Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sydney Sweeney – Diễn viên kiêm nhà sản xuất Gen Z đầy tiềm năng của Hollywood

Giải trí 16/04/2024 - 22:32

Vẻ ngoài của Sydney Sweeney khiến nhiều người nghĩ cô chỉ là đại diện của nhóm diễn viên “bình hoa di động” và chỉ xuất hiện trong các tựa phim thương mại. Thế nhưng, nữ diễn viên sở hữu chiều cao khiêm tốn (160cm) chứng minh rằng, bên cạnh diễn xuất thì bất kỳ ai cũng có thể chinh chiến ở những lĩnh vực khác, miễn là bạn có quyết tâm.  

Từ những vai phụ đến đề cử Emmy đầu tiên, từ diễn viên đến nhà sản xuất, từ điện ảnh đến các lĩnh vực khác, Sydney Sweeney từng bước gặt hái nhiều thành tích đáng nể trong hành trình sự nghiệp 15 năm. Nối tiếp vai diễn Bea trong bộ phim tình cảm “Anyone But You” (2023), mỹ nhân 9X tái xuất trên màn ảnh năm 2024 trong những vai trò mới đầy hứa hẹn.

Sydney Sweeney – Diễn viên kiêm nhà sản xuất Gen Z đầy tiềm năng của Hollywood - ảnh 1

Trưởng thành qua từng vai diễn

Khi còn đi học, Sydney Sweeney đã sớm bộc lộ tình yêu với nghệ thuật và phải tự vạch ra kế hoạch sự nghiệp 5 năm nhằm thuyết phục bố mẹ để theo đuổi đam mê. Cô nàng bắt đầu con đường diễn xuất từ năm 12 tuổi với “ZMD: Zombies of Mass Destruction”, sau đó tiếp tục đảm nhiệm các vai nhỏ trong “Grey’s Anatomy” (2005), “Criminal Minds” (2005), “90210” (2008)…

Sydney Sweeney – Diễn viên kiêm nhà sản xuất Gen Z đầy tiềm năng của Hollywood - ảnh 2 Nhân vật Lisa (phải) trong phim “ZMD: Zombies of Mass Destruction” là vai diễn đầu tay của Sydney Sweeney.

Sự đầu tư cho các vai diễn và kỹ năng diễn xuất tạo cơ hội cho nữ diễn viên trẻ tham gia vào các siêu phẩm như “The Handmaid’s Tales” (2017), “In The Vault” (2017), “Sharp Objects” (2018)… Đặc biệt là lần góp mặt trong “Once Upon a Time in Hollywood” (2019) của Quentin Tarantino, bộ phim nhận được 10 đề cử Oscar, quy tụ các ngôi sao đình đám Leonardo DiCaprio, Brad Pitt và Margot Robbie. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Sydney Sweeney dần chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp, nổi bật là đề cử kép Primetime Emmy Awards 2022.

Sydney Sweeney – Diễn viên kiêm nhà sản xuất Gen Z đầy tiềm năng của Hollywood - ảnh 3 Hai vai phụ Cassie Howard của “Euphoria” và Olivia Mossbacher của “The White Lotus” đã mang về hai đề cử Primetime Emmy Awards cho Sydney Sweeney.

Vai diễn “gái hư” Cassie Howard trong series “Euphoria” (2019 – 2022) đã giúp Sweeney lần đầu giành được đề cử “Nữ phụ xuất sắc nhất” của Primetime Emmy Awards. Thực lực diễn xuất với biểu cảm phong phú, biến chuyển mượt mà giữa các trạng thái tâm lý đối nghịch nhau của nhân vật Cassie được giới chuyên môn đánh giá cao. Sau đó, cô tiếp tục nhận được đề cử thứ hai tại hạng mục tương tự với nhân vật cô nàng sắc sảo và đanh đá Olivia Mossbacher, xuất hiện trong 6 tập phim “The White Lotus” (2021). Ngoài ra, nữ minh tinh cũng nhận được khoản thù lao hậu hĩnh cho hai vai phụ này. Theo đó, Sweeney đã “bỏ túi” 25.000 USD cho mỗi tập phim “The White Lotus” và 350.000 USD cho 13 tập của series “Euphoria”.

Trở thành ngôi sao đột phá của năm

Năm 2020, Sydney Sweeney bắt đầu phát triển vai trò mới khi tự mình thành lập công ty chuyên đầu tư sản xuất phim Fifty-Fifty, với dự án đầu tiên “The Players Table”. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “They Wish They Were Us” của Jessica Goodman, có sự tham gia của nữ ca sĩ Halsey cùng đóng chính với Sweeney. Năm 2023, cô đã đầu tư 9 triệu USD để sản xuất dự án phim kinh dị “Immaculate”, lập kỷ lục doanh thu 5.36 triệu USD trong ngày đầu ra rạp, đối đầu với hai bom tấn “Ghostbusters: Frozen Empire” và “Dune 2”.

Sydney Sweeney – Diễn viên kiêm nhà sản xuất Gen Z đầy tiềm năng của Hollywood - ảnh 4 Sydney Sweeney góp mặt trong danh sách 100 ngôi sao đột phá của tạp chí TIME.

Bên cạnh những thành tích nổi bật trong lĩnh vực điện ảnh, Sweeney còn xuất hiện trong chiến dịch thời trang của các thương hiệu Savage X Fenty, Guess, Parade Lingerie, Miu Miu… Ngoài ra, cô còn trở thành gương mặt mới của Armani Beauty cho dòng nước hoa My Way, đại sứ thương hiệu Tory Burch và là đại sứ toàn cầu của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Laneige. Hoạt động nghệ thuật trong nhiều vai trò và dự án, Sweeney dần khẳng định năng lực, vị thế của một “minh tinh thế hệ mới” tại Hollywood. Nữ diễn viên trẻ được hãng thông tấn AP vinh danh là một trong những nghệ sĩ đột phá nhất trong làng giải trí thế giới vào năm 2021. Đồng thời góp mặt trong top 100 ngôi sao thế hệ mới của tạp chí TIME danh giá trong năm 2022 và được tôn vinh trong danh sách “Forbes Under 30 Bắc Mỹ 2023” với hạng mục “Hollywood & Entertainment”.

Cơ duyên 10 năm với “Immaculate”

Sydney Sweeney kiêm nhiệm vai trò nhà sản xuất lẫn diễn viên chính của “Immaculate” (tựa Việt: Tu Viện Máu). Bộ phim đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của dòng phim trừ tà, kinh dị tôn giáo trong năm 2024. Trước đó vào năm 2014, dự án phim “Immaculate” đã được “bật đèn xanh”, Sweeney cũng tham gia thử vai nhưng bị đánh rớt. Thế nhưng vì nhiều lý do, dự án đã bị “đóng băng” vô thời hạn và các thành viên ekip gốc cũng lần lượt rời đi.

Sydney Sweeney – Diễn viên kiêm nhà sản xuất Gen Z đầy tiềm năng của Hollywood - ảnh 5 Hình ảnh Sydney Sweeney trong vai nữ tu Cecilia của phim “Immaculate”.

Niềm yêu thích bộ phim này từ thời điểm casting 10 năm trước đã thôi thúc “ngọc nữ màn ảnh” chủ động liên hệ mua lại bản quyền kịch bản, thành lập đội ngũ ekip mới và rót vốn sản xuất vào năm 2023. Dự án được cô “nhào nặn” và đầu tư tâm huyết hơn bất kỳ dự án phim nào từng tham gia. Chính vì thế, lần tái khởi động bộ phim “Immaculate” đánh dấu cột mốc đột phá trong sự nghiệp điện ảnh của nữ minh tinh, với vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất.