Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ tịch PSSI muốn khiếu nại chủ nhà Qatar

Kinh tế 16/04/2024 - 17:20

Chủ tịch PSSI Erick Thohir bức xúc và khẳng định sẽ gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do không hài lòng với các quyết định của trọng tài Nasrullo Kabirov.

Chủ tịch PSSI muốn khiếu nại chủ nhà Qatar - ảnh 1

Các quyết định của trọng tài Nasrullo Kabirov gây bức xúc với người hâm mộ Indonesia. Ảnh: PSSI.

Một số quyết định của trọng tài Nasrullo Kabirov được cho là gây bất lợi với U23 Indonesia trong trận đấu với U23 Qatar tối 15/4 tại VCK U23 châu Á 2024.

Trong đó, tình huống Ivar Jenner bị đuổi khỏi sân phút 46 gây tranh cãi. Trước khi va chạm với cầu thủ Qatar, Jenner đã chủ động thu chân. Chung cuộc, đoàn quân HLV Shin Tae-yong thua đội chủ nhà 0-2.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir cho biết sẽ không im lặng về việc này. “Với tư cách là một liên đoàn và theo quy định, chúng tôi sẽ gửi thư phản đối tới AFC về một số quyết định trong trận đấu", ông Thohir viết trên trang cá nhân.

U23 Indonesia thua nhưng người đứng đầu PSSI đánh giá màn trình diễn của toàn đội khá tốt, khi đặt trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Ông cũng đánh giá cao tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trong suốt 90 phút.

"Cảm ơn các bạn vì đã chiến đấu bằng tất cả sức lực và trái tim. Đừng bao giờ nản lòng", ông nói thêm.

Không chỉ gây tranh cãi với các quyết định bất lợi cho U23 Indonesia, trọng tài Nasrullo Kabirov còn đưa ra những quyết định được xem là có lợi cho U23 Qatar.

Trước khi đuổi tiền vệ Indonesia ra khỏi sân, ông cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền ở cuối hiệp một, khi Rizky Ridho va chạm với Mahdi Salem trong vùng cấm.

Khi hậu vệ Saifeldeen Fadlalla của Qatar phạm lỗi với cầu thủ Indonesia phút 56, trọng tài Nasrullo chạy đến rút thẻ đỏ, nhưng sau đó sửa thành thẻ vàng.

Trận thua 0-2 khiến U23 Indonesia đứng bét bảng A với 0 điểm, xếp trên là Australia, Jordan với cùng 1 điểm.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...