Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 sai lầm khi dùng kem dưỡng bạn phải biết ngay hôm nay

Phái đẹp 05/10/2022 - 09:54

Thực ra, vùng da quanh mắt đặc thù hơn so với những vùng da khác trên mặt và cơ thể. Ngay từ lúc dậy thì, vùng da mắt đã cần hoạt chất TLC (tinh chất dưỡng da ban đêm có tác dụng phục hồi kết cấu, giúp làn da căng mịn) để duy trì độ căng mịn, đàn hồi chứ không phải đợi đến sau 25 tuổi hay lúc khóe mắt bạn xuất hiện

Sau 25 tuổi mới nên dùng?

ADVERTISEMENT

5 sai lầm khi dùng kem dưỡng bạn phải biết ngay hôm nay - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Ảnh minh họa.

Thực ra, vùng da quanh mắt đặc thù hơn so với những vùng da khác trên mặt và cơ thể. Ngay từ lúc dậy thì, vùng da mắt đã cần hoạt chất TLC (tinh chất dưỡng da ban đêm có tác dụng phục hồi kết cấu, giúp làn da căng mịn) để duy trì độ căng mịn, đàn hồi chứ không phải đợi đến sau 25 tuổi hay lúc khóe mắt bạn xuất hiện nếp nhăn, chân chim rồi mới tá hỏa sử dụng.

Bôi càng nhiều càng tốt?

Đây là một trong những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong việc sử dụng kem dưỡng mắt mà nhiều người mắc phải. Kem dưỡng mắt có tính chuyên biệt cao hơn các loại kem dưỡng thông thường, nên nếu bạn xoa kem quá mạnh tay hoặc lượng kem quá nhiều có thể vô tình gây nên những vết thâm đen. Vì vậy, chỉ cần dùng đầu ngón tay thoa và vỗ nhẹ nhàng lên vùng da mắt, không kéo hoặc miết da dãn ra. Và liều lượng chỉ bằng 1 hạt đậu xanh là tốt nhất.

Chỉ cần bôi kem ở đuôi mắt?

Nếp nhăn thường được phát hiện đầu tiên trên các góc ngoài của mắt. Chính vì vậy, nhiều chị em chỉ thoa kem lên vùng da này mà bỏ quên những vị trí “nguy hiểm” khác. Trên thực tế, phạm vi ngay trên mi mắt mới là nơi các tế bào lão hóa phát triển nhanh nhất, do đó, hãy chuyển hướng “ưu ái” của bạn sang vị trí quan trọng này khi áp dụng kem chống nhăn.

Chỉ dưỡng ẩm đối với làn da khô

Theo sự nghiên cứu của những chuyên gia da liễu cùng nhịp điệu sinh học tự nhiên của làn da, vào ban đêm, sau 11g là khoảng thời gian làn da đẩy mạnh khả năng tự tái tạo, quá trình trao đổi chất diễn da mạnh, giúp chúng hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất được đưa vào. Vì thế, chúng ta có thể bỏ qua bước dưỡng ban ngày, nhưng không thể ngó lơ với quy trình dưỡng ẩm ban đêm nếu muốn giữ làn da luôn tươi trẻ, khỏe đẹp và căng mịn.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Không chỉ riêng làn da khô cần được chăm dưỡng mà làn da nhờn cũng cần độ ẩm để giúp quá trình nuôi dưỡng da diễn ra tốt nhất. Bởi lẽ, không chỉ mang lợi ích dưỡng ẩm, kem dưỡng còn kích thích quá trình sản xuất collagen, tiêu diệt các gốc tự do gây hại và giúp những tế bào da bị tổn thương được phục hồi, sữa chữa nhanh chóng.

Sử dụng sản phẩm không thật sự phù hợp với tính chất làn da mình

Mỗi làn da đều mang những tính chất và vấn đề riêng, vì thế, bạn cần chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp, có thể giải quyết được những vấn đề mà da gặp phải.

Loại kem dưỡng đêm cần phải đáp ứng được những điều kiện cơ bản sau:

- Không chứa hóa chất độc hại gây bào mòn da, khiến da không còn khả năng tự bảo vệ dưới những tác hại gay gắt từ môi trường ngoài.

- Không có cấu trúc quá đặc sẽ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, mất cân bằng và làm cản trở da trong quá trình giúp chúng “hô hấp”.

Thay đổi tiêu chí chọn kem dưỡng, bạn sẽ thấy những hiệu quả bất ngờ trên làn da

Dù muốn hay không, giai đoạn sau tuổi 25 cũng là lúc quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra. Cấu trúc da bị suy giảm, trung bình 1% lượng collagen mất đi mỗi năm, biểu hiện rõ rệt nhất là da trở nên thiếu ẩm, bắt đầu sạm đi và kém đều màu, các nếp nhăn li ti bắt đầu xuất hiện quanh vùng da mắt và khóe miệng khi cười, lỗ chân lông quanh vùng má to hơn, thậm chí da trở nên kém săn chắc... Một loạt các vấn đề nan giải khiến các chị em phải băn khoăn xem nên ưu tiên mục tiêu nào trước: dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay chống các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da?

ADVERTISEMENT

5 sai lầm khi dùng kem dưỡng bạn phải biết ngay hôm nay - ảnh 2

Trong số các sản phẩm skincare, kem dưỡng được xem là "cú chốt" quan trọng nhất. Đầu tiên, mỗi khi chúng ta sử dụng, sữa rửa mặt, các chất làm sạch có trong các sản phẩm này đã lấy đi một phần lớn độ ẩm trên da. Thứ hai, khi bạn làm việc trong môi trường có điều hòa hoặc dưới trời nắng nóng, làn da của bạn cũng bị mất đi rất nhiều hơi ẩm trong môi trường. Do đó, kem dưỡng có tác dụng duy trì độ ẩm tự nhiên trên da, đồng thời đóng vai khóa ẩm cuối cùng để các lớp skincare bạn sử dụng trước đó không bị bay hơi và có thể phát huy hiệu quả tốt hơn. Với vai trò quan trọng như thế, trăn trở lựa chọn kem dưỡng thế nào để khắc phục các vấn đề trên làn da sau tuổi 25 khiến không ít chị em phải đau đầu. Tuy nhiên, dù là dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay chống lão hoá, thật bất ngờ là bạn có thể chinh phục cả 3 mục tiêu này, nếu kem dưỡng bạn dùng đáp ứng được những nhu cầu cấp thiết của làn da. Cùng điểm qua các tiêu chí chọn kem dưỡng để xem sản phẩm bạn đang dùng đã thực sự tối ưu chưa nhé!

Các thành phần có công dụng "kép"

Để cùng lúc khắc phục các vấn đề kể trên, tiêu chí đầu tiên là một loại kem dưỡng với các thành phần có công dụng "kép", sẵn sàng bổ trợ cho nhau. Với mục tiêu dưỡng ẩm, dưỡng trắng và chống lão hóa, có 3 thành phần mà bạn không thể bỏ qua:

- Hyaluronic Acid (HA): Sở hữu cấu trúc đặc biệt giúp giữ nước vượt trội, duy trì độ ẩm và căng bóng cho da.

ADVERTISEMENT

- Niacinamide: Ngăn sự di chuyển của Melanin ra lớp ngoài của cấu trúc da, giúp làm sáng, đều màu da, hỗ trợ cải thiện tình trạng da kém săn chắc.

- Retinol: Kích thích sự tăng sinh collagen, làm mờ thâm nám, giảm nếp nhăn và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

5 sai lầm khi dùng kem dưỡng bạn phải biết ngay hôm nay - ảnh 3

Hyaluronic Acid - Niacinamide và Retinol là bộ 3 thành phần "vàng" nên có trong kem dưỡng chống lão hóa

Khả năng hoạt động của các thành phần

Bên cạnh bảng thành phần đẹp, để hoạt động hiệu quả, độ pH của kem dưỡng cũng là một tiêu chí đáng để lưu tâm. HA - Niacinamide - Retinol được xem là một sự kết hợp hoàn hảo, bởi Niacinamide hoạt động tốt nhất trong độ pH 5.5 - 6.5, HA là 5.0 - 7.0 còn Retinol là 5 - 6, khá tương đồng với nhau nên hạn chế được khả năng kích ứng, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau để hoạt động hiệu quả hơn trên da.

ADVERTISEMENT

5 sai lầm khi dùng kem dưỡng bạn phải biết ngay hôm nay - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Kem dưỡng có độ pH tương thích với da sẽ dịu nhẹ và thân thiện với hầu hết các loại da

Ngoài ra, để các thành phần này phát huy tối đa công dụng, các nhà sản xuất cũng không ngừng nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ làm đẹp mới. Tại Viện nghiên cứu POND's, các thành phần được đưa vào sản phẩm kem dưỡng POND's Age Miracle có thể kể đến bao gồm:

- Phức hợp Retinol -C: Có ít khả năng kích ứng và tác dụng phụ hơn, đồng thời vẫn thúc đẩy tẩy tế bào chết, giúp cải thiện làn da tươi trẻ.

- Hyaluronic Acid (HA) - Hymagic-4D: Sự có mặt của 4 loại HA với kích thước khác nhau đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu đến từng lớp tế bào da.

- Hydrolyzed Collagen: Các phân tử collagen thủy phân dễ dàng đi sâu vào da, giúp giảm bong tróc, cải thiện tình trạng da khô, hư tổn, góp phần hỗ trợ chống lão hóa.

- Prebiotic - dưỡng chất giúp tăng cường tái tạo da và tổng hợp collagen.

5 sai lầm khi dùng kem dưỡng bạn phải biết ngay hôm nay - ảnh 5

Kiểm nghiệm lâm sàng đã cho thấy, hơn 90% người dùng kem dưỡng POND's Age Miracle đã được cải thiện đáng kể một loạt vấn đề da như vết nhăn, đốm nâu, vết thâm... chỉ sau thời gian ngắn sử dụng

Đừng chủ quan với những vấn đề xuất hiện trên da sau tuổi 25, vì nếu không can thiệp kịp thời, quá trình lão hóa sẽ diễn ra rất nhanh và khó khắc phục. Hãy trải nghiệm kem dưỡng ngày và đêm POND's Age Miracle để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa "khó ưa" ngay hôm nay!

5 bí kíp chăm sóc da, ngừa lão hóa từ dàn "chị đẹp" đình đám Hàn Quốc Cùng xem dàn sao Hàn đã dưỡng da thế nào để giữ da luôn trẻ đẹp. Dàn sao Hàn không chỉ nổi tiếng với nhan sắc trời ban, mà còn sở hữu làn da mượt mà đáng ngưỡng mộ. Làn da soi cận cảnh không thấy lỗ chân...

Chia sẻ