Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiền vệ Indonesia thắng Việt Nam nhờ gặp Jordan Henderson

Chuyện lạ 28/03/2024 - 07:22

Thom Haye cho biết việc đối đầu Jordan Henderson giúp anh có nhiều trải nghiệm quý giá để áp dụng cho trận gặp tuyển Việt Nam hôm 26/3.

Tiền vệ Indonesia thắng Việt Nam nhờ gặp Jordan Henderson - ảnh 1

Thom Haye trong trận Indonesia thắng 3-0 tuyển Việt Nam. Ảnh: Quyết Thắng.

"Được đối đầu với các cầu thủ giỏi là điều tuyệt vời. Nó giúp tôi học hỏi được những kinh nghiệm bổ ích. Nhờ đó mà tôi góp phần giúp Indonesia thắng Việt Nam", Thom Haye trả lời câu hỏi về kỷ niệm đối đầu Jordan Henderson tại giải VĐQG Hà Lan.

Trước khi được cấp quốc tịch Indonesia, Thom Haye chơi cho các đội tuyển trẻ Hà Lan từ U15 đến U21. Mùa này, Thom đang là trụ cột SC Heerenveen. Anh có dịp đối đầu với cựu sao Liverpool Jordan Henderson khi gặp Ajax hồi tháng 2.

Thom Haye không kịp đá trận lượt đi bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 trên sân nhà Bung Karno. Anh phải chờ đến lượt về mới có thể ra mắt tuyển Indonesia. Ngay trận đầu tiên, Thom đã đá trọn vẹn 90 phút, tỏa sáng với 1 kiến tạo giúp đội tuyển xứ vạn đảo thắng Việt Nam 3-0.

"Tôi hạnh phúc khi Indonesia giành chiến thắng quan trọng. Trước khi tôi về đây, Indonesia đã không thắng trên sân của Việt Nam thời gian dài. 2 trận gần nhất, đội tôi đều chỉ thắng với cách biệt tối thiểu nên trận này đã được dự đoán là rất khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi đã làm được", Thom nói.

Anh tiếp tục: "Khoảng thời gian khó khăn nhất trước Việt Nam có lẽ là ở hiệp hai. Đó là hiệp đấu của cuộc chiến khốc liệt. Tôi tự hào khi toàn đội chơi tốt".

Thom Haye sinh năm 1995, cao 1,87 và đá tiền vệ phòng ngự. Anh gần như sẽ chắc suất cho vị trí này ở tuyển Indonesia thời gian sắp tới.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.