Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone hoàn toàn mới, giá tăng vọt

Công nghệ 07/02/2023 - 18:29

Thay vì đổi tên đổi tên phiên bản iPhone đắt nhất từ Pro Max sang Ultra, Apple sẽ bổ sung một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, cao cấp hơn cả dòng Pro/Pro Max hiện tại.

Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone hoàn toàn mới, giá tăng vọt - ảnh 1

Hiện vẫn chưa rõ điểm khác biệt giữa dòng Ultra cao cấp và các sản phẩm khác là gì. Ảnh: Phương Lâm.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang ấp ủ kế hoạch ra mắt một chiếc iPhone Ultra cao cấp nhất, song song với dòng Pro/Pro Max hiện tại. Dự kiến sản phẩm này sẽ xuất hiện vào năm 2024 với mẫu iPhone 16.

Cụ thể, trong bản tin Power On gần đây, phóng viên tiết lộ Táo khuyết đang bí mật thảo luận về dòng iPhone cao cấp nhất. Kế hoạch phân cấp dòng Pro và Pro Max của hãng khiến nhiều người đồn đoán rằng dòng cao cấp nhất sẽ sớm ra mắt và được đặt tên là Ultra, cùng tên với dòng smartwatch cao cấp mới ra mắt và phiên bản hiệu năng cao của dòng chip M1, M2.

Nhưng thay vì đổi tên iPhone Pro Max thành iPhone Ultra, Apple sẽ bổ sung một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, ra mắt cùng với dòng Pro/Pro Max vào năm 2024.

Theo chuyên gia, thay đổi này sẽ tăng giá bán iPhone, cao hơn mức giá 1.099 USD cho phiên bản thấp nhất của iPhone 14 Pro Max hiện tại. Do đó, để kích cầu tiêu dùng, Apple cần có những nâng cấp đủ rõ rệ để trở thành lý do để bỏ tiền cho dòng sản phẩm cao cấp này. Hiện vẫn chưa rõ điểm khác biệt giữa dòng Ultra cao cấp và các sản phẩm khác là gì.

Nhưng Mark Gurman cho rằng smartphone cao cấp nhất của Apple sẽ được nâng cấp mạnh về camera, con chip tốc độ cao hơn và thậm chí là màn hình lớn hơn. Ngoài ra, những tính năng được Táo khuyết ấp ủ trong tương lai cũng xuất hiện trên sản phẩm này như đổi cổng kết nối từ Lightning sang USB-C.

Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone hoàn toàn mới, giá tăng vọt - ảnh 2

iPhone Ultra sẽ là dòng smartphone cao cấp và đắt đỏ nhất của Apple. Ảnh: Phương Lâm.

Không chỉ Apple, Samsung cũng áp dụng chiến lược tương tự với dòng Ultra của mình. Thiết bị này của Samsung sẽ sở hữu nhiều cảm biến camera, thời lượng pin, bộ nhớ trong, màn hình lớn hơn, kèm bút S Pen và thiết kế khác biệt. Không chỉ vậy, mỗi năm, Samsung còn ra mắt hai thiết bị gập Galaxy Z Fold và Z Flip, đóng vai trò trọng tâm trong chiến lược của hãng.

Về phía Apple, tập đoàn công nghệ cũng từng nghiên cứu về iPhone gập. Song, Mark Gurman cho rằng hãng công nghệ vẫn chưa có ý định ra mắt sản phẩm này trong tương lai gần. Thay vào đó, thiết bị gập đầu tiên của hãng có thể là iPad gập. Theo cây bút Bloomberg, nếu iPhone gập ra mắt, giá của nó sẽ cao hơn hẳn so với những dòng hiện có bởi sở hữu công nghệ tân tiến cho màn hình, viên pin và vi xử lý.

Trước đó, hồi tháng 9, Mark Gurman từng dự đoán chiếc iPhone 15 Ultra sắp ra mắt sẽ thay thế dòng Pro Max hiện tại. Trong đó, tính năng Dynamic Island độc quyền trên iPhone 14 Pro/Pro Max năm nay sẽ xuất hiện trên toàn bộ iPhone 15 series.

Bù lại, sự khác biệt giữa dòng cơ bản và cao cấp sẽ nằm ở lớp vỏ làm bằng titan, bộ đôi đôi camera selfie kép, bộ nhớ trong khởi điểm từ 256 GB. Những tính năng mới này chính là lý do khiến chi phí sản xuất của iPhone 15 Ultra cao hơn 14 Pro Max năm nay khoảng 90 USD, nằm ở mức 1.299 USD cho phiên bản thấp nhất.

Trong buổi báo cáo tài chính quý IV/2022, CEO Apple Tim Cook không phủ nhận khả năng iPhone sẽ tăng giá. Ông nói rằng người dùng sẽ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm tốt hơn. “iPhone đã thâm nhập sâu sắc vào cuộc sống mỗi người. Do đó, tôi cho rằng họ sẵn lòng chi nhiều tiền để nhận về thiết bị tốt nhất trong tầm giá”, Cook nói.

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 15 Pro và Pro Max năm nay sẽ sử dụng cổng USB-C cùng cảm ứng lực thay cho nút nguồn và chỉnh âm lượng vật lý trước đây. iPhone 15 Pro Max cũng có thể là thiết bị duy nhất của Apple được trang bị ống kính tiềm vọng, cho khả năng zoom quang tốt hơn 5x hoặc 10x, thay vì 3x như iPhone 14 Pro. Điều này sẽ giúp Apple phân cấp mạnh giữa các dòng sản phẩm, The Verge nhận định.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn