Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phát hiện “thần dược” cho quý ông từ cây mọc hoang ở Việt Nam

Tâm sự 29/12/2023 - 05:13

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí quốc tế Phytomedicine Plus đã chứng minh hiệu quả rõ rệt đối với quý ông của hạt cây đậu mèo, hay mọc hoang ở vùng núi các nước Nam - Đông Nam Á.

Theo Medical Xpress, nghiên cứu mới hứa hẹn giúp đỡ nhiều quý ông đang ám ảnh rằng mình “yếu” vì trục trặc trong chuyện con cái.

Các kết quả, được công bố trên tạp chí Phytomedicine Plus của Hội đồng khoa học châu Âu về các liệu pháp điều trị bằng dược liệu (ESCOP), cũng giúp phân tích thực hư hiệu quả “bổ thận, tráng dương” mà dân gian hay lưu truyền về cây đậu mèo (Mucuna pruriens)

Trong Đông y, cây đậu mèo được dùng chủ yếu với tác dụng trị đau bụng, lị, nhiễm giun sán…

Phát hiện “thần dược” cho quý ông từ cây mọc hoang ở Việt Nam - ảnh 1

Video đang HOT

Hạt cây đậu mèo phát huy tác động bất ngờ lên hệ thống sinh sản của quý ông (Ảnh minh họa từ Internet)

Nhóm tác giả từ Đại học Ghana đã lựa chọn nghiên cứu bột từ loại cây này vì nó mọc khá nhiều ở đất nước họ. Tại châu Á, loài cây này cũng mọc hoang ở nhiều vùng núi thuộc Ấn Độ, Việt Nam, Campuchia, Philippines…

28 con chuột đực được sử dụng trong nghiên cứu, tách thành 4 nhóm bằng nhau. 3 nhóm được cho ăn với chế độ bổ sung bột từ hạt cây đậu mèo ở liều thấp, trung bình hoặc cao; trong khi nhóm còn lại không bổ sung, dùng để đối chứng.

Các phân tích nội tiết tố sau 90 ngày không tìm thấy thay đổi đáng kể đối với các hormone giới tính, tuy nhiên phân tích t.inh d.ịch lại cho thấy số lượng t.inh t.rùng tổng thể lẫn khả năng vận động của t.inh t.rùng tăng lên ở nhóm bổ sung đậu mèo ở mức độ trung bình.

Kết quả này cho thấy chiết xuất từ loài cây hoang này hứa hẹn cung cấp một liệu pháp giá thành thấp giúp nâng cao khả năng sinh sản của quý ông, trong bối cảnh sự giảm sút chất lượng t.inh t.rùng đang có xu hướng gia tăng trên thế giới và khiến nhiều cặp đôi khổ sở vì hiếm muộn.

Tất nhiên các nhà khoa học sẽ cần phải nghiên cứu thêm, bao gồm thực hiện các thử nghiệm lâm sàng để tìm ra liều lượng phù hợp cho con người.

Quý ông bất ngờ rách tĩnh mạch 'cậu nhỏ' dù không chảy máu

Phát hiện “thần dược” cho quý ông từ cây mọc hoang ở Việt Nam - ảnh 2

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phẫu thuật cho bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Cụ thể, anh T. (35 t.uổi) đến khoa nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng quy đầu d.ương v.ật bình thường, không c.hảy m.áu niệu đạo, không lệch trục. Tuy nhiên, xuất hiện tình trạng d.ương v.ật to về chu vi, đặc biệt ở phần ngoại vi và có tụ m.áu dưới da d.ương v.ật mức độ nhiều.

Tại bệnh viện, sau khi khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương d.ương v.ật gây rách tĩnh mạch lưng d.ương v.ật khi đang quan hệ t.ình d.ục. D.ương v.ật sưng, nề, bầm tím, biến dạng. Tuy nhiên không ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện.

Quá trình phẫu thuật kiểm tra thấy sự toàn vẹn của cân sâu, niệu đạo và vật hang hai bên, tại mặt lưng thân d.ương v.ật có một đoạn tĩnh mạch rách, m.áu tụ dưới da.

ThS.BS Nghiêm Trung Hưng, khoa nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thông tin vỡ tĩnh mạch nông d.ương v.ật do chấn thương khi d.ương v.ật đang cương cứng.

Chấn thương gây rách tĩnh mạch tụ m.áu d.ương v.ật, khi kích thước khối m.áu tụ lớn làm bệnh nhân đau, nhiễm khuẩn d.ương v.ật hoặc gây tiểu khó do chèn ép.

"Bệnh thường bị chẩn đoán nhầm với "gãy dương vật" tuy nhiên thông thường gãy d.ương v.ật bệnh nhân thường nghe thấy tiếng "bộp" ở d.ương v.ật, sau đó đau, biến dạng và mềm rất nhanh. Ngoài ra, bệnh nhân kèm theo tiểu m.áu, tiểu khó nếu có tổn thương niệu đạo kèm theo. Trường hợp rách tĩnh mạch không như vậy.

Để tránh chấn thương, các cặp đôi nên quan hệ t.ình d.ục an toàn. Nếu có bất kỳ biến đổi bất thường d.ương v.ật sau quan hệ cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời", bác sĩ Hưng khuyến cáo.

Thực hư lời đồn đồ ăn lạnh gây hại t.inh t.rùng? Nhiều quý ông kiêng ăn đồ ăn lạnh vì sợ suy giảm con giống. Nguyên nhân lý giải là do tính hàn, lạnh làm cho thận dương suy nặng gây y.ếu s.inh l.ý. Vậy xét về yếu tố khoa học, loại thực phẩm nào là đồ lạnh và...