Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Top 5 địa chỉ mua giò chả nổi tiếng ở Hà Nội

Du lịch 13/04/2024 - 12:02

Không chỉ lâu đời mà những quán giò chả dưới đây còn nổi tiếng về độ thơm ngon. Bạn có thể mua về để đổi mới thực đơn hàng ngày, đãi khách hay đặt những dịp giỗ Tết.

Sống ở Hà Nội và là người sành ăn đừng bỏ qua những địa chỉ mua giò chả ngon nức tiếng dưới đây:

Nam Anh

Quán giò chả này tuổi đời hơn 70 năm trên phố Đường Thành. Hàng đã trải qua ba thế hệ, hiện vẫn do con cháu trong gia đình thay nhau bán hàng và gìn giữ truyền thống. Nổi tiếng nhất tại đây là chả mỡ vân hoa, sau đó là các loại giò lụa, giò bò, giò gà, giò xào, chả quế, chả bò, chả cốm, chả mực, chả cá thác lác, chả tôm sú, chả bì, thịt chưng mắm tép. Ngoài ra, cửa hàng cũng cập nhật nhiều món mới như thịt gà khô, gà hấp muối, chả trứng cua, xúc xích phô mai, chân giò muối, bắp bò muối. Bánh chưng ở Nam Anh cũng bán rất chạy vào dịp Tết.

Top 5 địa chỉ mua giò chả nổi tiếng ở Hà Nội - ảnh 1

Địa chỉ mua giò chả nổi tiếng ở Hà Nội.

Bà Lũy

Cũng nằm trên phố Trần Xuân Soạn, gần hàng Trần Công Châu, giò chả bà Lũy tấp nập mỗi dịp Tết đến xuân về. Mặt hàng bán chạy nhất ở đây thời gian này là giò chả Ước Lễ. Ngoài ra, nhiều người cũng đặt bánh chưng, chả cá, cơm nắm, bánh khoai, bánh nếp ở đây. Ngày thường, cửa hàng còn nổi tiếng với món bánh giò nóng hổi, ăn kèm các loại giò chả chất lượng.

Top 5 địa chỉ mua giò chả nổi tiếng ở Hà Nội - ảnh 2

Trần Công Châu

Trần Công Châu là một thương hiệu truyền thống nổi tiếng tại Hà Nội trên con phố Trần Xuân Soạn. Mọi năm, cứ đến dịp Tết là đoạn phố lại đông đúc khách tới mua về quê hoặc ăn Tết. Cửa hàng được biết đến nhiều nhất với các loại nem chua, nem ngọt nhưng nem và giò chả cũng rất thơm ngon và được khách đặt trước nhiều. Các loại giò ở đây gồm giò lụa, giò tai, giò bò, chuẩn vị làng Ước Lễ xưa với vị ngọt của thịt, thơm mùi nước mắm. Ngoài ra, cửa hàng còn bán cả chân giò muối, bắp bò muối, tai ép...

Top 5 địa chỉ mua giò chả nổi tiếng ở Hà Nội - ảnh 3

Quốc Hương

Cửa hàng Quốc Hương số 9 Hàng Bông đã tồn tại nhiều thập kỷ, được các thế hệ thực khách phố cổ tín nhiệm. Những ngày giáp Tết, chỉ cần đi ngang qua con phố Hàng Bông, đoạn gần cắt với phố Lý Quốc Sư, bạn dễ dàng bắt gặp cảnh xếp hàng mua sắm tấp nập. Có năm, khách hàng phải xếp hàng dài mới tới lượt mua bánh chưng và giò chả. Nhà Quốc Hương bán đủ loại giò chả như giò gà, giò lụa, giò bò, giò tai, giò bì, chả quế, chả cốm, chả bò, chả lợn. Ngoài ra, cửa hàng còn nổi tiếng với các loại thực phẩm ăn kèm dịp Tết khác như thịt bò khô, ruốc, nem chua, chân giò xông khói, lạp xưởng, mắm tép.

Top 5 địa chỉ mua giò chả nổi tiếng ở Hà Nội - ảnh 4

Dũng Hạnh

Được biết đến là cửa hàng bánh mì chả nóng nhưng thực chất Dũng Hạnh nổi tiếng nhờ loại giò chả ngon kẹp bên trong bánh mì, bánh dày hoặc xôi nén. Thương hiệu này cũng có nhiều chi nhánh khắp Hà Nội, dễ dàng cho người mua. Dịp Tết, mặt hàng được mua nhiều là giò lụa, giò bò, giò xào, chả lợn, chả bò, chả cốm, bên cạnh món bánh chưng đắt khách.

Top 5 địa chỉ mua giò chả nổi tiếng ở Hà Nội - ảnh 5