Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League

Phái đẹp 15/03/2024 - 03:12

Jeremy Mathieu, Ivan Perisic hay Nuno Espirito Santo từng gặt hái vinh quang ở đấu trường Champions League. Thành tích mà Zlatan Ibrahimovic, Ronaldo de Lima chỉ biết ước.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 1

Rhian Brewster chưa bao giờ ra sân ở Champions League nhưng vẫn giành danh hiệu này ở mùa 2018/19. Khi ấy, anh được điền tên vào băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Tottenham. Brewster chỉ có 4 lần khoác áo đội một trước khi bị bán đứt cho Sheffield United với giá 23 triệu bảng vào năm 2020.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 2

Ivan Perisic có một sự nghiệp tương đối ấn tượng. Nhưng trong 7 năm gắn bó với Inter Milan, anh có trải qua một mùa giải cho mượn tại Bayern Munich. Thật tình cờ đó là mùa giải 2019/20, khi Bayern giành cú ăn ba lịch sử dưới thời HLV Hansi Flick. Perisic là một cầu thủ dự bị chiến lược của đội bóng xứ Bavaria năm đó.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 3

Jeremy Mathieu chỉ là một cầu thủ tầm trung nhưng lại gặt hái nhiều danh hiệu trong 3 năm gắn bó với Barcelona. Bộ ba Luis Suarez, Neymar và Lionel Messi làm nên cú ăn ba mùa giải 2014/2015. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Mathieu ra sân tới 41 trận trong mùa giải này. Anh cũng xuất hiện ở phút bù giờ trong chiến thắng trước Juventus ở chung kết Champions League.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 4

Ross Turnbull chỉ là một thủ môn hạng xoàng và phải an phận dự bị cho Petr Cech trong 4 năm khoác áo Chelsea. Anh không ra sân một phút nào ở Champions League mùa 2011/2, nhưng lại có được chức vô địch, nhờ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. “Tại Chelsea, khi chúng tôi vô địch Champions League, đó là nỗ lực lớn của cả đội,” Turnbull nói trong cuộc phỏng vấn với The Athletic năm 2021.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 5

Sulley Muntari có một sự nghiệp kỳ lạ. Anh trải qua nhiều CLB như Portsmouth, Inter Milan, AC Milan rồi Sunderland. Muntari chỉ đá chính hai trận ở Champions League trong mùa giải 2009/10 mà Inter Milan giành cú ăn ba. Cầu thủ này được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong các chiến thắng trước Barcelona và Bayern Munich.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 6

Tương tự Mathieu, Eidur Gudjohnsen không được nhắc đến nhiều khi Barcelona giành cú ăn ba mùa 2008/09 dưới thời Pep Guardiola. Nhưng anh thật sự là một nhân tố của đội hình hùng mạnh năm đó, bất chấp chỉ đóng vai trò dự bị cho Thierry Henry, Samuel Eto’o và Lionel Messi.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 7

Antonio Nunez (đứng sau chiếc cúp) là một trong hai cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình Liverpool của Rafael Benitez mùa 2004/05. Anh có 27 lần ra sân trong mùa giải này, song không được sử dụng ở trận chung kết diễn ra tại Istanbul. "Nunez là một trong những cầu thủ tầm thường nhất từng vô địch Champions League", The Planet Football nhận định.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 8

Nuno Espirito Santo là một HLV có tiếng, song ít ai biết ông từng đóng vai trò thủ môn dự bị khi Porto của Jose Mournho vô địch Champions League năm 2004. “Khi bạn nhắc về Mourinho, ông ấy tác động mạnh mẽ tới tôi. Điều đó sẽ tồn tại mãi mãi”, cựu HLV Wolves hồi tưởng về nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 9

Roque Junior từng khoác áo Leeds United ở mùa giải 2003/04. Đây là mùa mà CLB này rớt hạng khỏi Premier League. Điều đó khiến nhiều người không tin rằng hậu vệ này từng vô địch World Cup 2002 cùng tuyển Brazil và lên đỉnh Champions League mùa 2002/03 với AC Milan.

10 cầu thủ không ai nghĩ vô địch Champions League - ảnh 10

Chắc hẳn những fan cuồng MU cũng khó nhớ cái tên Jonathan Greening. Sở trường là một tiền vệ tấn công, cơ hội ra sân của Greening khá hạn chế bởi "Quỷ đỏ" sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng ở cùng vị trí. Anh xuất hiện trên ghế dự bị ở chung kết Champions League năm 1999. Sau đó, Greening thừa nhận "cảm thấy như một vụ cướp" khi được trao huy chương, dù không ra sân một phút nào ở cúp châu Âu trong mùa giải này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...