Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Al Nassr bị loại khỏi AFC Champions League

Chuyện lạ 12/03/2024 - 00:52

Rạng sáng 12/3, Al Nassr hòa Al Ain 4-4 sau 2 lượt trận tứ kết, sau đó thua 1-3 ở loạt luân lưu.

Phút 118, Al Nassr được hưởng quả đá phạt. Cristiano Ronaldo băng vào đón đường treo bóng của đồng đội và bị trung vệ Juma Hassan kéo ngã. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, CR7 đã không mắc sai lầm để nâng tỷ số lên 4-3 cho Al Nassr.

Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-4 (Al Ain thắng 1-0 ở lượt đi). Hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. HLV Luis Castro tin tưởng trao nhiệm vụ cho dàn ngoại binh. Tuy nhiên, cả Marcelo Brozovic, Alex Telles và Otavio đều đá hỏng, chỉ mình Ronaldo đá thành công. Chung cuộc, chủ nhà nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Ronaldo cùng đồng đội thất bại ở 2 đấu trường quan trọng nhất. Tại Saudi Pro League, họ đang kém Al Hilal 12 điểm và gần như không còn cơ hội vô địch. Về phần Al Ain, CLB vào bán kết AFC Champions League sau 8 năm chờ đợi.

Al Nassr bị loại khỏi AFC Champions League - ảnh 1

Ronaldo lỡ cơ hội giành chức vô địch Champions League châu Á.

Với Al Nassr, họ chỉ còn biết tự trách. Trong hiệp một, chủ nhà phòng ngự lỏng lẻo và phải nhận đến 2 bàn thua, đều sau pha đột phá và dứt điểm lạnh lùng của tiền đạo Soufiane Rahimi.

Đến cuối hiệp một, Al Nassr mới tạo ra tình huống phối hợp có nét. Sadio Mane lừa thủ môn đội khách rời khung thành, trước khi chuyền cho Abdulrahman Ghareeb dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Sang hiệp hai, Al Nassr lột xác và tạo ra sức ép nghẹt thở lên phần sân Al Ain. Phút 52, tỷ số được cân bằng 2-2. Otavio căng ngang khó chịu khiến thủ môn Eisa phản lưới. Đến phút 72, khán đài sân KSU vỡ òa cảm xúc, khi Eisa tiếp tục mắc lỗi, biếu chủ nhà bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, sau cú đá phạt của Alex Telles bên cánh phải.

Đồng đội đã làm mọi thứ có thể nhưng Ronaldo lại quá vô duyên. Phút 60, thủ môn Eisa mắc lỗi và để bóng trôi khỏi tay. Từ cự ly chưa đầy 2 m, CR7 lại đệm bóng ra ngoài. Trước đó, siêu sao sinh năm 1985 cũng có một pha dứt điểm dội xà.

Với tổng tỷ số 3-3 sau hai lượt trận, Al Nassr và Al Ain phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ. Phút 98, chủ nhà chịu bất lợi. Ayman Yahya bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ. Khó khăn chồng chất với đại diện Saudi Pro League ở phút 103, khi thủ môn Raghed Al Najjar mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Ronaldo đã chuộc lỗi bằng tình huống đá phạt đền thành công ở phút 117. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp chủ nhà vượt qua đối thủ đến từ UAE.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...