Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công an TP.HCM triệt phá băng tín dụng đen ngày 30 Tết

Pháp Luật 09/02/2024 - 20:39

Tết Nguyên đán Quý Mão: Khi con nợ không trả tiền, Thạnh cùng đồng bọn sẽ điện thoại đe dọa hoặc đến nhà chửi bới để đòi nợ.

Công an TP.HCM triệt phá băng tín dụng đen ngày 30 Tết - ảnh 1

Thạnh cùng đồng bọn bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 9/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Xuân Thạnh, Đỗ Phương Thảo và Lê Thị Hạnh về tội Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Kết quả điều tra xác định từ tháng 6/2023, Thạnh cùng đồng bọn tổ chức cho vay nặng lãi tại khu vực quận 7, TP.HCM, theo hình thức vay tiền góp và vay tiền đứng. Trong đó, Thạnh là người bỏ vốn và quản lý; Hạnh và Thảo có nhiệm vụ tìm người vay, kiểm tra thông tin chỗ ở, nhắc nhở trả nợ và thu tiền.

Nhóm này cho vay 3-20 triệu đồng, với lãi suất trả góp được tính 20%/24 ngày, phí làm hồ sơ từ 300.000-500.000 đồng. Đối với vay tiền đứng, lãi suất được tính 1,5%/ngày, người vay phải đóng tiền lãi theo ngày.

Nhóm này yêu cầu trước 19h hàng ngày, con nợ phải đến nhà của Thạnh để đóng tiền hoặc Thảo và Hạnh đến nơi ở của người vay để thu tiền. Ngoài ra, người vay tiền có thể chuyển khoản cho Thạnh. Khi nào trả xong tiền vay gốc sẽ không đóng lãi nữa và xem như khoản vay đã tất toán.

Nếu người vay nợ không đóng tiền đúng hẹn, nhóm này sẽ gọi điện thoại hoặc đến nhà người vay tiền chửi bới.

Thạnh khai từ khi bắt đầu hoạt động cho vay cho đến nay, ông ta đã cho hơn 40 người vay tiền, thu lợi 180 triệu đồng; Thảo hưởng lợi được hơn 22 triệu đồng đồng; Hạnh hưởng lợi 15 triệu đồng.

Trong thời gian cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã triệt phá hàng chục băng nhóm tín dụng đen, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thi hành án hình sự.