Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 lý do phổ biến khiến tóc bạn đột nhiên trông mỏng hơn

Phái đẹp 21/01/2023 - 21:22

Tóc mỏng thường xảy ra dần dần, vì vậy bạn có thời gian để xác định nguyên nhân và xác định các biện pháp điều trị tốt nhất

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), mặc dù việc rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày là điều bình thường , nhưng nếu nhiều hơn mức này có nghĩa là bạn đang rụng nhiều hơn mức bình thường.

ADVERTISEMENT

Điều này có thể làm tóc mỏng đi tổng thể, làm xuất hiện các đốm tóc thưa hơn trên đầu bạn. Tóc mỏng thường xảy ra dần dần, vì vậy bạn có thời gian để xác định nguyên nhân và xác định các biện pháp điều trị tốt nhất. Rụng tóc hoặc mỏng có thể xảy ra vì nhiều lý do.

3 lý do phổ biến khiến tóc bạn đột nhiên trông mỏng hơn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc cho biết sự thay đổi nội tiết tố, căng thẳng hoặc dinh dưỡng kém có thể khiến tóc mỏng đi. Nếu bạn đang đối phó với tình trạng tóc mỏng, thì điều quan trọng là phải gặp bác sĩ da liễu để tìm ra gốc rễ (ý định chơi chữ!) của vấn đề và tìm ra cách ngăn ngừa rụng tóc. Trước khi bạn đến cuộc hẹn với bác sĩ, hãy kiểm tra một số nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc!

Thay đổi nội tiết tố

Cả nam và nữ đều có thể bị mất cân bằng nội tiết tố khiến tóc mỏng hoặc rụng. Thông thường, nếu bạn điều trị mất cân bằng nội tiết tố, tóc của bạn có thể bắt đầu mọc trở lại. Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ đến estrogen hoặc testosterone khi họ nghĩ đến sự mất cân bằng nội tiết tố, nhưng các vấn đề về tuyến giáp cũng có thể dẫn đến tóc mỏng. Khi sự mất cân bằng nội tiết tố của bạn được điều chỉnh, tóc của bạn sẽ bắt đầu mọc lại và bạn có thể sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn về tổng thể.

Căng thẳng mãn tính có thể khiến mọi người có nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe như trầm cảm và lo lắng, cũng như các vấn đề về giấc ngủ và tiêu hóa. Stress cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc mỏng đi nhanh chóng. Nó g.iết c.hết những sợi lông mới mà các nang lông của bạn đang cố gắng phát triển và khiến những sợi lông hiện tại của bạn bị rụng sớm hơn trong chu kỳ mọc tóc so với bình thường.

ADVERTISEMENT

Để giảm mức độ căng thẳng của bạn thông qua tập thể dục thường xuyên nên lưu ý các kỹ thuật thư giãn như thiền và yoga và bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều protein và vitamin. Việc hẹn gặp bác sĩ trị liệu cũng rất quan trọng để xác định và giảm bớt nguyên nhân khiến bạn căng thẳng.

Dinh dưỡng kém

Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường, vitamin A và thủy ngân cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Mặc dù không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống của bạn, nhưng tóc của bạn có thể sẽ đẹp hơn nếu không có chúng.

Video đang HOT

3 lý do phổ biến khiến tóc bạn đột nhiên trông mỏng hơn - ảnh 2

Những thực phẩm chính cần tránh là những thực phẩm làm tăng tình trạng viêm nhiễm và mất cân bằng oxy hóa trong cơ thể. Những loại thực phẩm này sẽ phá vỡ các hormone chính và chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của tóc. Điều này có nghĩa là tốt hơn hết bạn nên từ bỏ thực phẩm có đường, đồ chiên rán và rượu vì tầm quan trọng của protein để cơ thể bạn có thể sản xuất chất sừng cần thiết để tạo và mọc tóc.

ADVERTISEMENT

Các chuyên gia cũng khuyên không nên ăn quá nhiều thực phẩm có nguồn gốc động vật, vì chúng chứa nhiều vitamin A và thủy ngân. Các loại thực phẩm giàu vitamin A phổ biến bao gồm gan bò hoặc thịt cừu, xúc xích gan, phô mai dê và bơ. Trong khi thực phẩm có hàm lượng thủy ngân cao bao gồm các loại cá như cá kiếm, cá thu vua và cá ngừ.

3 lý do phổ biến khiến tóc bạn đột nhiên trông mỏng hơn - ảnh 3

Thực phẩm giàu protein như trứng, cá, quả hạch, các loại đậu và thịt nạc có thể giúp tóc mọc khỏe mạnh. Thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi hoặc cá mòi cũng có thể giúp nuôi dưỡng da đầu. và kích thích mọc mới. Ngoài thực phẩm giàu protein, tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin A (cà rốt), C (trái cây họ cam quýt) và E (bơ) cũng có thể có lợi cho việc thúc đẩy tóc mọc khỏe ở phụ nữ có mái tóc mỏng. Ngoài ra còn có các loại serum dưỡng tóc mà bạn có thể sử dụng trên da đầu để ngăn ngừa rụng tóc và các kiểu tóc mà bạn có thể sử dụng để che đi những khoảng trống trên chân tóc.

ADVERTISEMENT

Bị nám da lâu năm 'buộc' phải dùng công thức này

Nám da hay tàn nhang thực chất được hình thành chủ yếu do cơ chế gia tăng quá mức lượng sắc tố melanin, làm xuất hiện những đốm màu nâu hoặc đen, sậm hơn các vùng da khác. Vậy nguyên nhân do đâu mà xuất hiện nám da

Nguyên nhân nám da mặt

3 lý do phổ biến khiến tóc bạn đột nhiên trông mỏng hơn - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nám da ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ.

Nám da do thay đổi nội tiết tố: mang thai, mãn kinh, rối loạn k.inh n.guyệt

Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại.

Nguyên nhân bị nám da mặt do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài.

Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý.

Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách.

Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,...

ADVERTISEMENT

1. Trị nám hữu hiệu với mật ong

3 lý do phổ biến khiến tóc bạn đột nhiên trông mỏng hơn - ảnh 5

Bạn có thể dùng mật ong để chữa nám da lâu năm.

Mật ong chẳng những là vị thuốc mà còn là bài thuốc để chăm sóc cho làn da hữu hiệu , bởi trong mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da sáng mịn. Bằng cách này bạn có thể kết hợp với sữa tươi và bơ sẽ tăng cường khả năng điều trị nám lâu năm hiệu quả hơn.

Pha 2 muỗng sữa tươi trái bơ chín mềm thìa café mật ong.

Trộn đều hỗn hợp trên với nhau tạo nên dung dịch lệt sệt rồi thoa đều lên mặt sau khi rửa mặt.

ADVERTISEMENT

Để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, rửa bằng nước ấm sẽ tốt hơn.

2. Cách trị nám da mặt lâu năm với chanh

Dưa chuột, đậu xanh và chanh là ba nguyên liệu không nên bỏ qua trong bài thuốc trị nám. Bên cạnh đó, cả 3 nguyên liệu này còn giúp trị nám còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, trắng sáng và mịn da. Kết hợp chúng lại bạn đã có thêm một cách trị nám da mặt hiệu quả.

Cách làm:

Ép nước dưa chuột trộn với nước cột chanh và thêm một ít bột đậu xanh đã nghiền mịn (lưu ý để ý sao cho số lượng vừa đủ) đến khi được hỗn hợp đặc sệt

Rửa mặt bằng nước ấm. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, nằm thư giãn cho đến khi lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước.

3. Trị nám da bằng lòngtrắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa vitamin B6, B12, B2 và Folate cùng nhiều khoáng chất. Vitamin B2 cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào, Folate có lợi cho sức khỏe tim mạch và các khoáng chất thực sự rất tốt cho sự tái tạo, trị nám và chăm sóc làm trắng da.

Cách làm:

Sử dụng một long trắng trứng gà, thoa lên toàn bộ da mặt trong 15 phút.

Rửa lại với nước ấm. Cách này cũng đặc biệt rất tốt với người da nhờn va nhạy cảm. Bạn nên sử dụng 2-3 lần/tuần sẽ giúp da sang và trị nám.

Chuyên gia chỉ ra 5 bí quyết “vàng” giúp giảm 95% tóc gãy rụng trong 1 tháng Một mái tóc phồng dày và chắc khỏe là một trong những yếu tố quyết định vẻ ngoài và sự tự tin của bạn. Ngay khi những sợi tóc rụng, chắc hẳn bạn không khỏi lo lắng và xem xét lại cách chăm sóc tóc cũng như chế...

Chia sẻ