Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

10 cách để có mối quan hệ khăng khít với bạn đời trong ‘chuyện ấy’

Tâm sự 14/04/2023 - 10:36

Nhiều nghiên cứu cho rằng một mối quan hệ yêu đương, với sự gần gũi về t.ình d.ục, có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe nhưng tìm ra nhịp điệu phù hợp trở nên thú vị và đôi khi là thách thức với cặp đôi.

Một số người có thể có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn mà không cần quan hệ t.ình d.ục . Tuy nhiên, các nghiên cứu cho rằng một mối quan hệ yêu đương, với sự gần gũi về t.ình d.ục, có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

ADVERTISEMENT

Một mối quan hệ t.ình d.ục lành mạnh bao gồm nhiều điều hơn là thường xuyên thân mật hoặc đạt cực khoái .

Dưới đây là 10 cách để tạo ra một mối quan hệ t.ình d.ục lành mạnh:

1. Thể hiện tình yêu và sự tin tưởng

10 cách để có mối quan hệ khăng khít với bạn đời trong ‘chuyện ấy’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Có đời sống t.ình d.ục viên mãn là chìa khóa cho một mối quan hệ hạnh phúc.

Có đời sống t.ình d.ục thỏa mãn hay viên mãn là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân tuyệt vời tràn đầy tình yêu, tình cảm và sự tin tưởng.

Cặp đôi nên bày tỏ yêu thương và tôn trọng cả trong và ngoài đời sống t.ình d.ục.

2. Ở bên nhau thường xuyên

Các cặp đôi hạnh phúc nên quan hệ t.ình d.ục thường xuyên để duy trì, gắn kết mối quan hệ. Hãy lưu ý rằng có một mối quan hệ tuyệt vời không có nghĩa là bạn cần phải quan hệ t.ình d.ục suốt cả tuần. Nếu thói quen t.ình d.ục trung bình mỗi tuần một lần hoặc chỉ vào cuối tuần, thì điều đó cũng không kém tuyệt vời. Chỉ cần chắc chắn rằng ở với nhau thường xuyên và điều quan trọng là tham gia vào các hoạt động thân mật với nhau, cả về tinh thần và thể chất.

Duy trì “ chuyện ấy” với người bạn đời sẽ khiến cặp đôi xích lại gần nhau hơn và củng cố mối quan hệ tình cảm. T.ình d.ục cũng giảm căng thẳng và loại bỏ những ức chế.

ADVERTISEMENT

3. Hãy tự tin

Khi cảm thấy được người bạn đời của mình yêu thương và đ.ánh giá cao, sẽ cảm thấy tự tin hơn trong phòng ngủ.

Không cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình hay bất kỳ tiếng ồn nào có thể xảy ra trong quá trình ân ái vì sự tin tưởng người bạn đời của mình.

4. Đừng để bị người cũ của vợ/chồng ảnh hưởng đến cuộc sống

Ghen tuông là điều tự nhiên trong các mối quan hệ. Xét cho cùng, nếu bạn yêu người bạn đời của mình, bạn khó có thể tưởng tượng rằng họ đang thân mật với người khác. Tuy nhiên, có ghen tuông lành mạnh và ghen tuông không lành mạnh.

Video đang HOT

Ở trong một mối quan hệ hạnh phúc có nghĩa là bạn không bị đe dọa bởi người cũ của vợ/chồng bạn hoặc đời sống t.ình d.ục của họ trước đây như thế nào.

5. Hãy tôn trọng nhau

Nếu vợ/chồng của bạn không thích điều gì đó mà bạn thấy thú vị, hãy tôn trọng. Đừng bao giờ cố gắng thuyết phục hoặc ép buộc vợ/chồng mình làm điều gì đó mà họ không thấy thoải mái. Giao tiếp cởi mở với đối tác về mối quan hệ t.ình d.ục, kỳ vọng và mong muốn của bạn sẽ giúp cả hai tôn trọng ranh giới của nhau.

6. Nói những gì muốn nói

Bạn muốn đối tác của mình làm hài lòng bạn và ngược lại, nhưng bạn không thể làm điều đó trừ khi cả hai bạn đều biết đối phương thích gì. Cả hai nên sẵn sàng cởi mở về những ham muốn, nhu cầu và tưởng tượng t.ình d.ục của nhau.

ADVERTISEMENT

Không nên phán xét nhau, điều này không chỉ dẫn đến một mối quan hệ t.ình d.ục thỏa mãn hơn mà còn tạo dựng niềm tin giữa các đối tác.

7. Giao tiếp với nhau ngay cả khi khó xử

Một đặc điểm tuyệt vời của một mối quan hệ t.ình d.ục lành mạnh là giao tiếp, ngay cả khi điều đó không thoải mái. Nếu có vướng mắc gì trong mối quan hệ, hãy nói với đối phương về điều đó.

Hãy nhẹ nhàng, vui tươi và thoải mái về chủ đề làm thế nào để có một mối quan hệ tích cực, lành mạnh.

8. Lên lịch hẹn hò cho “chuyện ấy”

10 cách để có mối quan hệ khăng khít với bạn đời trong ‘chuyện ấy’ - ảnh 2

Để có đời sống t.ình d.ục lành mạnh hãy lên lịch “hẹn hò”.

Một vấn đề phổ biến trong các mối quan hệ lâu dài là không dành thời gian cho .tình d.ục. Lên kế hoạch cho quan hệ t.ình d.ục nghe có vẻ không lãng mạn lắm, nhưng đối với những cặp đôi đang làm việc toàn thời gian hoặc đang nuôi con nhỏ thì điều đó là cần thiết.

ADVERTISEMENT

Nếu bạn muốn tận hưởng đời sống t.ình d.ục lành mạnh sau khi kết hôn, đừng xem việc lên lịch quan hệ t.ình d.ục là bệnh lý.

Hãy tạo một buổi tối đầy quyến rũ để lôi kéo cả hai bạn vào phòng ngủ. Bạn cũng có thể thay phiên nhau lên kế hoạch cho buổi tối gợi cảm, khi được thực hành thường xuyên, quan hệ t.ình d.ục theo lịch trình sẽ là điều bạn mong đợi.

9. Thử những điều mới

Một dấu hiệu của mối quan hệ t.ình d.ục lành mạnh là cả hai bạn đều sẵn sàng thử những điều mới cùng nhau. làm thế nào để tận hưởng t.ình d.ục. Thay vì bị đe dọa bởi ý tưởng mang thứ gì đó vào phòng ngủ, bạn hãy đón nhận chúng.

Các cặp vợ chồng xích lại gần nhau hơn khi họ thử những điều mới, cả trong và ngoài đời sống t.ình d.ục. Thử những điều mới giúp phá vỡ những thói quen hàng ngày và ngăn sự nhàm chán trong phòng ngủ.

10. Luôn có kế hoạch

Nếu bạn hoặc đối tác của bạn sẽ đi công tác hay phải rời nhà mấy ngày, hãy chuẩn bị sẵn một kế hoạch cho sự thân mật. Để thúc đẩy t.ình d.ục lành mạnh trong hôn nhân, hãy tận dụng trò chuyện, video call cho nhau, cách làm này giữ cho đường dây liên lạc của vợ chồng bạn luôn cởi mở và luôn dành thời gian cho nhau.

Phụ nữ không 'l.ên đ.ỉnh' được vì 8 lý do này, quý ông nào cũng cần biết

ADVERTISEMENT

Nhiều người coi cực khoái là mục tiêu của quan hệ t.ình d.ục. Và sự thật là cực khoái có cảm giác rất tuyệt và được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, thật không may, đối với nhiều phụ nữ, 'l.ên đ.ỉnh' đôi khi là một ước muốn xa vời. Và mặc dù các quý ông rất muốn đưa chị em phụ nữ 'l.ên đ.ỉnh', đôi khi họ cũng không thành công.

Vậy đâu là những lý do khiến phụ nữ không 'l.ên đ.ỉnh' được? Tờ Cosmopolitan (Mỹ) đã phỏng vấn một vài bác sĩ để tìm câu trả lời.

1. Phụ nữ đang dùng một số loại thuốc

Bác sĩ Michael Krychman, giám đốc điều hành của Trung tâm Sức khỏe T.ình d.ục Nam California (Mỹ), nói rằng các loại thuốc như SSRI (được sử dụng để điều trị trầm cảm, lo âu và các bệnh khác) có thể làm giảm hormone giới tính trong cơ thể và thường dẫn đến cực khoái tồi tệ hoặc không có cực khoái.

Vì vậy, nếu hai bạn đã rất nỗ lực trong quan hệ t.ình d.ục nhưng nàng không 'l.ên đ.ỉnh', đây có thể là lý do. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để xem liệu có một loại thuốc khác có ít tác dụng phụ liên quan đến t.ình d.ục hơn hay không.

2. Chỉ tập trung vào giao hợp

Tiến sĩ Krychman nói rằng trong hầu hết trường hợp, nam giới nghĩ rằng họ cực kỳ giỏi trong 'chuyện ấy' nhưng thực ra họ không biết mình đang làm gì.

Theo Tiến sĩ Justin Lehmiller, tác giả cuốn sách Tâm lý t.ình d.ục con người, chỉ có khoảng một nửa số phụ nữ có thể đạt cực khoái chỉ nhờ vào giao hợp đơn thuần. Vì vậy không có gì lạ khi bạn đang gặp vấn đề về cực khoái nếu chỉ tập trung vào giao hợp. Thử kích thích thêm bằng tay hoặc sử dụng đồ chơi t.ình d.ục trong khi quan hệ.

ADVERTISEMENT

10 cách để có mối quan hệ khăng khít với bạn đời trong ‘chuyện ấy’ - ảnh 3

Nhiều người coi cực khoái là mục tiêu của quan hệ t.ình d.ục. Và sự thật là cực khoái có cảm giác rất tuyệt và được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

3. Dạo đầu chưa đủ

Theo Tiến sĩ Krychman, nhiều phụ nữ giả vờ 'l.ên đ.ỉnh' vì rất nhiều đàn ông chỉ thực hiện màn dạo đầu qua loa.

ADVERTISEMENT

Nghiêm túc mà nói, nếu anh chàng của bạn không muốn dạo đầu hoặc chỉ dạo đầu cho có, bạn sẽ không bao giờ thực sự bị kích thích. Và rất khó để 'l.ên đ.ỉnh khi bạn thậm chí còn chưa được kích thích. Lời nhắn nhủ với các quý ông: hãy chậm lại và tôn trọng màn dạo đầu - bước vô cùng quan trọng để phụ nữ 'l.ên đ.ỉnh'.

4. Phụ nữ suy nghĩ quá nhiều

Trong lúc quan hệ t.ình d.ục, nhiều phụ nữ lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục, cũng như liệu anh chàng này có tốt với họ không hay anh ta có chung thủy hay không. Theo bác sĩ Raegan McDonald-Mosley, giám đốc y tế tại Liên đoàn Làm cha mẹ Có kế hoạch Mỹ, điều này khiến phụ nữ khó thư giãn và tập trung vào t.ình d.ục.

Tất cả những lo lắng đó có thể khiến một người đau đầu, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi phụ nữ trở nên căng thẳng và không thể đạt cực khoái.

10 cách để có mối quan hệ khăng khít với bạn đời trong ‘chuyện ấy’ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đối với nhiều phụ nữ, 'l.ên đ.ỉnh' đôi khi là một ước muốn xa vời. Và mặc dù các quý ông rất muốn đưa chị em phụ nữ 'l.ên đ.ỉnh', đôi khi họ cũng không thành công. (Ảnh minh họa)

5. Phụ nữ không biết mình thích gì

Â.m đ.ạo có rất nhiều phần và nhiều phụ nữ không biết rõ họ thích điều gì khi quan hệ, theo bác sĩ McDonald-Mosley. Bác sĩ gợi ý: hãy thử t.hủ d.âm, kích thích â.m v.ật và bên trong â.m đ.ạo để tìm ra điều gì khiến bạn thích thú, và sau đó chia sẻ điều đó với đối tác của bạn.

ADVERTISEMENT

6. Đặt nhiều áp lực về chuyện phải đạt được cực khoái

Nếu bạn lo lắng, mệt mỏi hoặc cảm thấy không thoải mái về việc tại sao mình không 'l.ên đ.ỉnh' được, bạn đang tạo ra một vòng luẩn quẩn. Bác sĩ McDonald-Mosley nói rằng áp lực phải 'l.ên đ.ỉnh' hoặc phải làm cho người khác 'l.ên đ.ỉnh' chỉ dẫn đến việc mọi người đều căng thẳng và không thể đạt cực khoái. Hãy cố gắng không nghĩ đến cực khoái và thay vào đó chỉ tận hưởng cảm giác. Bạn sẽ 'l.ên đ.ỉnh' vào lúc bạn ít ngờ tới nhất.

10 cách để có mối quan hệ khăng khít với bạn đời trong ‘chuyện ấy’ - ảnh 5

Hãy cố gắng không nghĩ đến cực khoái và thay vào đó chỉ tận hưởng cảm giác. Bạn sẽ 'l.ên đ.ỉnh' vào lúc bạn ít ngờ tới nhất. (Ảnh minh họa)

7. Phụ nữ cần chất bôi trơn

Khoảng 40% phụ nữ không sản xuất đủ chất bôi trơn tự nhiên để tận hưởng t.ình d.ục. Bác sĩ McDonald-Mosley nói rằng ngay cả bạn có chất bôi trơn, đôi khi b.ao c.ao s.u, hormone và cảm xúc có thể 'thổi bay' những chất bôi trơn đó và khiến bạn bị khô. Sử dụng thêm chất bôi trơn là một cách dễ dàng để làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn và sẵn sàng đạt cực khoái.

ADVERTISEMENT

8. Phụ nữ đang có một vấn đề về giải phẫu hoặc thể chất cần kiểm tra

Theo bác sĩ Karen Elizabeth Boyle, các vấn đề y tế ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái của bạn là rất hiếm, nhưng có thể xảy ra những vấn đề khiến â.m v.ật ít nhạy cảm hơn.

Nếu bạn gặp khó khăn nhiều trong việc đạt cực khoái, hãy gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra. Nhưng bác sĩ Boyle nhấn mạnh rằng điều quan trọng vẫn là tìm ra những gì bạn thích thông qua t.hủ d.âm hoặc đồ chơi t.ình d.ục, và sau đó tìm một đối tác muốn đưa bạn 'l.ên đ.ỉnh'.

Cực khoái ở phụ nữ và những nguyên nhân khiến họ không "l.ên đ.ỉnh" Cho đến nay, vấn đề cực khoái ở phụ nữ luôn là ẩn số vì mỗi người có những điểm cực khoái riêng. Thế nhưng "l.ên đ.ỉnh" là cảm giác tuyệt vời nhất của khoái cảm t.ình d.ục. Trong nhiều cuộc yêu, không phải lúc nào chị em...

Chia sẻ