Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bắt quả tang hai cơ sở ở TP.HCM chữa bệnh nam khoa trái phép

Chính trị 16/04/2024 - 19:53

Hai cơ sở được cấp phép chăm sóc da, phòng khám răng hàm mặt và massage nhưng thực tế là cung cấp dịch vụ nam khoa trái phép.

Bắt quả tang hai cơ sở ở TP.HCM chữa bệnh nam khoa trái phép - ảnh 1

Công ty TNHH Saigon Shine quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép. Ảnh: Medinet.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chiều 16/4, cơ sở thứ nhất là Công ty TNHH Saigon Shine, có địa chỉ 95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3 được Sở Kế hoạch đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da.

Đồng thời, cơ sở này được Sở Y tế cấp giấy đăng ký phòng khám Răng hàm mặt nhưng quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép.

Theo Thanh tra Sở, doanh nghiệp này có dấu hiệu xem thường pháp luật, quảng cáo và hành nghề trái phép. Cơ sở núp bóng một phòng khám răng hàm mặt, quảng cáo nam khoa trên Facebook “Phòng khám SaiGon Shine”, dùng máy chiếu tia tăng kích thước dương vật.

Doanh nghiệp này đã 2 lần từ chối ký vào biên bản vi phạm hành chính, vào ngày 3 và 15/4, khi Thanh tra Sở kiểm tra đột xuất. Thanh tra Sở cho rằng cần phải cương quyết xử lý nghiêm cơ sở này.

Đối với phòng khám răng hàm mặt, Sở Y tế quyết định tước chứng chỉ hành nghề trong thời gian 6 tháng. Phòng khám này phải ngưng hoạt động trong 6 tháng tương ứng, kể từ ngày 10/4.

Đối với Công ty TNHH Saigon Shine, Thanh tra Sở y tế đã mời UBND phường Võ Thị Sáu, Phòng y tế quận 3 chứng kiến để Thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính. Theo đó, Thanh tra Sở y tế ra quyết định xử phạt 132 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đề nghị Sở Kế hoạch đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám, chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Trường hợp thứ 2 là cơ sở ICI International do UBND quận 1 cấp mã số đăng ký Hộ kinh doanh, ông Nguyễn Minh Thành là chủ hộ về dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự, trừ hoạt động thể thao.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đột xuất tại địa chỉ 34 Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, quận 1, Thanh tra Sở Y tế phát hiện có 2 khách hàng đang được tư vấn và thực hiện dịch vụ chăm sóc da và “tăng size cậu nhỏ”. Riêng tại tầng 4, 5 và 6 các cửa phòng đều khóa kín.

Bắt quả tang hai cơ sở ở TP.HCM chữa bệnh nam khoa trái phép - ảnh 2

Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh UCI International. Ảnh: Medinet.

Sau khi phối hợp với chính quyền địa phương, đại diện cơ sở đã đồng ý mở cửa khu vực tầng 4, 5 và 6. Đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 4 và 5 là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng có một phòng gồm 3 giường và các sản phẩm sử dụng cho khách hàng.

Tại tầng 6 có một tủ đựng hàng hóa, mỹ phẩm sử dụng cho khách. Tuy nhiên, cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa trên. Đoàn tiến hành tạm giữ để xử lý theo quy định.

Trên Facebook của cơ sở này có đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan đến dịch vụ nam khoa như: "tăng size quý ông chuẩn y khoa, tăng size cậu nhỏ, trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt, xóa nhăn, nâng cơ"... Thanh tra Sở tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất là 60 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu UBND quận 1 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép.

Không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y

Nghề bác sĩ vất vả về mặt thời gian, tổn hao nhiều năng lượng và cảm xúc. Thế nhưng, trên thế gian này, không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y. Chạy trời không khỏi đau là tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.