Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Suzuki Jimny đang ''bia kèm lạc'' hàng chục triệu đồng

Chính trị 17/04/2024 - 17:44

Để sở hữu Suzuki Jimny trong tháng 5, khách hàng phải trả thêm 30-50 triệu đồng chi phí tăng thêm.

Suzuki Jimny đang ''bia kèm lạc'' hàng chục triệu đồng - ảnh 1

Suzuki Jimny. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Suzuki Việt Nam chính thức ra mắt mẫu SUV địa hình Jimny đến người dùng Việt Nam từ đầu tháng 4 với 2 phiên bản. Bản một tone màu giá 789 triệu trong khi bản 2 tone màu được niêm yết ở mức 799 triệu đồng.

Tuy nhiên theo khảo sát của Tri Thức - Znews, khách hàng nếu mua nhận xe sớm trong tháng 4 phải trả mức tiền chênh lệch, hay còn gọi là "bia kèm lạc" hàng chục triệu đồng.

Tình trạng khan hàng xuất hiện do Suzuki Jimny là xe nhập khẩu, số lượng cập bến Việt Nam thời điểm này còn hạn chế. Nguồn cung chưa đảm bảo nhưng nhu cầu khách hàng bất ngờ tăng dẫn đến nhiều đại lý không đủ xe giao cho khách.

Liên hệ đến một đại lý Suzuki trên địa bàn TP.HCM, nhân viên tư vấn cho biết đại lý có sẵn 2 chiếc Jimny màu xanh rêu và đen, giá khoảng 819 triệu đồng. Như vậy nếu so với giá niêm yết, mức bia kèm lạc của mẫu SUV này dao động 30 triệu đồng.

Nguồn tin khác tại đại lý Suzuki ở Hà Nội cho biết khách hàng có thể đặt cọc và chờ nhận xe khoảng 2-3 tháng để hưởng mức giá tốt nhất. Nếu muốn nhận xe sớm, nhân viên gợi ý người mua chịu thêm số tiền chênh lệch khoảng 50 triệu đồng.

"Hiện đại lý chỉ có 1-2 xe còn sẵn hàng tại Hà Nội, vì vậy khách nhận sớm phải chịu thêm tiền chênh lệch. Nếu muốn mua ở giá niêm yết, khách hàng có thể đặt cọc và đợi khoảng 2 tháng", nhân viên tư vấn nói thêm.

Trước đó trong sự kiện ra mắt Jimny, đại diện Suzuki Việt Nam cho biết khách hàng có thể phải đợi trên 6 tháng để có thể nhận xe, đồng thời không chấp nhận việc các đại lý bán xe theo kiểu "bia kèm lạc".

Với tình hình nguồn cung hiện tại, nhiều khả năng tình trạng bán cao hơn giá công bố của Jimny sẽ còn tiếp tục diễn ra. Đây là điều không bất ngờ, khi mẫu xe này cũng gặp tình trạng "bia kèm lạc" tại nhiều thị trường trên thế giới, do nguồn cung từ Nhật Bản hạn chế.

Suzuki Jimny khó có thể trở thành mẫu xe chủ lực về mặt doanh số cho thương hiệu tại Việt Nam vì thiết kế, giá bán cũng như hiệu năng xe mang lại. Tuy nhiên, đây vẫn là cái tên giúp Suzuki tạo thêm điểm nhấn tại thị trường Việt với một tệp khách hàng riêng biệt - nhóm người dùng sẵn sàng chi tiền cho một mẫu SUV off-road đúng nghĩa.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.