Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ca sĩ Việt làm phục vụ nhà hàng, lên sân khấu hát 1 bài mà tậu nhà tương đương 2000 cây vàng

Gia đình 18/03/2024 - 14:34

Ca sĩ Đoan Trường đổi đời nhờ một bài hát, từ anh chàng bưng bê ở nhà hàng thành bầu show quyền lực, mua nhà tậu xe ở xứ người.

Trong làng nhạc Việt ở thập niên 90, Đoan Trường được nhiều khán giả ưu ái gọi là “Tứ đại thiên vương” cùng với Đan Trường, Lam Trường và Vân Trường. Tuy nhiên, trước khi có danh tiếng tại Việt Nam, nam ca sĩ từng có thời gian sống chật vật ở Nga. 

CA SĨ ĐOAN TRƯỜNG ĐỔI ĐỜI NHỜ 1 BÀI HÁT

Cụ thể, Đoan Trường từng được học bổng toàn phần nhưng đến năm 1990 gặp biến cố, phải sống chật vật ở xứ người. Có thời điểm, anh phải ra chợ xin rau củ dạt về ăn qua ngày hoặc ăn ké bạn bè, đổi lại sẽ nấu ăn và rửa chén. 

Để mưu sinh ở Nga, Đoan Trường từng làm nhiều công việc tay chân như rửa chén, làm phục vụ nhà hàng, bán quần áo ngoài chợ trời… Thậm chí, anh từng bị công an bắt về đồn vì bán hàng ở chợ trời. 

Ca sĩ Việt làm phục vụ nhà hàng, lên sân khấu hát 1 bài mà tậu nhà tương đương 2000 cây vàng - ảnh 1 Ca sĩ Đoan Trường đổi đời nhờ một bài hát, mua nhà tậu xe ở Nga. 

Giữa những ngày cơ cực ở xứ người, nam ca sĩ may mắn có được cơ hội đổi đời chỉ nhờ một bài hát. Cụ thể, anh có chất giọng hay và từng đạt nhiều giải thưởng ca hát nhưng lúc đó không thể kiếm tiền từ nghệ thuật. 

Trong một lần đi bưng bê ở nhà hàng, Đoan Trường có cơ hội thể hiện bài hát “Nothing’s gonna change my love for you” theo yêu cầu của một vị khách. Vì ban nhạc không hát được bài này nên quản lý cho phép chàng trai người Việt lên sân khấu. 

Sau màn thể hiện, Đoan Trường bất ngờ được vị khách người Nga tặng tờ 100 đô. “Lúc đó 100 đô là rất lớn, ăn được cả tháng. Sau đó, tôi được lên sân khấu hát và mở cho tôi con đường kiếm sống bằng nghề hát.

Từ một người phục vụ với mức lương 2 đô/ tối, sau đó tôi chỉ cần hát 3 bài là được 10 đô và hát hàng đêm. Tôi sống dư dả trong thời điểm đó và gửi về cho gia đình”, nam ca sĩ kể lại. 

Ca sĩ Việt làm phục vụ nhà hàng, lên sân khấu hát 1 bài mà tậu nhà tương đương 2000 cây vàng - ảnh 2 Đoan Trường từng kiếm được rất nhiều tiền khi ở Nga.

Sau này, Đoan Trường còn là bầu show có tiếng ở Nga, mời nhiều nghệ sĩ đình đám tại Việt Nam thời ấy qua biểu diễn như Cẩm Vân, Khắc Triệu, Ngọc Ánh, Y Phụng, Quyền Linh, Thành Lộc… 

“Lúc đó tôi là ca sĩ chính trong ban nhạc Đêm Huyền Trắng. Ban nhạc đó vừa có người Nga vừa có người Việt và đi lưu diễn khắp các thành phố, các nhà hàng, quán bar. Lúc đó, tôi làm ra tiền nhiều lắm. Có căn hộ riêng, tài xế riêng và xe hơi riêng", nam ca sĩ kể.

Sự nghiệp thành công lại có vẻ ngoài phong độ, Đoan Trường cho biết anh từng yêu 5, 6 người lúc còn thanh niên. Trong số đó, chuyện tình với cô gái người Nga khiến anh lưu luyến rất nhiều. 

Kể về mối quan hệ này, Đoan Trường cho biết cô gái Nga say mê giọng hát của anh và chủ động làm quen với anh. Mối quan hệ giữa hai người tiến triển, thậm chí anh từng đưa bạn gái về Việt Nam nhưng cuối cùng đã đường ai nấy đi vì nhiều lý do. 

CUỘC SỐNG HIỆN TẠI CỦA CA SĨ ĐOAN TRƯỜNG

Năm 1995, Đoan Trường về lại Việt Nam và làm cho các tập đoàn đa quốc gia cũng như đi hát hàng đêm. Lúc bấy giờ, anh là nam ca sĩ hiếm hoi hát được 4 thứ tiếng là Nga, Anh, Hoa và Hàn. 

Ca sĩ Việt làm phục vụ nhà hàng, lên sân khấu hát 1 bài mà tậu nhà tương đương 2000 cây vàng - ảnh 3 Đoan Trường hiện dành nhiều thời gian du lịch, là blogger trong lĩnh vực này.

Sự nghiệp ca hát tại Việt Nam khá suôn sẻ ở những năm 90-2000 nhưng sau đó Đoan Trường tạm ngừng hoạt đồng nghệ thuật một thời gian khá dài. Tuy vậy, nam ca sĩ vẫn sống đủ đầy, sở hữu tài sản đáng ngưỡng mộ như căn nhà tương đương khoảng 2.000 cây vàng. 

Về chuyện tình cảm, anh đang sống độc thân sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Ở tuổi trung niên, Đoan Trường dành nhiều thời gian du lịch, trở thành blogger ở lĩnh vực này.

Ca sĩ Việt làm phục vụ nhà hàng, lên sân khấu hát 1 bài mà tậu nhà tương đương 2000 cây vàng - ảnh 4 Nam ca sĩ sống độc thân sau 2 cuộc hôn nhân không hạnh phúc.