Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Rạch bụng trăn khổng lồ 5,4 mét, lôi ra con vật đáng sợ dài 1,5 mét

Chuyện lạ 01/12/2022 - 15:03

Nhận điện báo về việc bắt được con trăn Miến Điện khổng lồ có phần bụng phình to, nhóm nhà khoa học quyết định rạch bụng nó để xem bên trong có gì. Kết quả khiến họ bị sốc

Tờ Daily Mail ngày 9/11 đưa tin, Rosie Moore, nhà khoa học 26 tuổi, cùng một số đồng nghiệp đã chia sẻ video khi họ rạch bụng con trăn dài 5,4 mét tại phòng thí nghiệm ở bang Florida, Mỹ.

ADVERTISEMENT

Trong video, một nhà khoa học sờ nắn phần bụng phình to của con trăn Miến Điện trước khi lôi ra phần xác nguyên vẹn như khi còn sống của một con cá sấu dài 1,5 mét.

Rạch bụng trăn khổng lồ 5,4 mét, lôi ra con vật đáng sợ dài 1,5 mét - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Một nhà khoa học sờ nắn phần bụng của con trăn Miến Điện dài 5,4 mét. Ảnh: DM

Chia sẻ với tờ Daily Mail, Rosie cho biết, con trăn Miến Điện này được bắt ở vườn quốc gia Everglades, bang Florida. Một nhóm thợ săn bò sát đã bắt và g.iết c.on trăn rồi gọi điện cho nhóm nghiên cứu của Rosie.

“Họ gọi điện cho chúng tôi và nói rằng có thứ gì đó khá lớn trong bụng con trăn này. Chúng tôi nghĩ đó có thể là một con nai hoặc một con cá sấu”, nhà khoa học 26 tuổi chia sẻ.

“Chúng tôi đã bị sốc khi thấy nguyên một con cá sấu đã c.hết trong bụng con trăn. Đây là lần đầu tiên tôi tận mắt thấy cảnh này”, Rosie nói thêm.

Video đang HOT

Rạch bụng trăn khổng lồ 5,4 mét, lôi ra con vật đáng sợ dài 1,5 mét - ảnh 2
Ảnh: DM

Rạch bụng trăn khổng lồ 5,4 mét, lôi ra con vật đáng sợ dài 1,5 mét - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Xác con cá sấu dài 1,5 mét còn nguyên vẹn trong bụng con trăn Miến Điện. Ảnh: DM

Rosie cho biết, trăn Miến Điện là loài xâm lấn ở bang Florida và có rất nhiều ở Everglades.

“Những con trăn Miến Điện sinh sôi nảy nở rất nhanh và có thể dễ dàng ngụy trang trong môi trường ở vườn quốc gia Everglades. Không ai biết chúng đang ở những đâu hoặc số lượng chính xác”, nhà khoa học 26 tuổi cho hay.

Theo Rosie, việc loại bỏ số lượng lớn trăn Miến Điện ở Florida không phải vấn đề đơn giản. “Vì môi trường nhiệt đới ở nam Florida phù hợp với trăn Miến Điện và loài này có thể sinh sản nhanh, chúng đã xâm lấn thành công nhiều khu vực sinh thái nhạy cảm như vườn quốc gia Everglades”.

ADVERTISEMENT

Rosie thậm chí còn nói đùa rằng có nhiều người trên mạng xã hội đề xuất đưa loài báo đốm vào khu Everglades để chúng đi săn trăn Miến Điện.

Không dùng báo đốm nhưng giới chức Florida hàng năm vẫn tổ chức cuộc thi săn trăn Miến Điện với giải thưởng hấp dẫn, thu hút nhiều người tham gia.

Theo các quan chức bảo vệ động vật hoang dã Florida, trăn Miến Điện đã trở thành loài xâm lấn ở bang này sau khi chúng được đưa về làm vật nuôi và bị chủ thả ra môi trường hoang dã. Số lượng lớn trăn Miến Điện đe dọa tới số lượng một số loài bản địa ở Florida.

Kể từ năm 2000, hơn 17.000 con trăn Miến Điện đã được đưa ra khỏi bang Florida, theo quan chức bảo vệ động vật hoang dã Florida.

Đây là cách loài trăn khổng lồ nuốt chửng hươu, nai, dê, thậm chí cả cá sấu

Câu nói 'đói quá, tôi có thể ăn một con ngựa', là một câu nói hoàn toàn chính xác với một con trăn Miến Điện trưởng thành.

Rạch bụng trăn khổng lồ 5,4 mét, lôi ra con vật đáng sợ dài 1,5 mét - ảnh 4

Từ lâu, người ta vẫn cho rằng kích thước đầu và cơ thể to lớn của trăn Miến Điện giúp nó có thể nuốt chủng những con mồi to lớn như hươu , nai , dê và thậm chí cả cá sấu.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, không chỉ kích thước to lớn của trăn quyết định thực đơn hàng ngày của nó. Điều quan trọng hơn cả chính là kích thước miệng, độ rộng miệng khi há thật to và tất cả nhờ vào lớp da siêu co giãn giữa hai hàm.

Các nhà khoa học đã kiểm tra 43 con trăn Miến Điện trưởng thành. Nhóm nghiên cứu đã đo miệng của chúng bằng cách sử dụng các vật thể bằng nhựa in 3D với kích thước tăng dần, họ ghi lại số đo rộng nhất mà miệng mỗi con trăn có thể há được.

Bruce Jayne, giáo sư khoa học sinh học tại Đại học Cincinnati và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Bộ hàm của trăn rất linh hoạt, lớp da siêu co giãn giữa hai hàm".

Rạch bụng trăn khổng lồ 5,4 mét, lôi ra con vật đáng sợ dài 1,5 mét - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Trước khi nuốt chửng con mồi, trăn sử dụng đoạn mô liên kết co giãn nối hàm dưới với hộp sọ. Cấu trúc xương ở phía trước miệng cũng hỗ trợ nó trong việc ăn uống. Đặc biệt là lớp da cực kỳ co giãn xung quanh hàm giúp miệng của trăn kéo dài hơn xung quanh con mồi.

ADVERTISEMENT

Trăn Miến Điện có kích thước rất lớn, có khi dài tới 5 mét. Nhưng không giống như rắn hổ mang hay rắn đuôi chuông, trăn Miến Điện không độc. Sinh vật to lớn không g.iết c.on mồi bằng vết cắn mà bằng cách bóp nghẹt, cuộn người xung quanh nạn nhân và siết chặt các cơ trước khi nuốt chửng.

Môi trường sống tự nhiên của trăn Miến Điện hoang dã ở Đông Nam Á đang ngày càng co hẹp. Tại Mỹ, trăn Miến Điện là một loài xấm lấn, chúng t.iêu d.iệt các loài bản địa và làm rối loạn hệ sinh thái bằng cách ăn gần như tất cả mọi thứ trong tầm mắt.

Theo các chuyên gia, Công viên quốc gia Everglades ở Nam Florida từng có nhiều hươu, nai, chuột túi, thú có túi và cáo. Nhưng trong những năm gần đây, ngày càng ít loài động vật này xuất hiện trong khu vực. Một phần nguyên nhân là do trăn Miến Điện. Hàng năm công viên tổ chức sự kiện 'Thử thách trăn Florida' thu hút hàng trăm thợ săn chuyên nghiệp đến Everglades để bắt, loại bỏ các loài bò sát to lớn này.

Giải cứu trăn khổng lồ dài gần 4 mét ở Ấn Độ Người dân địa phương đã tìm thấy con trăn bị thương ở gần khu vực Amguri, biên giới Ấn Độ và Bhutan. Trăn khổng lồ không thường xuyên xuất hiện trong khu vực nhưng mới đây người dân địa phương đã tìm thấy một con trăn có kích...

Chia sẻ