Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 biểu hiện cảnh báo nam giới đang có vấn đề về tuyến t.iền liệt

Tâm sự 19/12/2023 - 06:58

Tuy có kích thước nhỏ nhưng nếu mắc bệnh thì tuyến t.iền liệt sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Các chuyên gia cho biết là nam giới thì ai cũng có thể mắc các bệnh liên quan đến tuyến t.iền liệt, trong đó có ung thư.

Tuyến t.iền liệt nằm dưới bàng quang và phần trên của ống dẫn nước tiểu. Chức năng quan trọng nhất của tuyến t.iền liệt là tiết chất dịch để nuôi dưỡng và vận chuyển t.inh tr.ùng, theo tạp chí sức khỏe nam giới Men’s Health (Úc).

5 biểu hiện cảnh báo nam giới đang có vấn đề về tuyến t.iền liệt - ảnh 1

Đi tiểu thường xuyên, khó tiểu là dấu hiệu cho thấy tuyến t.iền liệt đang có vấn đề

Video đang HOT

SHUTTERSTOCK

Khi lớn t.uổi, một số người sẽ bắt đầu bị khó tiểu hoặc nước tiểu đi ra nhưng bị gián đoạn nhiều lần. Đây là dấu hiệu cho thấy tuyến t.iền liệt đang có vấn đề. Tuyến t.iền liệt rất có thể đã phát triển lớn hơn và làm chèn ép niệu đạo, ống dẫn nước tiểu và ảnh hưởng đến bàng quang.

Đây là vấn đề thường gặp ở nam giới lớn t.uổi. Các bệnh tuyến t.iền liệt phổ biến là ung thư tuyến t.iền liệt, viêm tuyến t.iền liệt và tăng sản tuyến t.iền liệt lành tính. Các dấu hiệu cảnh báo tuyến t.iền liệt đang có vấn đề gồm:

Thường xuyên mắc tiểu

Nếu nam giới nhận thấy mình thường xuyên mắc tiểu, đặc biệt là vào ban đêm, hoặc dòng nước tiểu yếu thì đã đến lúc cần đi khám bác sĩ.

Đau d.ương v.ật

Đau trong hoặc xung quanh d.ương v.ật, t.inh h.oàn hoặc vùng đáy chậu là dấu hiệu khởi đầu của bệnh viêm tuyến t.iền liệt và cần điều trị khẩn cấp. Cơn đau này có thể chỉ gây khó chịu nhưng đôi khi dữ dội.

Nước tiểu hoặc t.inh d.ịch có máu

5 biểu hiện cảnh báo nam giới đang có vấn đề về tuyến t.iền liệt - ảnh 2

Những người thường xuyên bị n.hiễm t.rùng đường tiết niệu thì cần đi kiểm tra tuyến t.iền liệt

SHUTTERSTOCK

Phì đại tuyến t.iền liệt sẽ khiến nước tiểu hoặc t.inh d.ịch có một chút m.áu. Nguyên nhân là do tuyến t.iền liệt bị n.hiễm t.rùng.

R.ối l.oạn c.ương d.ương

Phì đại tuyến t.iền liệt không gây r.ối l.oạn c.ương dư.ơng nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thời gian duy trì trạng thái c.ương cứng. Vấn đề sức khỏe này thường phát triển dần dần. Người bệnh sẽ mất nhiều thời gian hơn hoặc cần nhiều kích thích hơn để c.ương cứng.

N.hiễm t.rùng đường tiết niệu

Những người thường xuyên bị n.hiễm t.rùng đường tiết niệu thì cần đi kiểm tra tuyến t.iền liệt. Vì vi khuẩn gây n.hiễm t.rùng đường tiết niệu có khả năng xâm nhập vào tuyến t.iền liệt và gây viêm tuyến t.iền liệt cấp tính.

Để phòng bệnh, các chuyên gia khuyến cáo nam giới sau 45 t.uổi nên kiểm tra sức khỏe định kỳ, trong đó có khám sàng lọc tuyến t.iền liệt. Điều này đặc biệt quan trọng với những trường hợp mà t.iền sử gia đình có người từng bị ung thư tuyến t.iền liệt, theo Men’s Health.

Cách đơn giản giúp bảo vệ tuyến t.iền liệt khỏe mạnh Để tăng cơ hội duy trì tuyến t.iền liệt khỏe mạnh, nam giới cần áp dụng chế độ ăn lành mạnh và tránh một số loại thực phẩm như rượu, cà phê. Để tăng khả năng bảo vệ tuyến t.iền liệt khỏe mạnh, nam giới cần chú ý...