Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bộ phim thanh xuân gây thổn thức của mỹ nam Hứa Quang Hán

Phái đẹp 17/04/2024 - 20:11

“Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em” là tác phẩm tình cảm, lãng mạn, có sự góp mặt của tài tử Hứa Quang Hán. Phim thu hút sự chú ý của khán giả Việt Nam ngay khi ra mắt.

Bộ phim thanh xuân gây thổn thức của mỹ nam Hứa Quang Hán - ảnh 1

Genre: Tình cảm, Chính kịch
Director: Michihito Fujii
Cast: Hứa Quang Hán, Trương Hiếu Toàn, Kiyohara Kaya…
Rating: 7/10
*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim

Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “nam thần thanh xuân” Hứa Quang Hán trong một tác phẩm tình cảm, lãng mạn. Điều này thu hút sự quan tâm lớn của khán giả Việt. Dắt túi 6 tỷ đồng sau 3 ngày đầu ra mắt, Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em trở thành phim Đài Loan có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại Việt Nam.

Dự án là sự hợp tác giữa hai nền điện ảnh Đài Loan và Nhật Bản, được cầm trịch bởi Michihito Fujii. Vị đạo diễn người Nhật đã dung hòa tài tình phong cách làm phim đậm chất Nhật bản với những dàn cảnh mang không khí thanh xuân trong các phim Hoa Ngữ.

Quá khứ và hiện tại nâng đỡ lẫn nhau

Chuyện phim xoay quanh Jimmy (Hứa Quang Hán), một người đàn ông Đài Loan, 36 tuổi. Sau một biến cố, Jimmy bị sa thải khỏi công ty game do chính anh là người khổ công gây dựng suốt nhiều năm. Chán chường và lạc lối trong cuộc sống hiện tại, Jimmy trở về quê hương Đài Nam. Tại đây, anh vô tình tìm thấy tấm bưu thiếp của Ami (Kiyohara Kaya), cô gái anh yêu khi xưa.

18 năm trước, cả hai gặp gỡ và cùng làm tại một quán karaoke trong thời gian Ami du lịch đến Đài Loan. Tuy nhiên, mối quan hệ lửng lơ của họ nhanh chóng kết thúc bởi cô phải trở về Nhật Bản.

Nhớ lại hành trình đến Đài Loan khi xưa của Ami, Jimmy cũng quyết định xách ba lô lên và bắt đầu một chuyến đi như thế. Điểm đến anh chọn là Nhật Bản, quê hương của Ami và cũng là nơi anh đã né tránh suốt nhiều năm.

Bộ phim thanh xuân gây thổn thức của mỹ nam Hứa Quang Hán - ảnh 2

Jimmy lên đường đến Nhật Bản, quê hương của người anh yêu 18 năm trước.

Trên chuyến đi, Jimmy tưởng như độc hành nhưng thật ra không phải độc hành. Dù không ở bên, song ở một góc nào đó, Ami dường như vẫn hiện hữu bên trong anh. Ami là lý do Jimmy bắt đầu hành trình và cũng là điểm đến của hành trình, là quá khứ anh muốn trốn tránh và cũng là kỷ niệm anh muốn lưu giữ, là một đoạn thanh xuân tươi đẹp nhưng cũng là nỗi đau đã theo anh đến tận sau này.

Mang quá khứ đặt vào hiện tại, Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em được kể đan xen giữa hai dòng thời gian. Ở dòng thời gian 18 năm trước, lúc Jimmy và Ami vẫn còn đồng hành cùng nhau, khung hình được phủ lên gam màu nóng nhiệt huyết của thanh xuân. Cùng với đó, những cú lia máy cũng được sử dụng luân phiên và có tính toán, tạo nên bầu không khí tươi vui và căng tràn năng lượng tuổi trẻ.

Ngược lại, khi Jimmy bắt đầu hành trình tìm kiếm bản thân ở tuổi 36, gam màu lạnh bao trùm khung hình, đại diện cho nỗi buồn và sự lạc lõng. Ở dòng thời gian này, những cú máy tĩnh, mang tính chất chiêm nghiệm được ưu tiên, làm bật lên nét trầm lặng của tuổi trưởng thành.

Bộ phim thanh xuân gây thổn thức của mỹ nam Hứa Quang Hán - ảnh 3
Quá khứ và hiện tại được tái hiện nhờ lối sử dụng ngôn ngữ điện ảnh tinh tế.

Cách kể chuyện đan xen quá khứ, hiện tại kết hợp lối sử dụng ngôn ngữ điện ảnh đối lập đó giúp khán giả có những trải nghiệm đa dạng. Một mặt là sự tươi trẻ, đong đầy nhựa sống của thanh xuân, mặt khác cũng dễ dàng thấu tỏ những chiêm nghiệm của tuổi trưởng thành.

Ban đầu, quá khứ tươi đẹp và hiện tại mông lung hiện lên đối lập, tạo cảm giác day dứt và tiếc nuối. Song càng về sau, bằng những góp nhặt suốt chuyến đi, cả hai phần đó dần hòa hợp và nâng đỡ lẫn nhau.

Khi Jimmy 36 tuổi kẹt trong những khó khăn của tuổi trưởng thành, anh được xoa dịu bởi kỷ niệm về tình yêu đầu đời. Phía còn lại, những trải nghiệm trên chuyến đi tới Nhật bản cũng giúp chàng trai người Đài Loan có dũng khí đối diện với những mất mát anh né tránh từ lâu.

Hành trình chưa trọn vẹn

Mạch phim của Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em được thúc đẩy thông qua những người Jimmy gặp trong chuyến hành trình ở Nhật Bản. 3 người “bạn đường”, một già, một trẻ, một đồng trang lứa đem đến cho chàng trai Đài Loan những chiêm nghiệm về tương lai, quá khứ và hiện tại.

Sự bình yên của người đồng hương lớn tuổi xoa dịu Jimmy trước những lo âu về tương lai, rằng ông cũng từng bỏ quên bản thân như anh và rồi mọi thứ sẽ ổn. Dừng lại không phải bỏ cuộc mà chỉ đơn giản là nghỉ ngơi.

Với Koji, cậu trai nhỏ hơn Jimmy 18 tuổi. Koji tung một cú ném tuyết tựa như tiếng gọi của thanh xuân, kéo Jimmy ra khỏi những muộn phiền của thực tại. Anh như trở về tuổi trẻ, được lần nữa sống trong những khoảnh khắc tươi đẹp nhất bên Ami.

Cuối cùng là cô bạn ở quán Netcafe. Phân cảnh cô đang chơi tựa game do Jimmy làm ra như một lời nhắc nhớ anh trân trọng hiện tại, rằng dù Jimmy đã mất công ty, nhưng những di sản của anh vẫn còn tồn tại. Hiện tại thật sự không đáng buồn như thế và những cố gắng suốt bao năm qua của Jimmy vốn đã luôn có ý nghĩa.

Khi lo âu tương lai và tiếc nuối quá khứ được gác lại, Jimmy đã có thể đặt chân đến quê hương của Ami, đối diện với hiện thực anh né tránh suốt nhiều năm.

Bộ phim thanh xuân gây thổn thức của mỹ nam Hứa Quang Hán - ảnh 4

Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em mang không khí thanh xuân của các phim hoa ngữ.

Dù vậy, hành trình giàu xúc cảm và mỹ cảm của Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em lại chưa thật sự trọn vẹn. Việc lựa chọn kết phim bằng 2 cú montage (trường đoạn kể chuyện bằng nhiều cắt cảnh), kéo dài hơn 10 phút chưa cho thấy sự hiệu quả.

Cách làm này hướng đến việc truyền đạt thật nhiều thông tin, hoàn thiện những mảnh khuyết thiếu trong câu chuyện, song điều đó vô hình trung khiến hồi cuối mất đi sự lắng đọng cần thiết. Đặc biệt, cú montage tái hiện hành trình 16 năm của Jimmy có phần dư thừa, không phù hợp với tiến trình mạch phim.

Tựu trung, Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em là một tác phẩm tình cảm lãng mạn mang đậm màu sắc châu Á. Bộ phim có nhịp điệu chậm rãi, nhẹ nhàng lướt qua từng chi tiết, tạo nên cảm giác dễ chịu khi thưởng thức. Dù vẫn còn mắc một ít hạn chế ở hồi cuối, song về tổng thể đây vẫn là một tác phẩm chất lượng.

Giữa thời điểm các rạp chiếu đang bị chiếm lĩnh bởi những tác phẩm mang thể loại nặng đô như kinh dị, hành động, Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em như một lựa chọn "đổi gió" hợp lý dành cho khán giả.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.