Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điểm mặt những loại thực phẩm giúp người trẻ ngăn ngừa bệnh tóc bạc sớm

Đời sống 03/04/2024 - 19:43

Tình trạng tóc bạc sớm đang ngày càng phổ biến, sớm trở thành nỗi lo của nhiều người trẻ tuổi. Nhưng vẫn có nhiều cách để chúng ta ngăn chặn vấn đề này.

Điểm mặt những loại thực phẩm giúp người trẻ ngăn ngừa bệnh tóc bạc sớm - ảnh 1

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm, như cơ thể bị thiếu một số chất như vitamin B6, B12, biotin, vitamin D, vitamin E; do yếu tố di truyền; tuổi tác.

Ngoài ra, việc người trẻ phải chịu quá nhiều áp lực cũng khiến tóc bạc sớm nhiều hơn. Bên cạnh đó, một số thói quen có thể khiến người bệnh gặp nhiều vấn đề về tóc hơn như hút thuốc, sử dụng thuốc điều trị bệnh hay dùng thuốc nhuộm, các sản phẩm chăm sóc tóc…

Để ngăn chặn tình trạng này, bên cạnh bổ sung các loại thực phẩm giúp làm đen tóc thì việc duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học, giải tỏa căng thẳng, hạn chế dùng chất kích thích, ngủ nghỉ hợp lý… sẽ giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra 1 cách thuận lợi hơn.

Dinh dưỡng không chỉ tác động trực tiếp đến sức khỏe mà còn có mối liên hệ mật thiết với làn da và mái tóc của mỗi chúng ta. Nếu cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc bổ sung chế độ dinh dưỡng không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hắc tố melanin trong thân tóc, từ đó dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm.