Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Diễn biến mới vụ gian lận tuổi của bóng đá Cameroon

Chuyện lạ 13/03/2024 - 13:07

Tuyển Cameroon đứng trước nguy cơ bị cấm dự CAN Cup do vụ bê bối gian lận tuổi đang xảy ra ở quốc gia này.

Diễn biến mới vụ gian lận tuổi của bóng đá Cameroon - ảnh 1

Doualla được cho là già hơn nhiều so với độ tuổi 17,

Liên đoàn Bóng đá Cameroon (FECAFOOT) đình chỉ thi đấu đối với Wilfried Nathan Doualla và 61 cầu thủ khác vì khai gian tuổi tác. Tuổi thật của Doualla chưa được tiết lộ, làm tăng thêm tranh cãi xung quanh vấn đề này.

Theo Goal, trong trường hợp Doualla bị kết tội, tuyển Cameroon có thể bị cấm dự CAN Cup. Nặng hơn nữa, đội tuyển này có thể vắng bóng trên đấu trường quốc tế, với các giải đấu vượt ngoài phạm vi bóng đá châu Phi.

Victoria United có hai cầu thủ bị đình chỉ là Doualla và Nji Richmond. Đội bóng này bác bỏ cáo buộc với thông báo: “Chúng tôi tin rằng đây có thể là sai sót của FECAFOOT. Chúng tôi kêu gọi người hâm mộ giữ bình tĩnh vì chúng tôi đã nộp tài liệu cần thiết để chứng minh các cầu thủ hoàn toàn trong sạch".

Vụ việc khiến hình ảnh của bóng đá Cameroon ngày càng xuống thấp. Đây không phải lần đầu tuyển Cameroon bị giám sát chặt chẽ về các vấn đề liên quan đến tuổi tác. Thực tế đây là năm thứ 3 liên tiếp Cameroon vướng vào tranh cãi xung quanh chuyện gian lận tuổi tác.

Douala gây chú ý trước CAN Cup 2023. Cầu thủ này sinh năm 2006, song sở hữu vẻ bề ngoài già trước tuổi. Điều này khiến dư luận nghi ngờ. FECAFOOT buộc phải vào cuộc điều tra và tạm thời đình chỉ thi đấu Douala cũng như nhiều cầu thủ khác.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...