Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Wirtz - ngọn hải đăng của Leverkusen

Thể thao 18/04/2024 - 20:43

Bayer Leverkusen đang có rất nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng nếu phải chọn ra một cái tên đóng vai trò trung tâm thì đó hẳn phải là Florian Wirtz.

Như vậy là Bayer Leverkusen đã chấm dứt quãng thời gian dài thống trị Bundesliga của Bayern Munich bằng việc chính thức đăng quang trước tới 5 vòng đấu. Đây là một thành công lớn của cả tập thể đội chủ sân BayArena, với nhạc trưởng là cầu thủ nhỏ con mang tên Florian Wirtz. 

Tiếp đón đối thủ Werder Bremen ở vòng đấu thứ 29 Bundesliga, một chiến thắng sẽ đưa Leverkusen tới chức vô địch và họ đã làm quá tốt. Phút thứ 25, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước nhờ công của Victor Boniface sau tình huống sút penalty thành bàn. 

Tới phút thứ 60, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà và người lập công lần này là Granit Xhaka. Nhưng cơn ác mộng của Bremen mới chỉ thực sự bắt đầu, bởi từ phút thứ 68 tới phút thứ 90, Wirtz lập hat-trick để khép lại trận đấu với tỷ số đậm đà 5-0, thứ càng khiến cho các cổ động viên trên khán đài hưng phấn. 

  • Leverkusen ra giá Florian Wirtz khiến Bayern choáng váng

  • CEO Bayer Leverkusen chốt hạ tương lai Florian Wirtz

Wirtz - ngọn hải đăng của Leverkusen - ảnh 1

 Wirtz ăn mừng sau một pha lập công vào lưới của Bremen hồi cuối tuần qua. 

Bên cạnh việc ăn mừng chức vô địch sớm của câu lạc bộ, anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở Bundesliga từ băng ghế dự bị, kể từ khi Erling Haaland làm điều tương tự vào tháng 1 năm 2020. Dù không phải là một danh hiệu chính thức, nhưng nó cũng nói lên sự xuất sắc của Florian Wirtz.

Đáng nói hơn, tiền vệ tấn công 20 tuổi này có hiệu suất rất ấn tượng. Kể từ khi vào sân ở đầu hiệp hai, anh đã tung ra 5 cú dứt điểm để mang về 3 bàn thắng. Lối chơi toàn diện của anh còn được thể hiện thông qua tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 96.2%, có 2 lần đánh chặn, 1 đường chuyền quan trọng và 1 lần rê bóng thành công.  

Với ba bàn có được trong trận đấu cuối tuần qua, ngôi sao trẻ mới 20 tuổi đã nâng số pha lập công tại Bundesliga mùa này của anh lên con số 11, bên cạnh đó còn là 10 đường kiến tạo. Tính trên tất cả các mặt trận, Wirtz đã có 17 bàn cùng 18 đường kiến tạo sau 41 lần ra sân, một thống kê cực kỳ ấn tượng.  

Wirtz - ngọn hải đăng của Leverkusen - ảnh 2

 Đây là bộ đôi quan trọng nhất của Leverkusen mùa này. 

Như vậy là nhiệm vụ của Bayer Leverkusen tại Bundesliga đã xong, giờ là lúc cần tập trung vào Europa League, nơi mà họ sẽ có chuyến làm khách được dự báo khá khó khăn trước West Ham vào rạng sáng mai, dù cho đã nắm lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi vào tuần trước.

Huấn luyện viên Xabi Alonso đã chủ động để cho Wirtz nghỉ ngơi hiệp một trước Werder Bremen và chỉ tung anh vào sân trong hiệp hai để tìm cảm giác bóng tốt nhất. Giờ là lúc ông cần cậu học trò cưng của mình thể hiện phong độ cao nhất để đảm bảo cho một chiếc vé vào vòng bán kết.

Bayer Leverkusen đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba mùa này với thành tích bất bại. Nếu làm được điều đó, lịch sử sẽ ghi danh họ như là một trong những tập thể tốt nhất lịch sử.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 18:41 18/04/2024