Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ ca sĩ sinh con nhiều nhất showbiz Việt: 15 tuổi nổi tiếng, cát-xê 200 cây vàng

Gia đình 15/04/2024 - 19:50

Nữ danh ca luôn nhắc nhở các con phải nối dài hành trình của mình.

Nư danh ca còn có danh hiệu là “Nhạn trắng Gò Công”, cô nổi tiếng với những ca khúc như: Những đồi hoa sim, Tạ từ trong đêm, Khúc ân tình, Nỗi buồn gác trọ… Bà sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm như thủ thỉ vào tai người tai người nghe, hay những câu luyến láy, lên cao luôn đong đầy cảm xúc. 

Thời hoàng kim, thu nhập mỗi tháng của danh ca Phương Dung lên đến 200 cây vàng

Tiếng hát danh ca Phương Dung còn gắn liền với những tình khúc đó của một thời chinh chiến. Phương Dung chính thức đi hát gần như chuyên nghiệp từ năm 13 tuổi khi đang học lớp Đệ Thất. 

Nữ danh ca từ Gò Công lên Sài Gòn tham gia cuộc thi tuyển chọn ca sĩ của Đài phát thanh Sài Gòn. Dù không đoạt giải cao nhưng sau đó, Phương Dung may mắn được giới thiệu đi hát tại một số tụ điểm ca nhạc.

Nữ ca sĩ sinh con nhiều nhất showbiz Việt: 15 tuổi nổi tiếng, cát-xê 200 cây vàng - ảnh 1

Phương Dung là một trong ba ca sĩ đầu tiên hát dòng nhạc Bolero tại Việt Nam. Suốt hai thập niên 1960-1970, bà cùng với Hoàng Oanh là cặp danh ca nổi tiếng nhất dòng nhạc trữ tình quê hương. Thời đang ở đỉnh cao sự nghiệp, bà lập gia đình, rồi ra nước ngoài định cư. Chỉ vài năm gần đây, danh ca 74 tuổi mới năng bay về Việt Nam ngồi ghế giám khảo cho một số gameshow lớn về Bolero.

Ở thời đỉnh cao của danh vọng và nhan sắc, bà đem lòng yêu một người đàn ông hơn mình 14 tuổi. Đây cũng là tình đầu và tình cuối của nữ danh ca. Và đúng như những gì bà nghĩ, từ đây, sự nghiệp âm nhạc của danh ca Phương Dung bị gián đoạn một thời gian dài vì bà quyết định lui về để chăm lo cho chồng con, vun vén hạnh phúc gia đình. Bà từng chia sẻ: "Tôi quyết định rời xa sân khấu để đi theo một người đàn ông mà mình nghĩ có thể nương tựa. Người đó có thể dạy dỗ và cho tôi một mái ấm gia đình.

Nữ ca sĩ sinh con nhiều nhất showbiz Việt: 15 tuổi nổi tiếng, cát-xê 200 cây vàng - ảnh 2 Nữ danh ca luôn nhắc nhở các con phải nối dài hành trình của mình.

Lúc đầu, tôi rất đau khổ vì cả đời nhận cả vinh quang lẫn đoạn trường. Tôi đã đi theo con đường nghệ thuật bao nhiêu năm bỗng dưng chấm dứt một cách đột ngột. Khi nghe radio, đi ngang qua phòng trà, phòng thu hay rạp hát, tôi không dám nhìn. Tôi thấy loáng thoáng đâu đó hình bóng của mình ở một cô nào đó đang thay thế mình.

Tôi nghĩ chắc là tới đây thôi, mình không còn dịp nào để trở lại nữa. Hình ảnh vẫn còn đó, nhưng tôi không còn cơ hội vì đã lựa chọn người chồng của mình. Tôi phải lo cho chồng cho con, sau khi lo xong mới tính tiếp".

Ở tuổi U80, danh ca Phương Dung vẫn rất đắt show

Theo nữ danh ca ở thời hoàng kim, thu nhập từ phòng trà, thu âm, chạy show mỗi tháng của bà lên đến 200 cây vàng. Với khoản cát-xê "khủng này, bà không chỉ nuôi được cả gia đình, mà còn phụ giúp cả dòng họ.

Nữ ca sĩ sinh con nhiều nhất showbiz Việt: 15 tuổi nổi tiếng, cát-xê 200 cây vàng - ảnh 3 Phương Dung là một trong ba ca sĩ đầu tiên hát dòng nhạc Bolero tại Việt Nam.

Khi con cái lớn, bà thỉnh thoảng trở lại các hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại cũng như trong nước. Năm 2014, bà trở về quê hương và được mời làm giám khảo của hàng loạt các cuộc thi hát. Đến thời điểm hiện tại, dù ở tuổi U80 nhưng danh ca Phương Dung vẫn rất đắt show.

Sau khi kết hôn, "nhạn trắng Gò Công" cùng chồng sang Úc sinh sống. Họ có với nhau 6 người con trai và 2 người con gái. Vì sinh đến 8 người con, nên Phương Dung còn được biết đến là "nữ ca sĩ sinh con nhiều bậc nhất showbiz Việt".

Sau khi chồng mất, Phương Dung may mắn được 8 người chăm lo hết mực. Theo nữ danh ca, bà có cuộc sống đủ đẩy, không phải lo lắng điều gì vì các con đều là những người thành đạt, giỏi giang.

Nữ ca sĩ sinh con nhiều nhất showbiz Việt: 15 tuổi nổi tiếng, cát-xê 200 cây vàng - ảnh 4  Đến thời điểm hiện tại, dù ở tuổi U80 nhưng danh ca Phương Dung vẫn rất đắt show.

Ngoài ca hát, Phương Dung còn được biết đến là người có tấm lòng nhân ái. Bà còn vận động văn nghệ sĩ tổ chức các show nghệ thuật gây quỹ từ thiện tại những quốc gia đông đảo người Việt, đài thọ cho nhiều sinh viên khoa y theo học cho đến khi tốt nghiệp… Hiện tại, ở tuổi U80, "nhạn trắng Gò Công" vẫn trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Ngoài thời gian đi hát, bà chăm đi từ thiện, đi lễ chùa.

Xem thêm clip: Đàm Vĩnh Hưng dời ngày diễn ra liveshow tiền tỷ vì tai nạn bất ngờ