhất kể từ mùa 2007/08.

Man City cũng tung ra 33 pha dứt điểm trong đêm tại Etihad. Chỉ Liverpool vượt họ về thống kê này trong trận gặp Atletico hồi tháng 3/2020.

Các học trò của Pep Guardiola liên tục bắn phá khung thành Andriy Lunin, khiến thủ thành người Ukraine phải hoạt động hết công suất. Vào cuối ngày, Manchester City chỉ đánh bại được Lunin một lần.

Con số 33 với Man City cũng gợi cho Manchester City kỷ niệm buồn. Chính xác hơn, đó như điềm xấu với Pep Guardiola. 33 cú sút, 1 bàn thắng được ghi, điều đó dập tắt giấc mơ giành cú ăn ba của Manchester City mùa này.

Ngược dòng về lại mùa 2015/16, Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola cũng tung ra tới 33 pha dứt điểm về khung thành Atletico ở trận bán kết lượt về trên sân Allianz Arena. Sau tất cả, đội bóng Đức bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Atletico thắng 1-0 tại Tây Ban Nha, thua 1-2 ở Đức.

Trong năm thứ ba dẫn dắt Bayern Munich, Pep rất được kỳ vọng tạo ra điều gì đó cho CLB. Thời điểm ấy, đại diện nước Đức rất mạnh, được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Việc chỉ phải chạm trán Atletico tại bán kết Champions League càng làm tăng thêm cơ hội cho Bayern.

Trận lượt đi của cuộc chạm trán giữa Atletico và Bayern khép lại với chiến thắng 1-0 cho chủ nhà. Trước trận lượt về, trước các phóng viên trong phòng họp báo, Pep dõng dạc tuyên bố: "Các anh có thể giết tôi nếu Atletico đánh bại được Bayern Munich".

Pep đã đúng. Bayern không thua Atletico, thậm chí giành chiến thắng. Tuy nhiên, tỷ số 2-1 không đủ giúp đội chủ sân Allianz Arena giành quyền vào chung kết.

Suốt 90 phút, Bayern hoàn toàn áp đảo Atletico, tung ra tới 33 cú sút. Sức kháng cự của đại diện thành Madrid quá tốt - cũng giống với cách Real đã làm hôm 18/4. Sau trận đấu, Opta chỉ ra rằng Atletico kiểm soát bóng trung bình chỉ 27% trong hai lượt trận, tung ra 18 cú sút nhưng ghi 2 bàn. Ở phần sân bên kia, Xem trướcBayern cần tới 53 pha dứt điểm để có 2 bàn.

Nỗi đau tột cùng của Pep Guardiola - ảnh 2

Mateo Kovacic sút hỏng trong loạt luân lưu, khiến Man City để thua Real Madrid tại tứ kết Champions Legue.

Những đội bóng của Pep đã vấp phải một bức tường do các đại diện thành Madrid dựng lên. Họ cũng trở thành nạn nhân cho bi kịch bóng đá. Dứt điểm nhiều, nhưng bàn thắng lại đến rất ít, để rồi thất bại.

Chứng kiến Bayern và Man City bị loại bởi các đội bóng thành Madrid, có người gọi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận. Việc các đội bóng của Pep đều tung ra tới 33 pha dứt điểm trong đêm họ bị loại cũng cho thấy rằng yếu tố quyết định thành bại trong bóng đá không chỉ nằm ở phép so sánh như đội nào sút nhiều hơn.

"Johan Cruyff từng nói rằng may mắn không tồn tại, về mặt này, tôi đồng ý. Man City đã không làm tốt để ghi được nhiều hơn một bàn thắng. Song, chúng tôi cũng cố gắng hết sức. Thất bại này đau đớn làm sao. Hôm nay, cả đội thật sự bị tổn thương, nhưng ngày mai đội bóng sẽ đứng lên và tiếp tục", Pep nói về thất bại của Man City trước Real Madrid sau loạt sút luân lưu.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.