Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thói quen giúp Tim Cook cân bằng công việc và cuộc sống

Thế giới 16/04/2024 - 07:33

Với vị trí nhiều trách nhiệm và áp lực, CEO của Apple Tim Cook đã duy trì những thói quen lành mạnh cân bằng sức khỏe và đạt hiệu quả trong công việc.

Thói quen giúp Tim Cook cân bằng công việc và cuộc sống - ảnh 1

CEO của Apple Tim Cook. Ảnh: Business Insider.

Tim Cook bắt đầu một ngày từ rất sớm và sẽ kiểm tra email ngay sau khi thức dậy. Ông sẽ tập trung nâng cao sức khỏe tại phòng gym, trước khi dành hàng giờ cho những công việc tại công ty.

CEO Apple được biết đến là người kín tiếng về cuộc sống cá nhân, song đã dần cởi mở về lịch trình mỗi ngày của bản thân, theo Business Insider.

Bắt đầu ngày mới vào sáng sớm

"Tôi là một người dậy sớm. Tôi dậy rất sớm”, Tim Cook chia sẻ trong một podcast hồi tháng 11/2023, cho biết ông thường dậy vào lúc 4 đến 5 giờ.

Ông nói rằng dậy sớm sẽ giúp mình có thể tự do dành thời gian cho những hoạt động mà bản thân cảm thấy phù hợp. “Tôi kiểm soát buổi sáng tốt hơn buổi tối và trong ngày. Những chuyện xảy ra trong ngày có thể khiến kế hoạch vào khung giờ sau đó bị gián đoạn”, ông nói.

Đọc email ngay sau khi thức dậy

“Tôi dành một giờ đầu tiên để đọc email và tôi khá tuân thủ thói quen này”, ông CEO Apple nói. Trong một buổi phỏng vấn với ABC News hồi năm 2014, ông cho biết mình nhận khoảng 700-800 email mỗi ngày.

Ông thừa nhận không thể đọc hết nhưng đã đọc được “phần lớn”, với những email đến từ khách hàng và nhân viên. Ông cho rằng hoạt động này giúp bản thân nắm bắt được cảm nhận của khách hàng, cũng như ý tưởng từ nhân viên.

Những nhân viên cấp dưới cũng có thể “cuốn theo” thói quen của vị CEO. Một nguồn tin nói với Insider rằng ông Tim Cook dậy rất sớm và sẽ muốn tin nhắn của ông nhận được phản hồi trước khi trời sáng.

Tập thể dục trước khi đến công ty

Tim Cook sẽ đến phòng gym trước khi bắt đầu làm việc tại công ty. Ông cho biết mình dành một giờ ở phòng gym và thường chọn các bài tập tăng cường sức mạnh. Trong thời gian này, ông sẽ không làm việc hay kiểm tra điện thoại, mà tập trung toàn lực cho việc tập luyện.

“Tập thể dục giúp tôi giảm căng thẳng”, ông nói với Axios năm 2018.

Tờ Wall Street Journal từng cho biết ông Tim Cook không tập trong khuôn viên của Apple mà chọn các phòng tập bên ngoài, nơi ông ít có khả năng gặp nhân viên.

Sau khi tập thể dục, ông sẽ dành thời gian vệ sinh cá nhân và ăn sáng. Bữa sáng của vị CEO Apple thường bao gồm lòng trắng trứng, ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân không đường và thịt xông khói.

Thói quen giúp Tim Cook cân bằng công việc và cuộc sống - ảnh 2

CEO Apple Tim Cook trong buổi hội thảo công nghệ ở bang Idaho, Mỹ hồi năm 2017. Ảnh: Bloomberg.

Những gói thanh năng lượng cho cuộc họp “marathon”

Cuộc họp ban điều hành hàng tuần của ông Tim Cook thường kéo dài 5-6 giờ, nơi ông không ngừng đặt câu hỏi cho nhân viên và liên tục nạp năng lượng bằng những thanh dinh dưỡng.

Mike Janes, cựu giám đốc cửa hàng trực tuyến của Apple, hồi năm 2008 nói với CNN về trải nghiệm "đáng nhớ" vào một ngày mà nhiều nhân viên có vé xem đội bóng chày Mets vào buổi tối, những chưa thể rời khỏi phòng họp của Tim Cook.

“Sau nhiều giờ, ông ấy vẫn liên tục đặt câu hỏi, trong khi chúng tôi nhìn đồng hồ như những đứa trẻ tại trường học. Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh ông ấy nói rằng ‘Được rồi, trang tiếp theo’ và bóc tiếp một thanh năng lượng khác. Khỏi phải nói, chúng tôi đã lỡ mất trận của đội Mets”, ông Janes nói.

Vị CEO thường dùng bữa trưa với cơm và gà cùng nhân viên tại căn tin, trái với người tiền nhiệm Steve Jobs, người thường ăn trưa với giám đốc thiết kế Jonathan Ive.

Đảm bảo sự cân bằng

Theo Routine, đảm bảo cân bằng trong lịch trình bận rộn là điều quan trọng để duy trì sức khỏe và năng suất của một người, đặc biệt với người mang nhiều trọng trách như CEO của Apple.

Ngoài thời gian làm việc, dù không rõ những hoạt động cụ thể vào buổi tối, ông Tim Cook được cho là sẽ ăn tối sớm để phù hợp với thời gian đi ngủ, nhằm đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày để đạt hiệu quả nghỉ ngơi cao nhất.

Routine cho biết sau mỗi ngày, ông Tim Cook chọn đọc sách để như một cách nâng cao kiến thức và thư giãn sau một ngày căng thẳng. Để duy trì cân bằng công việc và cuộc sống, ông chủ Apple chọn các hoạt động giúp hòa mình với thiên nhiên như leo núi, đạp xe hoặc đi bộ đường dài.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.