Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM nóng triền miên, Hà Nội sắp tăng nhiệt tới 35 độ C

Xã hội 28/03/2024 - 03:27

Nắng nóng ở châu Á: Những ngày đầu tháng 4, thời tiết Hà Nội khả năng xuất hiện nắng nóng, với nền nhiệt cao nhất đến 35-36 độ C. Riêng khu vực Nam Bộ và TP.HCM vẫn nắng nóng đến nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/3, ở khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ như: Đồng Phú (Bình Phước) 38.6 độ, Tây Ninh 38.3 độ, Biên Hòa (Đồng Nai) 38.2 độ, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 38.7 độ,…; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%. Ở khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

TP.HCM nóng triền miên, Hà Nội sắp tăng nhiệt tới 35 độ C - ảnh 1

Dự báo chi tiết thời tiết khu vực TP.HCM những ngày tới. Nguồn: NCHMF cập nhật lúc 22h ngày 26/3.

Dự báo, ngày 27-28/3, khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, duy trì mức nhiệt và độ ẩm phổ biển như trên. Trong đó, nhiệt độ cao nhất ở Bình Phước, Đồng Nai là 36-38 độ; Bình Dương, Tây Ninh 35-37 độ; TP.HCM, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long 35-36 độ,...

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Đối với khu vực miền Bắc, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu lệch Đông nên sáng nay (27/3) vẫn nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; nhất là khu vực đồng bằng ven biển mưa nhiều hơn. Trưa chiều giảm mây trời nắng với nền nhiệt toàn miền cao nhất phổ biến từ 27-30 độ.

TP.HCM nóng triền miên, Hà Nội sắp tăng nhiệt tới 35 độ C - ảnh 2

TP.HCM nắng nóng triền miên. Hà Nội có nắng mạnh từ đầu tháng 4. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Theo cơ quan khí tượng, không khí lạnh có cường độ ổn định sau suy yếu. Từ khoảng ngày 30-31/3, vùng áp thấp phía Tây có khả năng phát triển và mở rộng dần về phía Đông.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cũng dự báo, từ 30/3 đến 4/4, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam. Do vậy, trong khoảng thời gian này, thời tiết Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, có ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất đạt mức 35-36 độ.

TP.HCM nóng triền miên, Hà Nội sắp tăng nhiệt tới 35 độ C - ảnh 3

Thời tiết Hà Nội từ đầu tuần sau, cũng là đầu tháng 4 có nắng nóng đến 36 độ. Nguồn: NCHMF cập nhật lúc 22h ngày 26/3.

Trước đó, các chuyên gia khí tượng cho biết, tại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đã xảy ra sớm. Dự báo trong nửa cuối tháng 3, nắng nóng xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây thuộc Bắc Trung Bộ; sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ vào tháng 4-6.

Nhận định thêm, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết cho biết, do nền nhiệt cả nước vẫn cao hơn trung bình năm từ 0,5-1,5 độ nên nắng nóng ở khu vực Bắc và Trung Bộ trong giai đoạn tới sẽ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, khả năng xảy ra các điểm nắng nóng kỷ lục.

Ngoài ra, ông Hưởng cũng cảnh báo, tháng 3- 4 là hai tháng đỉnh điểm nắng nóng ở khu vực Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên, sẽ có nhiều ngày xảy ra nắng nóng, không loại trừ xảy ra nhiệt độ kỷ lục trong thời gian tới; đồng thời, tình trạng khô hạn còn tiếp diễn trong thời kỳ tháng 4.