Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường quốc tế AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu không xử lý được các vướng mắc

Giáo dục 29/03/2024 - 04:46

Nếu không giải quyết được vấn đề tài chính và nhân sự, Trường quốc tế AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động, hiện trường này bị đình chỉ tuyển sinh năm 2024-2025.

Trong báo cáo của UBND TP.HCM gửi Thủ tướng về tình hình hoạt động của trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (trường Quốc tế AISVN) nêu, trường này được thành lập trên cơ sở đề nghị của Công ty CP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS do bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch HĐQT đứng tên.

Bà Út Em đã ký kết nhiều loại hợp đồng dưới hình thức vay vốn với một số phụ huynh có con em đang theo học tại trường với các điều khoản: Vay vốn, không tính lãi suất của khoản tiền vay trong suốt thời gia học sinh theo học. Khi học sinh hoàn thành chương trình, trường sẽ hoàn trả lại số tiền đã vay trong thời gian nhất định.

Trước lùm xùm hiện tại, theo ý kiến của Công an TP, hợp đồng ký kết giữa nhà trường và phụ huynh là hợp đồng dân sự, không có nội dung ràng buộc trách nhiệm giữa các bên, nên chưa có cơ sở để lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

Trường quốc tế AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu không xử lý được các vướng mắc - ảnh 1

Trường quốc tế AISVN.

Về phương hướng, giải pháp xử lý, theo UBND TP.HCM, TP tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức hỗ trợ ngành GD&ĐT ổn định dư luận. TP quản lý chặt chẽ hoạt động của Công ty CP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS vì hoạt động của công ty đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và chất lượng giáo dục của trường AISVN.

Các lực lượng sẽ phối hợp theo dõi tình hình hoạt động của trường, đẩy nhanh tiến độ làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đầu tư và tổ chức hoạt động giáo dục của trường; kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh và báo cáo về Thường trực UBND TP để có chỉ đạo.

Trường quốc tế AISVN bị đình chỉ tuyển sinh trong năm 2024 - 2025 cho đến khi nhà đầu tư giải quyết hoàn tất các vấn đề về tài chính và nhân sự, ổn định công tác tổ chức hoạt động giáo dục.

Trường sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu không giải quyết được các vấn đề về tài chính và nhân sự hiện nay.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất phương án, giải pháp thanh toán lương cho giáo viên và người lao động (bao gồm giáo viên, người lao động là người Việt Nam và người nước ngoài) đang công tác tại trường nhằm ổn định tình hình hoạt động của nhà trường đến hết năm học 2023 - 2024.

Sở GD&ĐT triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học của học sinh bị gián đoạn.

Công an TP.HCM phối hợp với các địa phương nắm bắt tình hình dư luận xã hội để có những phương án xử lý phù hợp; quản lý chặt chẽ các vấn đề liên quan đến việc xuất nhập cảnh của các nhân sự là nhà đầu tư, Hội đồng Trường AISVN khi giải quyết dứt điểm vụ việc.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập và các nhà đầu tư, các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường có tổ chức Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tiếp nhận học sinh chuyển từ Trường quốc tế AISVN đến theo nhu cầu, tạo điều kiện để học sinh nhanh chóng hòa nhập và ổn định học tập.

Theo báo cáo của UBND TP, hiện có 7 cơ sở giáo dục đồng ý tiếp nhận học sinh từ trường Quốc tế AISVN với tổng số học sinh có thể tiếp nhận trên là 1.088 em.

7 trường đồng ý tiếp nhận học sinh trường quốc tế AISVN gồm: Trường Quốc tế Úc, trường Quốc tế châu Âu, trường Quốc tế TP.HCM, trường Quốc tế dạy bằng Tiếng Anh, trường Quốc tế Anh Việt, Trường Bắc Mỹ, Trường Quốc tế Mỹ (TAS).

Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân.