Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thanh lọc cơ thể cực nhanh sau Tết

Phái đẹp 26/01/2023 - 20:28

Sau những ngày Tết ăn uống chưa khoa học bạn hãy bỏ túi ngay cách thanh lọc cơ thể dưới đây...

Thải độc bằng cách uống nhiều nước

ADVERTISEMENT

Thanh lọc cơ thể cực nhanh sau Tết - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Uống nước đúng cách để thanh lọc cơ thể.

Theo TS. Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, giải độc cơ thể là việc cần phải làm, vì sau nhiều năm ăn cơ thể sẽ tích lũy những chất độc. Nhưng không cần phải dùng tới những sản phẩm TPCN đắt tiền, vì bản thân cơ thể đã có cơ chế tự để thải độc. Ví dụ, như gan, thận hai cơ quan thải độc của cơ thể.

Theo TS. Từ Ngữ, muốn thải độc cơ thể, cách tốt nhất là duy trì chức năng hoạt động tốt cho gan. Tránh xa các thực phẩm gây hại cho gan, đặc biệt là rượu, bia, t.huốc l.á. Không để cơ thể dung nạp quá nhiều độc tố, nếu không cơ thể sẽ quá tải không thể thải được hết.

Cách để thải độc đơn giản bạn nên uống nhiều nước, sử dụng các loại thức ăn thuần khiết có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin tan trong nước, sử dụng các loại vi khuẩn có lợi như: sữa chua, sử dụng một số loại thực phẩm giàu glutamin, kẽm, vitamin A, vitamin E và các chất chống oxi hóa.

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất hco dịp Tết, bác sĩ Ngữ khuyến cáo:

Trong chế độ ăn cần phải cung cấp khoảng 400gr rau, củ, quả/ ngày/ người.

- Hạn chế muối (

- Hạn chế tiêu thụ nhiều đường và thực phẩm tinh chế.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

- Sử dụng hợp lý và cân đối giữa thực phẩm nguồn gốc động vật và thực phẩm nguồn gốc thực vật để cung cấp chất đạm và chất béo.

Tập luyện thường xuyên

Bằng cách vận động cơ thể mỗi ngày, các độc tố tích tụ sẽ nhanh chóng bị “tống cổ” ra khỏi cơ thể qua con đường mồ hôi.

Tập thể dục cũng giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất diễn ra, góp phần hỗ trợ tích cực trong việc loại bỏ độc tố.

Đồng thời hoạt động lành mạnh này cũng xây dựng khối lượng cơ nạc, tiêu mỡ và đốt cháy nhiều calo hơn.

Cũng cần nhấn mạnh rằng một vài bài tập cơ bản giúp chúng ta giảm căng thẳng và làm đầu óc thư thái hơn.

Thanh lọc làn da bằng biện pháp massage

Massage toàn thân là một phương pháp đơn giản nhưng lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe đấy. Massage sẽ giúp làn da của bạn được thư giãn, lỗ chân lông thông thoáng và có thể loại bỏ chất cặn bã, thải độc dễ dàng hơn.

Mỗi ngày, bạn hãy dành ra khoảng 15 phút để massage toàn thân, có thể kết hợp với tinh dầu để tạo hiệu quả cao nhất nhé. Sau một thời gian ngắn áp dụng, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ và căng mịn hơn.

Cần làm gì trong những ngày cận Tết để có làn da đẹp?

ADVERTISEMENT

1. Kiên trì với quy trình dưỡng da hàng ngày

Cần có thời gian để các sản phẩm làm đẹp phát huy tác dụng, đó là lý do vì sao các chuyên gia da liễu đều khuyên bạn nên kiên trì thực hiện các bước dưỡng da để thấy được sự thay đổi trên làn da của mình.

Nhìn chung, quy trình chăm sóc da hàng ngày thường bao gồm các bước: Tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt, toner, tinh chất (serum), kem dưỡng ẩm và chống nắng. Tùy theo làn da mà bạn có thể áp dụng thêm hoặc bớt các bước khác nhau.

Thanh lọc cơ thể cực nhanh sau Tết - ảnh 2

Kiên trì với quy trình dưỡng da hàng ngày.

2. Tẩy tế bào c.hết cho da

Tẩy tế bào c.hết mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm việc loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng trên da cũng như các vấn đề làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm đều màu da, mang lại làn da tươi sáng và rạng rỡ.

ADVERTISEMENT

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào c.hết hóa học có thành phần như AHA và thực hiện tẩy da c.hết từ một đến hai lần mỗi tuần. AHA là thành phần làm đẹp quen thuộc, mang lại nhiều công dụng như loại bỏ tế bào c.hết, cải thiện kết cấu làn da, làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa...

Tuy nhiên, lạm dụng tẩy tế bào c.hết nhiều hơn 2-3 lần mỗi tuần có thể khiến da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc, làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da quan trọng. Hãy lưu ý điều này để có được làn da khỏe đẹp đón Tết.

Thanh lọc cơ thể cực nhanh sau Tết - ảnh 3

Tẩy tế bào c.hết mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

3. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Nhiều người thường có xu hướng bỏ qua bước thoa kem chống nắng trong những ngày mùa đông cận Tết, vì các lý do như quá bận rộn, tiết trời âm u, không có nắng... Trên thực tế, đây chính là một trong những sai lầm phổ biến khiến bạn không đạt được hiệu quả chống lão hóa như mong muốn.

ADVERTISEMENT

Ngay cả trong những ngày trời âm u, nhiều mây, các tia UV vẫn có thể xuyên qua da và gây ra những tác động tiêu cực như xuất hiện nếp nhăn, nám, da xỉn màu... Chính vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài.

Để lớp chống nắng không quá dày gây bết dính và khó chịu, bạn lưu ý lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, chấm lên mặt, cổ, ngực và hai tay, những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

4. Dưỡng ẩm cho da

Muốn có làn da khỏe mạnh, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bên cạnh việc duy trì thói quen uống nhiều nước, cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho làn da. Tùy vào từng tình trạng da, bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ có được làn da căng mướt và mềm mịn đón Tết.

ADVERTISEMENT

Chỉ khi làn da được chăm sóc và cấp ẩm đầy đủ, lớp nền trang điểm du xuân của bạn sẽ trở nên đẹp và tự nhiên hơn.

Thanh lọc cơ thể cực nhanh sau Tết - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Dưỡng ẩm là một trong bước chăm sóc da quan trọng nếu muốn có làn da khỏe mạnh.

5. Chăm sóc da bằng mặt nạ từ thiên nhiên

Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ từ thiên nhiên nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Dưới đây là một số công thức mặt nạ dễ làm tại nhà:

Mặt nạ sữa chua, bột nghệ giúp da mịn trắng, làm mờ thâm sẹo: Trộn 2 thìa sữa chua không đường với 1 thìa tinh bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước.
Mặt nạ sữa chua, mật ong giúp da sáng mịn, hồng hào: Dùng hộp sữa chua không đường trộn với 2 thìa mật ong rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.
Mặt nạ lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn, giảm tiết bã nhờn và giúp se khít lỗ chân lông: Tách lấy lòng trắng trứng, sau đó đ.ánh đều cho đến khi nổi bọt, thoa đều hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Để da không bị mụn ngày Tết Muốn da không bị mụn ngày Tết bạn hãy chú ý những điều dưới đây ngay hôm nay nhé. Giữ cho da sạch sẽ Bạn cần chú ý chăm sóc da hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet Làm sạch da là một trong những bước tiên quyết để ngừa...

Chia sẻ