Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ shipper địu con 1 tuổi rong ruổi mưu sinh: Chạy xe 16 tiếng/ngày, mưa hay nắng cũng đưa con theo cùng

Đời sống 03/04/2024 - 15:04

Hình ảnh em bé 1 tuổi nằm gọn lỏn trong lòng mẹ cùng đi giao hàng, cười tươi khi mẹ gọi tên, có lúc ngủ gật trong địu khiến nhiều người xót xa.

Gần đây, mạng xã hội "dậy sóng" vì hình ảnh một người mẹ trẻ mặc đồng phục của một ứng dụng giao hàng địu theo con gái nhỏ đi làm. Những video của nữ shipper cùng con gái 1 tuổi cùng mưu sinh trên đường phố thường có khung cảnh buổi tối.

Trong những clip được chia sẻ, bé gái cười tươi, hớn hở khi nghe tiếng mẹ gọi. Thỉnh thoảng, cô bé còn ngủ gật trên xe của mẹ. Có những ngày mưa, em bé vẫn nằm trong địu, mẹ trùm áo mưa bên ngoài để đi ship. Những hình ảnh này khiến người dùng mạng không khỏi xót xa.

Nữ shipper cũng tiết lộ, khi thấy hai mẹ con cùng đi giao hàng, nhiều khách cũng thương cảm và thỉnh thoảng tặng chút sữa, tiền mặt hoặc đồ dùng cho em bé. Một số người xa lạ biết chuyện thông qua các clip được đăng tải cũng ngỏ ý tặng quà, hỗ trợ hai mẹ con.

Những video của shipper địu con 1 tuổi đi giao hàng khiến người dùng mạng xót xa

Người mẹ trong clip tên là Phượng Mùi Mấy (26 tuổi), quê ở Hà Giang, hiện đang làm việc tại Hà Nội. Mấy cho biết, cô hiện là mẹ đơn thân, một mình nuôi con. Mấy tiết lộ: "Em có chồng hợp pháp và có bầu em bé. Nhưng sau đó người ta không muốn tổ chức nữa. Từ khi bầu con 5 tháng là em chia tay, một mình đi làm kiếm tiền".

Từ miền núi Hà Giang, Mấy ôm bụng xuống Hà Nội mưu sinh, chuẩn bị tài chính để đón con. Gần đến ngày sinh, Mấy vẫn cố gắng chạy ship. Sau khi sinh con được hơn 3 tháng, cô ôm theo con gái, trở lại với công việc thường nhật.

Nữ shipper địu con 1 tuổi rong ruổi mưu sinh: Chạy xe 16 tiếng/ngày, mưa hay nắng cũng đưa con theo cùng - ảnh 1

Mấy và con gái 13 tháng tuổi

Một ngày của Mấy và con gái thường bắt đầu lúc 6 giờ kém 10, hai mẹ con thức dậy, ăn sáng, rồi con đến nhà trẻ, mẹ đi làm. Bữa trưa của Mấy có khi là bánh mì, có khi là gói xôi ăn tạm. Mấy muốn tranh thủ thời gian làm việc nhiều nhất có thể.

Mấy thường chạy xe giao hàng khoảng 16 tiếng/ngày. 4 giờ chiều, cô sẽ đón con ở nhà trẻ. Hai mẹ con ăn uống, nghỉ ngơi một chút rồi 6 giờ chiều, bé con sẽ theo mẹ đi giao hàng đến tận khuya.

Mấy thường địu con trước ngực. Em bé cũng hợp tác với mẹ và tỏ ra hiểu chuyện. Buồn ngủ thì sẽ gối đầu vào lòng mẹ ngủ, thức dậy cũng chơi ngoan, không mè nheo mẹ. Nhờ vậy mà Mấy tập trung lái xe và đi ship đơn nhanh hơn.

Nữ shipper địu con 1 tuổi rong ruổi mưu sinh: Chạy xe 16 tiếng/ngày, mưa hay nắng cũng đưa con theo cùng - ảnh 2

Mẹ đơn thân coi con gái là động lực sống

"Thường khoảng 11 giờ đêm em hết đơn mới về nhà trọ. Thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân hầu như không có. Nuôi con một mình đương nhiên là vất vả, nhưng em cứ nhìn vào con mà tự động viên mình, cố gắng vượt qua thôi.

Mỗi tháng hai mẹ con chi tiêu hết khoảng 10 triệu. Em đi ship đều thì tiền lương cũng tạm đủ để chi trả cuộc sống", Mấy tâm sự.

Cô cho biết, em bé giờ đã 13 tháng tuổi, địu trên ngực mẹ có lẽ không còn phù hợp. Cô dự định sẽ mua cho con một chiếc ghế ngồi phía trước xe. Mấy bảo, mang con đi làm buổi tối, nhất là những ngày mưa, ngày rét, cô rất xót xa, nhưng cũng không biết làm cách nào khác. Hai mẹ con ở bên nhau không có người hỗ trợ, để con ở nhà một mình cũng không yên tâm, Mẩy đành liều cho con theo mẹ.

Nữ shipper địu con 1 tuổi rong ruổi mưu sinh: Chạy xe 16 tiếng/ngày, mưa hay nắng cũng đưa con theo cùng - ảnh 3
Nữ shipper địu con 1 tuổi rong ruổi mưu sinh: Chạy xe 16 tiếng/ngày, mưa hay nắng cũng đưa con theo cùng - ảnh 4

"Nhiều khi đang chạy xe trên đường, nước mắt em cứ rơi. Tủi thân lắm chứ, vì em phải làm mọi thứ một mình. Nhưng khóc xong rồi thì thôi. Cứ nhìn thấy nụ cười của con, em lại thấy có động lực.

Giờ con còn nhỏ, chi tiêu của hai mẹ con chưa nhiều, thu nhập từ nghề giao hàng vẫn ổn. Khi con lớn hơn chút, em sẽ cố gắng hơn để có thể mang đến cho con tương lai tốt đẹp hơn. Em dự định sẽ tiết kiệm tiền rồi đi học nghề gì đó để sau này có nhiều thời gian cho con hơn", Phượng Mùi Mấy trải lòng.