Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift

Kinh tế 19/04/2024 - 16:51

Tay áo phồng lớn là trào lưu được lăng xê trong phim điện ảnh "Poor Things", tiếp tục duy trì sức hút khi xuất hiện ở teaser MV "Fortnight" của Taylor Swift.

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 1

Ngày 19/4, Taylor Swift tung teaser MV Fortnight nằm trong album The Tortured Poets Department. Trong teaser trắng - đen, nữ ca sĩ gây chú ý với một phân cảnh diện chiếc váy bồng xòe kiểu quý tộc. Bên cạnh chi tiết xếp nếp cầu kỳ, phần tay áo phồng to cũng là điểm nhấn của thiết kế này. Trước khi được Taylor Swift hưởng ứng trong teaser MV Fortnight, “statement sleeve” (tạm dịch: tay áo lớn nổi bật) từng xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh Poor Things. Ở phần lớn phân cảnh của bộ phim, nữ diễn viên Emma Stone diện những chiếc váy quý tộc cổ điển với tay áo lớn, gây ấn tượng với người xem. Ảnh: Taylor Swift.

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 2

Theo Holly Waddington, nhà thiết kế, cố vấn thời trang của Poor Things, bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm xuất bản vào năm 1992 của tác giả Alasdair Grey, lấy bối cảnh vào khoảng những năm 1880. Mốc thời gian này là lý do Holly Waddington chọn cho nhân vật Bella Baxter (do Emma Stone thủ vai) những chiếc váy cổ điển châu Âu với phần thân bồng xòe và tay áo phồng như bơm hơi. Mỗi bên tay áo rộng gần 40 cm, trở nên nổi bật, thu hút một cách kỳ lạ. Sau vai áo quá khổ, Holly Waddington cho rằng tay áo phồng to là trào lưu mới trong lĩnh vực thời trang, duy trì sức hút từ năm ngoái đến năm nay. Ảnh: Searchlight Pictures.

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 3

Trước khi Emma Stone diện loạt trang phục này trong Poor Things, xu hướng statement sleeve đã được nữ diễn viên Florence Pugh lăng xê ở thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2023. Cô mặc một chiếc áo choàng của thương hiệu Valentino bên trên chiếc quần siêu ngắn. Điểm nhấn của mẫu áo là phần tay phồng to, tạo cảm giác quyền lực, lộng lẫy. Cũng tại sự kiện điện ảnh danh giá này, diễn viên Jessie Buckley mặc váy ren đính cườm lấp lánh đến từ nhà mốt Rodarte. Phần tay áo phồng kiểu Shakespeare là điểm nổi bật của bộ cánh. Ảnh: Oscar.

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 4 Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 5

Tại sự kiện thời trang Met Gala hồi tháng 5 năm ngoái, siêu mẫu Kendall Jenner không khiến giới mộ điệu thất vọng khi xuất hiện trong bộ đồ liền thân chất liệu sequin của Marc Jacobs. Bộ cánh siêu ngắn giúp người mặc khoe khéo đôi chân dài lý tưởng. Chi tiết tay áo dài quét đất thu hút toàn bộ sự chú ý của khán giả. Góp mặt trên thảm đỏ Met Gala, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh cũng góp phần lăng xê mốt tay áo phồng to. Cô diện chiếc váy đen - trắng với tay áo được làm từ vải voan trong suốt, phồng đến kinh ngạc. Ảnh: Elle.

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 6

Khi nghiên cứu về tay áo cho nhân vật trong Poor Things, Holly Waddington bất ngờ về lịch sử phát triển của chi tiết này. Phần tay áo trở nên tỏ hơn vào những năm 1940 nhờ nhà thiết kế Adrian. Đến những năm 1980, chi tiết tay áo phồng rộng một lần nữa chứng minh sức hút khi được Công nương Diana ứng dụng trên chiếc váy cưới cổ tích hoàng gia. Nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus lấy cảm hứng từ Công nương Diana cho BST Thu 2023. Bị ám ảnh bởi phần tay áo phồng rộng ấn tượng, nhà tạo mẫu trình làng nhiều thiết kế sử dụng chi tiết này. Ảnh: Searchlight Pictures.

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 7

Theo Holly Waddington, chi tiết tay áo lớn đặc biệt phù hợp với những cảnh phim. Máy quay thường hướng lên trên, tập trung vào phần từ thắt lưng trở lên. Vì thế, một chiếc váy với phần tay rộng nhanh chóng tạo ấn tượng, trở nên nổi bật trong khung hình. Bên cạnh diễn xuất của dàn diễn viên, khán giả xem phim có thể bị thu hút bởi trang phục của nhân vật. Trong đại dịch Covid-19, trang phục thoải mái, tự do được ưa chuộng, ưu tiên, đe dọa sự phát triển của chi tiết tay áo lớn, rộng thùng tình. Tuy nhiên, thực tế chứng minh điều ngược lại, statement sleeve vẫn duy trì sức hút trong thời trang. Ảnh: Searchlight Pictures.

Tay áo quá khổ ''làm khổ'' Taylor Swift - ảnh 8

Tương tự cầu vai quá khổ, phần tay áo cỡ đại cũng thể hiện sự quyền lực của người mặc. Việc diện một thiết kế chiếm không gian lớn cho thấy sự tự tin, vai trò quan trọng của các tín đồ thời trang tại địa điểm mà họ hiện diện. Vốn là ngôi sao thường xuyên truyền tải thông điệp ý nghĩa qua trang phục, Taylor Swift cũng được cho là muốn xây dựng hình tượng nhân vật vừa quyền lực vừa quyến rũ trong MV mới. Ảnh: Kevin Winter.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.