Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bắt nhóm đối tượng chuyên cho tiểu thương vay lãi nặng

Phái đẹp 25/04/2024 - 18:13

Bước đầu, công an xác định 3 đối tượng Tài, Thảo và Phương đã cho vay và cầm cố tài sản của 18 người với số tiền khoảng 2,2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

Ngày 25/4, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa bắt 3 đối tượng để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Danh tính 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Xuân Tài (SN 1991), Lê Thị Thảo (SN 1995, đều trú tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai) và Quách Thị Phương (SN 1982, trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai). Quá trình bắt giữ các đối tượng, công an thu giữ hơn 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan.

Bắt nhóm đối tượng chuyên cho tiểu thương vay lãi nặng - ảnh 1

3 đối tượng Tài, Thảo và Phương tại cơ quan công an.

Trước đó, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện nhiều người dân, tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thường xuyên vay tiền của 3 đối tượng nói trên với lãi suất cao, nên vào cuộc điều tra để làm rõ.

Quá trình điều tra, công an xác định lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn và nhu cầu vay tiền của nhiều người dân, các tiểu thương, từ giữa năm 2023 đến nay, 3 đối tượng Tài, Thảo và Phương đã cho nhiều người dân trên địa bàn thị xã vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp. Các đối tượng thu lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu đồng/ngày, thời gian vay càng dài thì lãi suất càng cao.

Bắt nhóm đối tượng chuyên cho tiểu thương vay lãi nặng - ảnh 2

Công an thu giữ nhiều sổ sách ghi chép khoản vay và thu lãi của các đối tượng.

Sau khi có đầy đủ chứng cứ, ngày 20/4, công an đã bắt giữ Nguyễn Xuân Tài, Lê Thị Thảo và Quách Thị Phương. Tại nhà các đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ số tiền hơn 200 triệu đồng, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động cùng nhiều sổ sách, giấy tờ, hợp đồng cho vay tiền.

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định Tài, Thảo và Phương đã cho vay và cầm cố tài sản của 18 bị hại với giá trị khoảng 2,2 tỷ đồng. Qua đó, các đối tượng thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật hình sự, Luật cư trú, Luật đất đai, Luật dân sự, Luật tố tụng dân sự tại Tủ sách pháp luật.