Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn

Phái đẹp 11/08/2022 - 08:56

Cải bó xôi giàu vitamin A, các sắc tố carotenoid, lutein, zeaxanthin. Đây là những chất quan trọng trong việc bảo vệ mắt, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Ngoài ra, những chất này còn giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, bảo vệ cơ thể

Cải bó xôi

ADVERTISEMENT

Cải bó xôi giàu vitamin A, các sắc tố carotenoid, lutein, zeaxanthin. Đây là những chất quan trọng trong việc bảo vệ mắt, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Ngoài ra, những chất này còn giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, bảo vệ cơ thể.

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Cải bó xôi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa sự phát triển của các tế bào K.

Trong cải bó xôi còn có hàm lượng chất diệp lục và vitamin dồi dào. Đây là hai chất quan trọng trong quá trình tái tạo collagen của cơ thể. Chăm ăn cải bóxôi, làn da sẽ được nuôi dưỡng từ bên trong, ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn.

Ads by

Ads by

Rau cải xoong

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 2

Video đang HOT

Cải xoong là thực phẩm bình dân nhưng rất bố dưỡng. Nó chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho và các loại vitamin như A, C, K, B1, B2… Loại rau này giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tế bào của cơ thể. Đặc biệt, vitamin A, C và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng ngăn chặn những gốc tự do có hại, phòng ngừa hình thành nếp nhăn đồng thời tham gia vào quá trình tái tạo collagen, xóa mờ nếp nhăn.

Bông cải xanh

ADVERTISEMENT

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 3

Bông cải xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng phân hủy collagen trong cơ thể. Loại rau này còn chứa nhiều diệp lục, giúp tăng lượng collagen trong da. Ngoài ra, chất diệp lục và các chất chống oxy hóa khác trong bông cải xanh còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh sáng mặt trời, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây lão hóa và gây bệnh.

Bông cải xanh còn giàusulforaphane giúp làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Đây còn là loại rau có khả năng chống viêm, bảo vệ xương khớp tốt.

Xà lách

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Xà lách chứa nhiều vitamin A không chỉ tốt cho mắt mà nó còn có vai trò thúc đẩy sự đổi mới tế bào trong cơ thể. Vitamin C trong xà lách giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sự sản sinh collagen mới trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ trong xà lách còn giúp thải độc từ đó tăng cường sức khỏe của làn da. Các chất beta-carotene, axit chlorogenic, lutein trong xà lách cũng có tác dụng làm đẹp da từ bên trong.

Bắp cải

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Bắp cải chứa nhiều vitamin A, C, E, lưu huỳnh, kali… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp nuôi dưỡng làn da. Các dưỡng chất này góp phần làm da chắc khỏe, làm đều màu da, trị thâm, đẩy lùi lão hóa.

Bắp cải còn được coi là “thần dược” làm mát gan nhờ chứa một loại enzyme giúp giải độc gan. Thường xuyên ăn bắp cải giúp thải độc cơ thể hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng tăng cân, béo phì, ngăn ngừa mụn, làm đẹp da.

6 loại rau ăn vào sản sinh collagen giúp phái nữ giữ gìn tuổi thanh xuân

Collagen được biết đến như một hoạt chất có khả năng chống lão hóa và đặc biệt có lợi cho cơ thể phụ nữ. Những loại rau xanh quen thuộc hay những thực phẩm dân dã không chỉ bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất quý giá mà còn có khả năng chống oxy hóa, kích thích cơ thể sản sinh collagen, giúp ngăn ngừa lão hóa. Dưới đây là một số loại rau xanh và thực phẩm giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên mà bạn nên biết.

Cải bắp

Bắp cải là loại rau chứa nhiều vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen rất tốt cho cơ thể và giữ cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng. Ngoài ra, bắp cải còn được biết đến với tác dụng giải độc gan do chứa một loại enzym đặc biệt. Ăn bắp cải thường xuyên giúp cơ thể đào thải độc tố và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Bông cải xanh

Loại rau này ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể và rất giàu chất diệp lục giúp tăng lượng collagen trong da. Ngoài ra, chất diệp lục bảo vệ da khỏi bức xạ UV có hại, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Cà chua

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. Nó cũng kích thích tổng hợp collagen. Để đạt được những kết quả tuyệt vời này, bạn nên uống ít nhất 1 ly sinh tố hoặc nước ép cà chua mỗi ngày.

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Rau xà lách

Rau xà lách là một loại rau sống có chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Vitamin A trong xà lách dồi dào giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, trong khi vitamin C bảo vệ da khỏi bức xạ UV và làm chậm quá trình lão hóa. Rau xà lách cũng chứa nhiều chất xơ có thể giúp giải độc cơ thể cho làn da khỏe mạnh hơn.

Rau chân vịt

Rau bina, còn được gọi là "rau chân vịt", là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, ít calo. Rau bina chứa nhiều vitamin C và hàm lượng chất diệp lục cao hơn các loại rau khác, giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể.

ADVERTISEMENT

5 loại rau dân dã là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ chăm ăn để da mịn màng, U50 không gợn nếp nhăn - ảnh 8

Ngoài ra, rau chân vịt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Cải xoăn

Rau Cci xoăn được mệnh danh là "Vua của các loại rau" vì chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể con người. Cải xoăn chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại sự lão hóa và bệnh tật. Ngoài ra, cải xoăn còn giúp loại bỏ độc tố và tăng cường khả năng miễn dịch vì nó có chứa vitamin A, K, ...

7 thói quen hàng ngày giúp bạn trẻ ra chục tuổi, ai đang ở độ tuổi 50 áp dụng càng thấy rõ Rất nhiều thói quen hàng ngày giúp bạn trẻ trung hơn, chị em phụ nữ không áp dụng thực sự rất đáng tiếc. Tất cả chúng ta đều biết rằng không có viên thuốc thần kỳ nào uống vào là khiến bạn trông trẻ hơn. Tuy nhiên, thực...

Chia sẻ