Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

YG chi gần 30,8 triệu USD để giữ chân BlackPink?

Giải trí 22/03/2024 - 15:37

Tin đồn YG trả 7,7 triệu USD cho mỗi thành viên BlackPink rộ lên sau khi công ty công bố báo cáo tài chính năm 2023.

Ngày 21/3, YG Entertainment công bố báo cáo tài chính năm 2023. Trong hạng mục Thanh toán đặc biệt xuất hiện con số khổng lồ 41 tỷ won (gần 30,8 triệu USD).

Theo Xports News, đây là tiền đặt cọc để chiêu mộ nghệ sĩ ký hợp đồng độc quyền với công ty. Năm ngoái, YG không có thêm nghệ sĩ nào hoặc gia hạn thỏa thuận với nghệ sĩ tầm cỡ nào, nên giới truyền thông Hàn suy đoán số tiền trên được chi cho 4 thành viên BlackPink để họ tái ký hợp đồng với công ty.

Xports News cho rằng nếu thông tin trên là thật, Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo sẽ nhận hơn 10 tỷ won (khoảng 7,7 triệu USD) mỗi người. Trên mạng xã hội Hàn Quốc và Việt Nam đang bàn tán xôn xao chuyện này. Nhiều người còn thắc mắc hợp đồng nhóm giữa BlackPink và YG sẽ kéo dài bao lâu.

Hiện, phía công ty giải trí hàng đầu xứ kim chi giữ im lặng trước mọi thông tin.

YG chi gần 30,8 triệu USD để giữ chân BlackPink? - ảnh 1

Các thành viên BlackPink ký tiếp hợp đồng nhóm nhưng không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG từ cuối năm 2023. Ảnh: Xports News.

Cuối năm 2023, YG xác nhận Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo sẽ tiếp tục đồng hành cùng công ty với tư cách thành viên nhóm BlackPink.

Đại diện công ty phát biểu khi đó: "Chúng tôi hoàn tất nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc tái ký hợp đồng độc quyền nhóm đối với cả 4 thành viên BlackPink, nghệ sĩ trực thuộc công ty. Sau khi thảo luận kỹ lưỡng với BlackPink, chúng tôi ký hợp đồng độc quyền cho các hoạt động nhóm dựa trên sự tin tưởng mạnh mẽ".

Nhóm dự kiến phát hành album mới và thực hiện tour diễn vòng quanh thế giới. Tuy nhiên, không ai trong số 4 nghệ sĩ tái ký hợp đồng cá nhân với YG. Vì như vậy, hoạt động cá nhân của từng thành viên sẽ do đơn vị khác chịu trách nhiệm.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.