Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

U23 Việt Nam có thể học hỏi từ U23 Thái Lan

Thể thao 17/04/2024 - 14:07

Cơn địa chấn khi U23 Thái Lan xuất sắc đánh bại U23 Iraq với tỷ số 2-0 cũng là một bài học có giá trị cho các đại diện Đông Nam Á như U23 Việt Nam.

Còn nhớ ở vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra hồi đầu năm nay, đội tuyển Việt Nam là đại diện đầu tiên trong 4 đội tuyển Đông Nam Á ra sân. “Ra ngõ gặp núi” khi lập tức phải chạm trán Nhật Bản, tuy nhiên Các chiến binh Sao vàng lại có màn trình diễn gây bão khi có thời điểm dẫn 2-1 trước đối thủ hùng mạnh.

Dù chung cuộc để thua 2-4, sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn được nhắc tên trong phần họp báo của các HLV đội tuyển Malaysia và Thái Lan. Cả 2 vị thuyền trưởng Kim Pan Gon của Hổ Harimau (biệt danh của tuyển Malaysia) và Matasada Ishii của Changsuek (biệt danh của tuyển Thái Lan) đều cho rằng các học trò của mình cần phải học tập tinh thần và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản.

U23 Việt Nam có thể học hỏi từ U23 Thái Lan - ảnh 1

Đội tuyển Việt Nam từng được Thái Lan, Malaysia nhìn nhận như tấm gương ở Asian Cup sau màn trình diễn đáng nhớ trước Nhật Bản...

  • Cay cú sau thất bại, sao U23 Indonesia mỉa mai chủ nhà Qatar

  • "Bóng đá Việt Nam không thể có Mourinho hoặc Zidane"

Khoảng 3 tháng sau, vòng chung kết U23 châu Á tiếp tục chứng kiến 4 đại diện mạnh nhất Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia góp mặt. U23 Indonesia lĩnh ấn tiên phong cho khu vực nhưng đã phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, trong một trận đấu nhiều tranh cãi từ các quyết định của trọng tài. Tuy vậy, chỉ 24 giờ sau, niềm vui, niềm tự hào đã trở lại với các cổ động viên từ khu vực vẫn bị gọi là “vùng trũng bóng đá”.

U23 Thái Lan không chỉ thắng, mà còn thắng thuyết phục 2-0 trước U23 Iraq, xét trên lối chơi hợp lý, khoa học, kỷ luật, cùng một tâm lý vững vàng khi đối đầu cường địch. Những gì thầy trò ông Issara Sritaro đã làm được xứng đáng được nhìn nhận theo cùng cách đội tuyển Việt Nam được ngưỡng mộ sau trận gặp Nhật Bản hồi tháng 1: , về lối chơi cũng như tâm lý thi đấu.

U23 Việt Nam có thể học hỏi từ U23 Thái Lan - ảnh 2

... Bây giờ, U23 Việt Nam sẽ cần học hỏi về lối chơi và tinh thần của U23 Thái Lan.

Với U23 Việt Nam, tiết lộ của tiền vệ Nguyễn Đức Việt đã tiết lộ lối chơi sở trường của HLV Hoàng Anh Tuấn là phòng ngự phản công, và gần như chắc chắn đó cũng sẽ là lối chơi của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á. Đánh giá một cách thực tế, tính kỷ luật trong phòng ngự, sự đồng đều về kỹ thuật mà U23 Thái Lan vừa thể hiện trước U23 Iraq thật không dễ để đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tái hiện ngay trong thời điểm mang tính chuyển giao này của bóng đá Việt Nam, sau thời gian theo đuổi lối chơi kiểm soát dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

Tuy vậy, đối thủ trong ngày ra quân của U23 Việt Nam là U23 Kuwait, vẫn được coi là có trình độ dưới tầm U23 Iraq. Bởi vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một kết quả tích cực trong ngày ra quân, nếu đạt được cấp độ hợp lý nhất định trong lối chơi “biết địch, biết ta”.

Trận đấu với U23 Kuwait cũng đánh dấu lần đầu tiên các đội tuyển Việt Nam bỏ lại sau lưng quãng thời gian không quá dài nhưng đầy bão tố cùng HLV Philippe Troussier. Chúng ta cùng kỳ vọng một làn gió mới sẽ được thổi vào đội tuyển nước nhà, xuất phát từ một lối chơi hợp lý có thể học hỏi được không ít từ tấm gương U23 Thái Lan.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 09:37 17/04/2024