Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

AISVN nói cho trẻ nghỉ hè sớm vì hết tiền, thiếu giáo viên

Kinh tế 16/04/2024 - 17:21

Dù cho trẻ nghỉ hè sớm, AISVN cam kết cung cấp báo cáo học tập học kỳ 2 dựa trên dữ liệu đánh giá để đảm bảo quyền lợi cho trẻ.

AISVN nói cho trẻ nghỉ hè sớm vì hết tiền, thiếu giáo viên - ảnh 1

AISVN cho trẻ nghỉ hè sớm vì không đủ kinh phí duy trì, kể cả việc đưa đón học sinh. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngày 16/4, AISVN gửi email đến các phụ huynh, phản hồi về những thông tin liên quan kế hoạch hoàn thành năm học 2023-2024.

Theo đó, nhà trường xác nhận ngày 26/4 sẽ là ngày kết thúc năm học.

Lý do là hiện nhà trường phải đối mặt với tình trạng một lượng lớn giáo viên nước ngoài thông báo sẽ nghỉ việc kể từ đầu tháng 5/2024. Trong 2 tuần cuối tháng 4, nhà trường vẫn phải liên tục lên kế hoạch sắp xếp lịch dạy thay cho các giáo viên vắng mặt mỗi ngày.

Ngoài ra, phần lớn giáo viên nói rằng họ không thể đồng ý tiếp tục làm việc mà không được trả lương đầy đủ. Do đó, giáo viên quyết định làm việc cho đến hết ngày 26/4 vì lợi ích của học sinh, đồng thời đảm bảo các em có thể kết thúc năm học.

Một vấn đề nữa khiến AISVN phải kết thúc năm học sớm chính là nguồn tài chính hiện tại không đủ để duy trì các hoạt động thiết yếu như hóa đơn tiền điện, tiền điện thoại, thuê các thiết bị phục vụ học tập và cả dịch vụ xe đưa đón. Nhà trường lo ngại sự thiếu hụt này sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn về mặt thể chất và tinh thần cho học sinh.

"Cách tiếp cận này cho phép nhà trường tập trung vào việc giải quyết các mối quan tâm trọng yếu trước mắt, như tình trạng thiếu nhân sự và hạn chế tài chính, đồng thời ưu tiên sự an toàn về mặt thể chất và tinh thần của tất cả thành viên trong cộng đồng trường", AISVN nêu trong email gửi phụ huynh.

Cho trẻ nghỉ hè sớm, AISVN vẫn cam kết sẽ cung cấp báo cáo học tập học kỳ 2 dựa trên dữ liệu đánh giá mà trường ghi nhận nhằm đảm bảo quyền lợi của cộng đồng cũng như lộ trình học tập của trẻ trong năm 2023-2024.

Về phần điểm học kỳ 2, học sinh tiểu học được đánh giá liên tục về thành tích và sự phát triển ở các môn xuyên suốt học kỳ. Theo đó, giáo viên sẽ đưa ra những đánh giá chuyên môn bằng cách dựa trên dữ liệu, bao gồm kết quả các bài đánh giá chính thức và không chính thức và thông qua việc quan sát lớp học, tương tác, thảo luận hàng ngày với học sinh.

Còn với học sinh trung học, giáo viên đang xét điểm học kỳ 2 dựa trên các bài đánh giá tổng kết và đánh giá quy trình từ tháng 1/2024 đến nay. Nhà trường nhấn mạnh tất cả chương và bài học đã đáp ứng số giờ và mong đợi theo yêu cầu của Tổ chức Tú tài Quốc tế (IB).

Trước đó, vào ngày 9/4, AISVN thông báo sẽ dạy trực tiếp cho học sinh có quyên góp tiền và dạy online cho những em còn lại. Dù được phụ huynh quyên góp 28,4 tỷ đồng, nhà trường vẫn không thể duy trì hoạt động và buộc phải thay đổi hình thức dạy học.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư và hiệu trưởng AISVN thực hiện xác nhận kinh phí do phụ huynh đóng góp, đồng thời phải cam kết hoàn trả sau khi tái cấu trúc công ty CP giáo dục Quốc tế Mỹ.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.