Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài''

Công nghệ 16/04/2024 - 18:24

Thời gian gần đây, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đồng loạt ra quân kiểm tra các tiệm vàng trên địa bàn thành phố. Do đó, nhiều tiệm vàng tìm cách “né” lực lượng kiểm tra bằng cách đóng cửa nghỉ bán…

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 1

Trưa 16/4, PV Tiền Phong có mặt tại trong Trung tâm thương mại An Đông Plaza (quận 5). Trước đây, khu vực này luôn đèn điện sáng choang, các tiệm vàng trưng đủ các sản phẩm và luôn nhộn nhịp mua bán. Thế nhưng vài hôm nay, cả chục tiệm vàng trong trung tâm thương mại này bỗng “cửa đóng then cài”.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 2

Nhiều tiệm vàng trong An Đông Plaza đóng cửa, chỉ bố trí một nhân viên ngồi túc trực bên ngoài. Khi có khách đến muốn mua bán vàng, nhân viên đều lắc đầu, nói hôm nay tạm nghỉ và hẹn lúc khác quay lại.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 3

Loạt ki-ốt kinh doanh vàng đóng cửa nghỉ bán. Bà T., kinh doanh phụ kiện thời trang cạnh đó cho biết, lần trước chức năng có đến kiểm tra và thu giữ khá nhiều sản phẩm. Do đó, các tiệm vàng tạm đóng cửa đã được vài hôm.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 4

Trước đó, Cục QLTT TPHCM liên tục ra quân kiểm tra hàng loạt tiệm vàng tại nhiều quận huyện ở TPHCM. Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm như bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 5

Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như CHANEL, VERSACE, LOUIS VUITTON. Lực lượng quản lý thị trường thành phố đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 6

Tiệm vàng trên đường An Dương Vương, quận 5 đóng cửa, khách đến mua bán vàng tỏ ra khá thất vọng.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 7

Chiêu “án binh bất động” của các tiệm vàng này diễn ra tại nhiều địa điểm. Phố vàng bạc quận 5 trên đường Nhiêu Tâm, Chiêu Anh Các… cũng nhiều tiệm vàng đóng cửa, bên ngoài dán giấy tạm nghỉ và để lại số điện thoại để khách liên lạc nếu cần.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 8

Tiệm vàng đóng cửa nhưng để lại số điện thoại liên lạc

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 9

Những tiệm còn mở cửa thì cũng đưa ra rất ít vàng.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 10

Anh Phạm Ngọc Duy - chủ tiệm vàng Kim Dung, chợ Hòa Bình, quận 5 - cho biết mới đây lực lượng chức năng đến kiểm tra giấy phép kinh doanh, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc sản phẩm, tuổi vàng… Tiệm đều đáp ứng gần như đầy đủ nên vẫn tiếp tục mở cửa kinh doanh. “Với những quy định tiệm còn thiếu thì sẽ khắc phục trong thời gian tới. Thông qua đợt kiểm tra này, khách hàng sẽ tin tưởng mình hơn” - anh Duy cho biết.

Bất thường loạt tiệm vàng ở TPHCM ''cửa đóng then cài'' - ảnh 11

Lãnh đạo Cục QLTT TPHCM cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tiến hành các hoạt động giám sát, xác minh và tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng. Nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm, lực lượng QLTT sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật góp phần làm bình ổn thị trường kinh doanh vàng, đảm bảo quyền lợi cho người dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng cục QLTT.