Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 món ăn này chứa hàm lượng sắt gấp 12 lần cà chua, người trung niên và người già nên ăn thường xuyên để có làn da hồng hào, tràn đầy năng lượng

Du lịch 14/04/2024 - 19:16

Người trung niên và người già muốn bổ sung sắt thì hãy cùng thưởng thức những món ăn sau đây.

Bún trộn rau muống

1. Rửa sạch rau muống để đảm bảo còn tươi, lấy nửa củ cà rốt cắt thành sợi nhỏ, cắt bún khô đã ngâm sẵn thành từng miếng thích hợp, ngoài ra còn chuẩn bị một ít tỏi băm làm gia vị.

2. Cho nước vào nồi đun nóng, thêm một thìa muối và một ít dầu thực vật, sau khi nước sôi, đầu tiên cho cà rốt thái sợi vào chần khoảng 20 giây, sau đó cho rau bina và bún vào tiếp tục chần trong 20 giây. Sau khi chần xong, bạn rửa sạch các nguyên liệu bằng nước sôi để nguội để miến không bị dính.

3. Cho tỏi băm vào tô lớn, thêm 2 gam muối, 1 gam đường, 5 gam xì dầu, 5 gam dầu mè và 5 gam dầu ớt, dùng thìa khuấy đều cho tan hết. Sau đó, cho bún đã chần, rau muống và cà rốt thái sợi vào, dùng đũa đảo nhẹ cho gia vị thấm đều vào các nguyên liệu, cuối cùng cho miến đã trộn vào đĩa và thưởng thức.

3 món ăn này chứa hàm lượng sắt gấp 12 lần cà chua, người trung niên và người già nên ăn thường xuyên để có làn da hồng hào, tràn đầy năng lượng - ảnh 1

Thịt heo xào nấm

1. Cắt nấm thành từng sợi mỏng, cắt thịt thăn lợn thành từng sợi mỏng. Để khử mùi tanh, cho 2 gam muối và 3 gam rượu nấu ăn vào thịt heo xé, trộn đều cho đến khi thịt xé trở nên dính. Thêm một chút tinh bột để khóa độ ẩm, sau đó phủ dầu và ướp trong 10 phút, ngoài ra, cắt ớt làm đôi, tỏi cắt lát và cắt hành thành từng đoạn để sử dụng sau.

2. Cho dầu vào nồi, cho các lát tỏi vào và ớt xào thơm thì cho nấm vào xào khoảng một phút cho chín, sau đó đổ vào một lượng nước vừa phải, thêm 2 gam muối và 2 gam hạt tiêu cho vừa ăn. Đun sôi, nhỏ lửa trong 2 phút.

3. Sau 2 phút, cho thịt heo đã ướp vào xào cùng với nấm cho đến khi thịt dậy mùi thơm thì cho 2 gam cốt gà, thêm hành lá vào tiếp tục xào một lúc thì lấy ra rồi thưởng thức món ăn thơm ngon này.

3 món ăn này chứa hàm lượng sắt gấp 12 lần cà chua, người trung niên và người già nên ăn thường xuyên để có làn da hồng hào, tràn đầy năng lượng - ảnh 2

Cần tây trộn đậu phộng

1. Cẩn thận rửa sạch một nắm cần tây, cắt ở giữa, cắt thành từng đoạn dài khoảng 3 cm, sau đó cho 3 gam muối ăn vào, trộn nhẹ và ướp trong 10 phút cho bớt nước thừa rồi trộn đều.

2. Lấy 200 gram đậu phộng ngâm trong nước 10 phút để loại bỏ tạp chất, đồng thời đậu phộng ngâm sẽ ngon hơn.

3. Cho nước vào nồi đun sôi, cho đậu phộng đã ngâm vào đun lửa vừa cho đến khi đậu phộng hơi phồng lên, bề mặt sáng bóng thì đổ đậu phộng ra, rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước.

4. Khi cần tây đã ngâm chua, vắt bớt nước rồi cho vào tô lớn, sau đó cho đậu phộng đã luộc chín, cho tỏi cắt lát và ớt vào, sau đó cho 20 gam xì dầu, 15 gam giấm chín, 20 gam đường, 10 gam dầu mè và một lượng muối thích hợp, cuối cùng khuấy nhẹ nồi cho các nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn là ngon.

3 món ăn này chứa hàm lượng sắt gấp 12 lần cà chua, người trung niên và người già nên ăn thường xuyên để có làn da hồng hào, tràn đầy năng lượng - ảnh 3