Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thua El Clasico, Xavi có nên đi luôn và ngay?

Thể thao 18/04/2024 - 19:43

Một thất bại ở trận đấu với Real Madrid cuối tuần này có thể sẽ khiến cho Xavi Hernandez mất việc sớm hơn dự kiến.

Mùa giải của Barcelona dường như đã kết thúc, sau khi trận thua 1-4 trước Paris Saint-Germain rạng sáng hôm thứ Tư đã chấm dứt chiến dịch của họ ở Champions League. Đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 3-2 ở Paris vào tuần trước và được dự đoán sẽ tiến vào bán kết cho đến khi Ronald Araujo nhận thẻ đỏ, sau đó là 4 bàn thua tới liên tiếp. Điều này có nghĩa là những người ủng hộ Blaugrana sẽ chuẩn bị phải đón nhận một mùa giải trắng tay.

Thua El Clasico, Xavi có nên đi luôn và ngay? - ảnh 1

Xavi có lẽ nên dừng lại.

Barcelona gần như chắc chắn sẽ không có danh hiệu mùa này, khi đã kém đối thủ Real Madrid tới 8 điểm trong cuộc đua danh hiệu ở La Liga. Cả hai gặp nhau trong trận El Clasico cuối cùng của mùa giải vào cuối tuần này tại Santiago Bernabeu, và bất cứ điều gì khác ngoài một chiến thắng dành cho đội khách chắc chắn sẽ chấm dứt hy vọng mong manh giữ lại vương miện của đội bóng xứ Catalan.

Xavi Hernandez đã thông báo rằng ông có ý định từ chức huấn luyện viên trưởng của Barcelona vào cuối mùa giải, nhưng sau thất bại trước PSG hôm thứ Tư, có những ý kiến cho rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể ra đi sớm hơn, đặc biệt nếu Real Madrid thắng trận El Clasico. Rafa Marquez, huấn luyện viên hiện tại của Barca Atletic, là ứng cử viên được đồn đoán nhiều nhất để kế nhiệm cựu cầu thủ 44 tuổi. Việc Marquez ngay lập tức được thăng chức lên một vị trí ở đội một sẽ giúp trung vệ một thời của Blaugrana có thêm thời gian chuẩn bị trước mùa giải tới.

  • 3 lý do khiến Barca thất bại trước PSG

  • Giám đốc Barca gặp mặt ngôi sao 60 triệu euro

Nhưng liệu Barcelona có nên sa thải Xavi vào tuần sau hay không, khi hy vọng vô địch mong manh của họ bị Real Madrid chấm dứt? Tại thời điểm này, họ đang có lợi thế 13 điểm so với vị trí cuối cùng dự Champions League, và con số này có thể là 10 điểm vào cuối tuần sắp tới nếu họ thua El Clasico và Athletic Bilbao giành chiến thắng trong trận đấu của mình. Với sáu trận đấu còn lại, Barca vẫn có thể chắc chắn trong top 4, nhưng giai đoạn chuyển tiếp vào cuối mùa giải này có thể khiến đội hình trở nên bất ổn và ảnh hưởng đến suy nghĩ của các cầu thủ khi chuẩn bị bước vào EURO trong tháng 6 này.

Thua El Clasico, Xavi có nên đi luôn và ngay? - ảnh 2

 Marquez cần được tạo điều kiện để sớm tiếp quản đội một Barca.

Tương tự, có cơ sở cho lập luận rằng Xavi nên ra đi ngay bây giờ nếu ông không còn ở đây trong mùa giải tới. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không cần phải cam kết với mục tiêu như Marquez, nếu cựu tuyển thủ Mexico trở thành huấn luyện viên tiếp theo. Đó là một quyết định khó khăn đối với những lãnh đạo cấp cao của Barcelona. Họ sẽ phải quyết định xem liệu 5-6 tuần tới có đủ để ông thầy người Mexico áp đặt một phần tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng hay không.

Vẫn còn phải xem vấn đề này diễn biến như thế nào.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Đăng Nguyễn | 16:55 18/04/2024