Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Robot sống'' trong nhà hàng lẩu gây sốt

Kinh tế 11/04/2024 - 12:57

Một chủ nhà hàng ở Trung Quốc quyết định hóa thân thành robot để mang đến trải nghiệm "độc nhất vô nhị" cho khách hàng, South China Morning Post đưa tin hôm 10/4.

''Robot sống'' trong nhà hàng lẩu gây sốt - ảnh 1

Cô chủ "robot" chứng kiến công việc kinh doanh phát triển nhờ ý tưởng phục vụ độc lạ. Ảnh: Douyin.

Giữa những cuộc thảo luận sôi nổi về khả năng thay thế con người của trí tuệ nhân tạo (AI), Qin Jiao đã nghĩ ra nước đi táo bạo cho nhà hàng lẩu của mình nằm ở thành phố Trùng Khánh.

Cụ thể, cô áp dụng các chuyển động cơ học giống hệt robot để phục vụ thực khách. Một trong những video "gây sốt" trên mạng ghi lại cảnh Qin mang lên các món ăn gồm nước súp lẩu cay, lòng vịt, thịt nguội và rau củ.

Trước đó, cô cũng vẫy chào khách ở lối vào, chuẩn bị dụng cụ ăn uống, rót trà và nâng ly. Màn trình diễn của cô đã khiến người xem bối rối; nhiều người còn nghĩ cô là robot thực sự. Những người dùng mạng xã hội cũng "bán tín bán nghi" và nể phục khả năng không chớp mắt của cô chủ nhà hàng.

Tuy nhiên, mọi người sau đó tinh tế nhận ra robot là người thật bởi một số chi tiết như mụn đầu đen, lỗ chân lông trên mũi cũng như chuyển động lỗ mũi rất nhẹ khi cô ấy thở.

''Robot sống'' trong nhà hàng lẩu gây sốt - ảnh 2

Cận cảnh khuôn mặt hệt như robot của Qin Jiao. Ảnh: Douyin.

Theo Jiupai News, Qin Jiao ngay từ nhỏ đã đam mê nhảy múa và được đào tạo chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi. Cô tiết lộ chuyển động nhịp nhàng và mang tính máy móc của robot gần giống với điệu nhảy đường phố nên bản thân dễ dàng thực hiện.

"Biểu hiện của mắt chắc chắn là diễn xuất, nhưng các động tác đều dựa vào sự kiểm soát cơ bắp", Qin chia sẻ.

Ý tưởng hóa thành robot của Qin xuất phát từ những tương tác hàng ngày với bạn bè và bất ngờ khiến cô nổi tiếng. "Khi khách hoặc bạn bè đến nhà hàng, chúng tôi luôn nhảy múa cùng nhau. Một cách vô tình, họ nghĩ tôi đóng robot rất thật nên đã quay video và đăng lên mạng. Tôi thực sự rất vui khi có thể sử dụng tài năng của mình để đem đến sự độc đáo cho nhà hàng", cô hào hứng bày tỏ.

Quả thực, màn trình diễn của Qin không chỉ làm hài lòng nhiều khách hàng ăn tại chỗ, mà còn khiến cư dân mạng muốn được trực tiếp trải nghiệm dịch vụ. Khi câu chuyện được đăng lại trên Facebook, nó đã nhận được khoảng 50.000 lượt thích và sự chú ý từ bạn bè quốc tế.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.