Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

3 thời điểm phụ nữ nên tránh “chuyện ấy” kẻo nhanh già, dễ mắc bệnh

Tâm sự 15/04/2023 - 14:33

Khi nhắc đến thời điểm cần tránh chuyện giường chiếu , đa số chị em đều nghĩ tới khi đang hành kinh và thời gian mang thai. Tuy nhiên, còn có 3 thời điểm khác mà phụ nữ nên biết kiêng kỵ giao hợp để bảo vệ chính mình. Đó là:

Mặt khác, còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

ADVERTISEMENT

Khi nhắc đến thời điểm cần tránh “chuyện giường chiếu”, đa số chị em đều nghĩ tới khi đang hành kinh và thời gian mang thai. Tuy nhiên, còn có 3 thời điểm khác mà phụ nữ nên biết kiêng kỵ giao hợp để bảo vệ chính mình. Đó là:

1. Ngay sau khi hết k.inh n.guyệt

Làm “chuyện giường chiếu” khi đang có k.inh n.guyệt là một điều cấm kỵ. Nguyên nhân là bởi đây là thời điểm cổ tử cung ở trạng thái mở, rất dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, tổn thương cổ tử cung. Điều này dẫn đến rất nhiều cặp đôi sẽ vội vàng quan hệ ngay sau khi hết kinh mà không biết rằng nó có hại cho sức khỏe cũng như nhan sắc người phụ nữ.

3 thời điểm phụ nữ nên tránh “chuyện ấy” kẻo nhanh già, dễ mắc bệnh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chị em phụ nữ hãy chờ hết k.inh n.guyệt ít nhất 3 ngày mới quan hệ để bảo vệ bản thân (Ảnh minh họa)

Khi vừa hết k.inh n.guyệt, nội mạc tử cung vừa bị bong tróc, vẫn đang cần thời gian để hồi phục và tái tạo. Giao hợp vào thời điểm này rất dễ khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu. Đồng thời tử cung và buồng trứng cũng bị tổn thương. Nếu k.inh n.guyệt còn chưa sạch hoàn toàn,”chuyện giường chiếu” có thể làm tăng nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung và vô sinh.

ADVERTISEMENT

Việc quan hệ t.ình d.ục khi k.inh n.guyệt chưa sạch hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục như HIV hoặc viêm gan, giang mai, chlamydia. Những vi rút này sống trong m.áu và chúng có thể lây lan khi tiếp xúc với m.áu kinh bị nhiễm bệnh.

Chưa kể, thời điểm này bộ phận s.inh d.ục của nữ giới rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Quá trình hành kinh cũng làm phụ nữ mất đi một lượng m.áu lớn và rất mệt mỏi. Trong khi đó, quan hệ t.ình d.ục lại tiêu hao rất nhiều năng lượng nên phát sinh quan hệ lúc này rất dễ khiến người nữ kiệt sức và giảm khoái cảm khi ân ái. Estrogen cũng sẽ bị rối loạn dẫn tới thay đổi tiêu cực về tâm trạng cũng như ngoại hình.

Thời điểm tốt nhất để quan hệ khi hết k.inh n.guyệt chính là sau 3 ngày, đó là lúc bộ phận s.inh d.ục của nữ giới đã trở lại trạng thái bình thường.

2. Mệt mỏi về thể chất, mắc bệnh

Áp lực của phụ nữ hiện đại với công việc, gia đình cũng không thua kém gì nam giới. Tâm trạng của họ cũng dễ bị tác động và trở nên thất thường hơn. Tuy nhiên , rất ít chị em biết rằng không nên làm “chuyện giường chiếu” vào lúc đầu óc căng thẳng, cơ thể mệt mỏi hay bị ốm, điều trị bệnh.

Video đang HOT

Các chuyên gia t.ình d.ục cho rằng, quan hệ t.ình d.ục khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhiều “tác dụng phụ”. Ví dụ như nhức đầu, chóng mặt, tâm trí rối loạn, chân đau lưng nặng, tiết dịch bất thường, đau rát vùng â.m đ.ạo, giảm co bóp tử cung, dễ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới. Với nam giới còn dễ bị x.uất t.inh sớm, tăng nguy cơ liệt dương và các bệnh khác.

ADVERTISEMENT

3 thời điểm phụ nữ nên tránh “chuyện ấy” kẻo nhanh già, dễ mắc bệnh - ảnh 2

Rất nhiều phụ nữ không biết cách từ chối “chuyện giường chiếu” dù không sẵn sàng (Ảnh minh họa)

Chưa kể, nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối cuộc yêu từ chồng hay bạn trai. Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ t.ình d.ục, ác cảm với cảm giác quan hệ t.ình d.ục. Đồng thời, việc này còn gây ra rối loạn nội tiết, làm chị em nhanh lão hóa hơn.

Chị em cũng không nên làm “chuyện giường chiếu” khi đang ốm đau, mắc và điều trị bệnh tật, nhất là các bệnh truyền nhiễm. Không kể đến việc giảm khoái cảm hay nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình thì nó cũng có hại cho sức khỏe của chị em.

Giai đoạn này cơ thể có sức đề kháng với bệnh tật giảm mạnh dẫn đến tiến triển của bệnh sẽ tăng nhanh. Môi trường bên trong tử cung cũng có rất nhiều thay đổi, dẫn tới dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập.

ADVERTISEMENT

3. Sau khi uống rượu bia

Không ít cặp đôi, nhất là người trẻ t.uổi sử dụng bia rượu như một chất xúc tác cho “chuyện giường chiếu”. Đúng là nạp một chút cồn khiến bầu không khí lãng mạn hơn, xóa tan ngại ngùng hoặc làm tăng ham muốn t.ình d.ục nhưng quan hệ sau khi uống rượu bia hoặc khi đang say không hề tốt cho phụ nữ chút nào.

Đầu tiên, việc uống rượu bia làm giảm tiết dịch â.m đ.ạo, khiến chị em gặp nhiều khó khăn để đạt cực khoái và không còn hứng thú với “chuyện ấy”. Thói xấu này cũng làm tăng nguy cơ rối loạn k.inh n.guyệt, suy giảm chức năng buồng trứng. Sử dụng rượu bia trước khi quan hệ có thể làm giảm cơ hội thụ thai do rượu bia ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh mà còn cản trở quá trình làm tổ của trứng đã thụ tinh.

3 thời điểm phụ nữ nên tránh “chuyện ấy” kẻo nhanh già, dễ mắc bệnh - ảnh 3

Uống rượu bia trước khi quan hệ t.ình d.ục hại nhiều hơn lợi (Ảnh minh họa)

Rượu bia khiến m.áu lưu thông nhanh hơn, tử cung cũng co bóp nhanh hơn nên dễ bị tổn thương hơn khi làm “chuyện giường chiếu”. Đồng thời, quan hệ khi đang tích trữ cồn trong m.áu dễ gây ra vấn đề rối loạn nội tiết tố, lão hóa nhanh ở phụ nữ.

ADVERTISEMENT

Trong khi cơ thể bị rượu bia tác động và cần được tăng cường nghỉ ngơi để đào thải chất cồn mà thực hiện các hoạt động gắng sức, bao gồm cả quan hệ t.ình d.ục thì sẽ rất nhanh mệt mỏi, lão hóa. Bản thân rượu bia cũng làm nhịp tim nhanh hơn, não bị kích thích. Điều này làm tăng nguy cơ hưng phấn quá độ, đột tử khi đang ân ái.

Ngoài ra, rượu bia dễ dẫn tới tình trạng không thể làm chủ được bản thân, có thể gây ra những hành vi quan hệ t.ình d.ục không an toàn. Ví dụ như không dùng b.ao c.ao s.u, quan hệ quá thô bạo, thử các tư thế nguy hiểm hay quan hệ t.ình d.ục trái pháp luật và đạo đức.

Người phụ nữ muối mặt gặp bác sĩ vì không nghe lời khuyên kiêng quan hệ, đây là 5 thời điểm nên tránh "yêu"

Sau khi sinh con, sản phụ luôn được dặn không nên quan hệ t.ình d.ục ngay để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Một phụ nữ 30 t.uổi người Anh đã chia sẻ trên Tiktok về "hậu quả" mà cô đã phải nhận khi không nghe lời dặn của bác sĩ.

Trong video TikTok, người phụ nữ cho biết nữ hộ sinh đã dặn cô không được quan hệ t.ình d.ục không an toàn sau khi sinh đứa con đầu lòng. Nữ hộ sinh còn dặn người phụ nữ rằng: "Bạn rất dễ thụ thai sau khi sinh nên đừng quan hệ t.ình d.ục không an toàn".

ADVERTISEMENT

3 thời điểm phụ nữ nên tránh “chuyện ấy” kẻo nhanh già, dễ mắc bệnh - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Người phụ nữ không nghe lời khuyên của bác sĩ sau khi sinh con nên 3 tháng sau sinh đã lại mang bầu.

Tuy nhiên, nữ sản phụ đã không nghe lời khuyên của bác sĩ. Kết quả là chỉ 3 tháng sau khi sinh, người phụ nữ đã mang bầu và đến viện khám thai. Điều bất ngờ nữa là người phụ nữ đã gặp lại chính nữ hộ sinh nhắc nhở cô về vấn đề t.ình d.ục sau sinh, khiến cô vô cùng xấu hổ.

Video của người phụ nữ đã mau chóng được chia sẻ rộng rãi với hơn 290.000 lượt xem và hơn 8.000 lượt thích. Mọi người vô cùng sửng sốt khi người mẹ mang bầu nhanh như vậy sau khi sinh con.

Có người bình luận rằng "tại sao lại có người sau khi sinh xong lại vội vàng muốn quan hệ đến vậy nhỉ?", và không ít các bà mẹ khác tiết lộ họ cũng đã rơi vào tình huống tương tự. Bên cạnh đó, cũng không ít người lên tiếng cảnh báo rằng việc quan hệ sau khi sinh không chỉ dễ có bầu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sản phụ bởi lúc này tử cung có thể chưa co hồi lại đúng vị trí, cơ thể vẫn còn đau đớn, khó chịu.

Các chuyên gia luôn khuyến cáo phụ nữ sau sinh không nên quan hệ t.ình d.ục thiếu an toàn chính là để tránh việc mang thai sớm và những tổn hại tới sức khỏe khi cơ thể phụ nữ sau sinh vẫn còn yếu ớt. Việc mang thai quá sớm sau sinh làm tăng nguy cơ sinh non, bong nhau, nhau tiền đạo và các biến chứng khác. Đối với mẹ sinh mổ, mang thai quá sớm trước 18 tháng sau sinh có thể gây nguy cơ rách vết mổ, vỡ tử cung...

ADVERTISEMENT

Những thời điểm phụ nữ không nên quan hệ t.ình d.ục

Ngoài thời điểm sau khi sinh, có một số thời điểm mà phụ nữ không nên quan hệ t.ình d.ục để tránh tổn hại tới sức khỏe thể chất và tinh thần.

1. Khi bị n.hiễm t.rùng tiết niệu

Khi bạn đang bị n.hiễm t.rùng đường tiết niệu, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thoải mái để quan hệ t.ình d.ục. Nhưng ngay cả khi bệnh sắp khỏi, bạn cũng không nên vội vã làm "chuyện ấy".

Bạn nên đợi cho đến khi uống hết thuốc kháng sinh và không còn triệu chứng trong ít nhất hai tuần. Nếu không, bạn có nguy cơ làm trầm trọng thêm bệnh n.hiễm t.rùng đường tiết niệu trước khi nó biến mất hoàn toàn, đồng thời gây đau đớn hoặc khó chịu cho bản thân.

ADVERTISEMENT

3 thời điểm phụ nữ nên tránh “chuyện ấy” kẻo nhanh già, dễ mắc bệnh - ảnh 5

Quan hệ khi cơ thể đang mắc bệnh "vùng kín" sẽ không tốt cho quá trình phục hồi của chị em. (Ảnh minh họa)

2. Khi bị viêm nhiễm â.m đ.ạo

Quan hệ t.ình d.ục khi bị nhiễm nấm â.m đ.ạo có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn và gây đau. Ngoài ra, bạn có thể lây bệnh cho bạn tình.

3. Trong thời kỳ k.inh n.guyệt của phụ nữ

Nếu quan hệ trong thời kỳ k.inh n.guyệt của phụ nữ, vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm tử cung, viêm â.m đ.ạo, viêm nội mạc tử cung.

4. Khi mệt mỏi

T.ình d.ục là hành động tiêu hao thể lực, nếu hành sự khi cơ thể đang mệt mỏi thì cặp đôi sẽ khó đạt hưng phấn, thậm chí dễ bị chấn thương.

5. Sau khi uống rượu bia

ADVERTISEMENT

Nếu quan hệ sau khi uống rượu bia, nam giới có thể bị rối loạn chức năng t.ình d.ục, dễ bị x.uất t.inh sớm, đồng thời rượu bia sẽ ảnh hưởng đến chất lượng t.inh t.rùng của cánh mày râu.

Ðạt cực khoái nhưng vẫn an toàn Tránh thai thế nào cho vừa an toàn mà vẫn đạt được khoái cảm trong chuyện chăn gối? Tránh thai thế nào cho vừa an toàn mà vẫn đạt được khoái cảm trong chuyện chăn gối? Thật khó có thể khẳng định được 100% phương pháp bạn chọn...

Chia sẻ