Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải

Phái đẹp 27/04/2024 - 10:37

Bối cảnh "Lật mặt 7: Một điều ước" trải dài trên cả nước. Khán giả có dịp chiêm ngưỡng cảnh sắc, văn hóa Việt trong 138 phút của bộ phim.

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải - ảnh 1

Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang dẫn đầu phòng vé ở những ngày mở màn với doanh thu ấn tượng. Tác phẩm giúp Lý Hải chinh phục kỷ lục đầu tiên là phim Việt có số vé bán trước trong 6 ngày cao nhất lịch sử (hơn 105.000 vé). Lật mặt 7 là bộ phim gia đình nhẹ nhàng, bình dị nhưng lấy được nụ cười, nước mắt của người xem. Ngoài nội dung, thông điệp tích cực, ấm áp, đứa con tinh thần đến từ Lý Hải còn thu hút khán giả bởi bối cảnh phim đẹp.

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải - ảnh 2

Cảnh sắc Việt Nam trải dài trọn vẹn trong 138 phút của bộ phim. Bối cảnh chính của phim là làng K'Long K'Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Nơi đây khá hoang sơ, thanh bình với thời tiết lạnh giá. Trong ảnh là căn nhà đơn sơ của bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền), nơi gắn liền với những kỷ niệm của gia đình cùng tuổi thơ 5 người con. Để có bối cảnh ưng ý, Lý Hải đã thuê một đội ngũ nhân công gồm 10 người thiết kế, xây dựng căn nhà với đầy đủ nội thất, từ cầu thang đến bậc cửa, bếp lửa...

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải - ảnh 3

Căn nhà cạnh bờ suối và ngập tràn hoa bất tử. Loài hoa này không chỉ là nguồn nuôi sống gia đình bà Hai mà còn là cầu nối liên kết giữa quá khứ đẹp đẽ với thực tại, đại diện cho tình cảm gia đình bất biến. Ít người biết phía sau khung cảnh đẹp đẽ, bát ngát hương hoa, Lý Hải và ê-kíp đã phải tự tay gieo hạt giống, vun trồng nhiều tháng, canh đúng thời điểm hoa nở để bấm máy.

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải - ảnh 4

Khu nhà được thiết kế theo hình tượng bếp lửa xuất hiện ở cuối phim gây ấn tượng cho người xem. Không chỉ để sưởi ấm, bếp lửa còn tượng trưng cho sự gắn kết, ấm áp và tình yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải - ảnh 5

Ngoài bối cảnh vùng núi, Lý Hải còn chiêu đãi khán giả bằng những khung hình đẹp nơi miền biển. Đại cảnh được quay tại cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận, nơi vợ chồng nhân vật Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên đóng) và vợ (Tín Nguyễn) sinh sống.

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải - ảnh 6

Nhiều nét văn hóa đặc sắc vùng miền cũng được Lý Hải giới thiệu đến khán giả. Cảnh lễ hội ở lăng Thần Nam Hải, Ninh Thuận với phần hát bội là điểm nhấn. Theo ê-kíp phim, Lý Hải đã mời một đội hát bội từ Quy Nhơn bay vào Ninh Thuận để thực hiện cảnh quay kể trên. Ngoài ra, hàng trăm người dân địa phương cũng có mặt để hỗ trợ đoàn phim.

Cảnh sắc Việt Nam ấn tượng trong ''Lật mặt 7'' của Lý Hải - ảnh 7

Qua lăng kính của Lý Hải, những khung cảnh, nét văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam hiện lên thật đẹp và thu hút. Dù không tiết lộ mức chi phí cụ thể, thông qua những thước phim với khung hình trải dài từ Bắc vào Nam, số tiền đầu tư bối cảnh phim phải lên tới hàng tỷ đồng. Theo nam đạo diễn, anh mong muốn giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên Việt, tôn vinh văn hóa đến khán giả trên cả nước.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.