Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt

Tâm sự 30/09/2022 - 06:09

Tôi từng có một cuộc hôn nhân thất bại. Tám năm trước tôi yêu một bạn học cùng đại học. Cô ấy là người tính tình ấm áp, vui vẻ, đối xử với mọi người rất tử tế. Tôi rất thoải mái khi ở bên cô ấy nên ra sức theo đuổi, cuối cùng cô ấy cũng đồng ý

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chúng tôi quen nhau khi còn học đại học, cô ấy là một cô gái tử tế và ấm áp (Ảnh minh họa: Sohu).

Khi yêu nhau, chúng tôi rất hạnh phúc, không bao giờ cãi nhau về bất kỳ vấn đề nào dù lớn hay nhỏ. Mặc dù cô ấy có chút nóng tính, nhưng tất cả về cô ấy đều rất dễ thương. Trải qua bốn năm đại học êm đềm, chúng tôi kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp.

Vốn dĩ tôi nghĩ cuộc sống vợ chồng sẽ vẫn ngọt ngào, nhưng điều tôi không bao giờ tưởng tượng được là sinh con xong lại có thêm nhiều việc cần tiêu đến tiền. Chúng tôi vốn không giàu có, giờ lại càng thêm căng thẳng. Vì đi làm một mình nên tôi cảm thấy rất nhiều áp lực và không biết phải trút cảm xúc vào đâu. Sau đó, tôi thường xuyên cãi vã với vợ chuyện vặt vãnh. Cuối cùng chúng tôi phải ly hôn.

Sau khi ly hôn với vợ cũ, tôi sống với con gái vì vợ cũ không đi làm, không có khả năng tài chính. Chỉ khi cô ấy bỏ đi, tôi mới nhận ra căn nhà vắng lặng đến nhường nào, nỗi cô đơn của tôi ngày một tăng lên. Ngày đó tôi suy nghĩ rất nhiều, và dần dần hiểu ra rất nhiều sự thật. Nếu cuộc hôn nhân này có thể bao dung và thấu hiểu hơn một chút thì có lẽ cuộc sống của chúng tôi sẽ rất hạnh phúc.

Sau này, khi tìm lại cô ấy, tôi mới biết cô ấy đã tái hôn và gây dựng lại một gia đình hạnh phúc của riêng mình.

Khi con gái tôi lớn hơn, tôi gặp người vợ bây giờ. Có lẽ vì đã trải qua sự khắc nghiệt của năm tháng nên tôi có một cách hiểu mới hơn về cuộc sống. Chúng tôi bao dung và hiểu nhau. Vợ tôi rất chu đáo với chồng, và tôi yêu cô ấy rất nhiều.

ADVERTISEMENT

Vợ tôi sinh ra ở nông thôn, có cách sống giản dị. Vì cô ấy học chuyên ngành kế toán nên tôi giao hết tiền cho vợ quản lý. Cô ấy không làm tôi thất vọng chút nào, dù hàng tháng vẫn phải trả nợ nhưng tiền trong thẻ của chúng tôi chỉ tăng lên. Cô ấy rất nghiêm khắc với tôi trong việc tiết kiệm tiền và không để tôi tiêu tiền bừa bãi. Mục đích là để dành nhiều tiền hơn, sau này cho các con có cuộc sống tốt hơn.

Kể từ khi tái hôn, tôi không biết gì về vợ cũ. Tôi không muốn làm phiền cuộc sống của cô ấy. Nhưng cách đây không lâu, tôi đưa con đi khám ốm, tình cờ gặp bà ngoại của cháu, nên tôi được bà cho biết vợ cũ của tôi bị viêm cổ tử cung rất nặng.

Sau khi con tôi biết chuyện, nó đòi tôi cùng đi đến nhà mẹ nó. Nhìn vợ cũ với gương mặt hốc hác, tôi cảm thấy trong lòng rất khó chịu. Con gái tôi khóc. Tôi nghĩ rằng nếu tôi có thể đối xử tốt với cô ấy, nếu khi còn chung sống tôi có đủ tiền để chăm lo sức khỏe cho cô ấy tốt hơn, không bỏ bê trì hoãn việc kiểm tra sức khỏe, có lẽ mọi việc không đến mức như bây giờ.

Trên đường về nhà, con gái tôi liên tục hỏi mẹ nó có chết không. Tôi chỉ biết an ủi. Nó xin tôi cứu mẹ nó. Dù không còn là vợ chồng, nhưng trước đây chúng tôi đã có một cuộc hôn nhân tuyệt vời. Tôi không muốn con gái buồn, nên đã lén gửi cho vợ cũ 100 triệu mà không nói cho vợ tôi ở nhà biết.

Video đang HOT

Bước xuống cầu thang, tôi lặng lẽ ngồi trên chiếc ghế dài một lúc lâu. Tôi luôn cảm thấy rằng sớm muộn gì vợ tôi cũng phát hiện ra tôi đã lấy trộm tiền, nhưng suy nghĩ thật lâu, tôi không biết phải giải thích với cô ấy như thế nào. Tôi sợ cô ấy nghĩ rằng tôi còn yêu người cũ. Nhưng mọi chuyện đã như thế này rồi nên tôi chỉ biết cắn răng chịu đựng mà thôi.

Về đến nhà, tôi thấy trên bàn ăn có một bát cháo, vợ tôi thì ngồi thẫn thờ lướt điện thoại. Tôi thầm nhủ thôi thế là toi rồi, mai mốt phải ăn cháo thay cơm. Tôi vội đến bên vợ và giải thích toàn bộ sự việc.

ADVERTISEMENT

Vợ tôi nhìn thẳng vào tôi và nói: “Anh có nghĩ em là một người phụ nữ keo kiệt không? Sau khi nghe con nói chuyện này, em đã rất tức giận vì anh không thành thật với em một chút nào. Nếu anh nói với em, em không những không phản đối việc anh làm mà còn nghĩ rằng anh là một người đàn ông giàu tình cảm, chính trực và tràn đầy năng lượng tích cực”.

Nghe những lời vợ nói, tôi bật khóc. Không ngờ vợ lại tốt bụng và quan tâm đến tôi như vậy. Sau đó cô ấy nói tiếp: “Vì con muốn ăn cháo nên em đã nấu một ít và để phần anh. Anh ăn đi khi còn nóng, để nguội không ngon đâu”. Tôi đến bàn ăn, trong lòng lúc này cảm thấy rất ấm áp.

Qua sự việc, tôi càng tin rằng một cuộc hôn nhân tốt đẹp cần có sự thấu hiểu và bao dung lẫn nhau giữa vợ và chồng. Trên thực tế, chỉ cần nhiều điều được nói ra, tất cả đều sẽ ổn. Tôi thật may mắn khi gặp lại được một người vợ tâm đầu ý hợp. Tôi cũng tin rằng cuộc sống của chúng tôi sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Vợ cũ của tôi đã bình phục và trả lại tiền cho tôi. Dù ít khi liên lạc với nhau nhưng cả hai chúng tôi đều cầu chúc cho nhau hạnh phúc.

Chán ở nhà tập thể chật chội, cô giáo bỏ về rừng 'khai hoang' mảnh đất 4.000 m2

Cô giáo trẻ gắn bó nơi núi rừng

Năm 2011, chị Nguyễn Thị Hiên (33 tuổi) tốt nghiệp đại học, về công tác tại một trường THPT ở M'Drắk, một huyện nghèo cách thành phố Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk hơn 100km.

Ban đầu gia đình chị Hiên ở trong khu tập thể của trường. Đến khi con trai được 2 tuổi, căn phòng khu tập thể của gia đình 4 người trở nên bí bách hơn. Bà mẹ trẻ dự định sẽ chuyển nhà, tìm một nơi ở gần trường để tiện việc đi làm và chăm sóc con cái.

ADVERTISEMENT

Vô tình, chị Hiên tìm thấy được mảnh đất ưng ý rộng khoảng 4.000 m2, nằm trên đồi, khá cao ráo, thoáng mát. Ngôi nhà hoang nhỏ được chủ cũ để lại, cũ kỹ và bị che lấp bởi cỏ dại khiến chị Hiên đặc biệt chú ý.

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 2

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 3

Ngôi nhà trước và sau khi cải tạo

"Hồi mình mua, đất chưa sốt nên cả đất cả nhà tổng trị giá hơn 500 triệu thôi. Với khả năng tài chính khá hạn hẹp, để mua được mảnh đất là nỗ lực rất lớn của hai vợ chồng cùng với sự vay mượn người thân.

Thật may, trên đất đã có nhà sẵn, vì nếu tiếp tục làm nhà mới sẽ vượt quá khả năng của gia đình. Trước đó, lúc chưa mua, mỗi lần đi qua nhìn vào căn nhà, dù nó cũ kĩ, không có gì đặc biệt và bị che lấp bởi cỏ dại cao quá đầu người nhưng mình vẫn luôn bị nó thu hút. Vậy nên mình nghĩ, đất và người gắn bó với nhau thường là cơ duyên đã định sẵn, tới lúc mình muốn và cần thì sẽ gặp được thôi", bà mẹ trẻ bày tỏ.

ADVERTISEMENT

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Thời điểm mới mua ngôi nhà khá cũ, xuống cấp

Đối với chị Hiên, quyết định "bỏ phố về rừng" là điều không hề dễ dàng. Chị cho rằng, nếu ai từng có ý định này nên tìm hiểu kỹ, lên kế hoạch chi tiết bởi sẽ rất hụt hẫng, khó khăn khi tìm cách trụ lại. Hơn mười năm ở nhà tập thể, chị Hiên đã đắn đo nhiều lần nhưng vẫn chưa dám "liều". Cho đến khi chuyển về mảnh đất ở lưng đồi, cả gia đình 4 người cũng rất chật vật để làm quen với cuộc sống mới.

"Nơi mình ở đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, không thuận lợi để làm nông nghiệp. Hơn nữa lại xa thành phố, xa nơi văn minh, cuộc sống bình lặng nếu không muốn nói là buồn. Khi có con cái, cảm thấy con mình rất thiệt thòi vì điều kiện sống, điều kiện học tập, phát triển bản thân luôn thiếu thốn hơn những nơi khác", chị Hiên tâm sự.

Nhưng sau cùng, bà mẹ trẻ vẫn nhận thấy những điểm tích cực của quyết định này. Các bé có không gian rộng để vui chơi, sống gần gũi với thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành, được ăn những thực phẩm sạch: "Mình nghĩ, đó là những điều vô cùng quý giá với tuổi thơ của con và cuộc đời của các con sau này".

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 5

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Bà mẹ 2 con hạnh phúc trong khu vườn ngập hoa trái.

Sáng đi dạy, tối về làm vườn

Khi mua xong mảnh đất, số tiền còn lại của hai vợ chồng chị Hiên không còn nhiều. Nhận thấy ngôi nhà hoang cũ được bố trí hợp lí, còn khá chắc chắn nên chị Hiên quyết định cải tạo lại.

Toàn bộ việc sơn sửa lại ngôi nhà đều do cả hai vợ chồng tự bắt tay vào làm. Riêng sân và cổng làm cùng thợ, tổng chi phí vào khoảng hơn 100 triệu cho tất cả những khâu trên.

Điểm đặc biệt nhất là khu vườn xung quanh ngôi nhà do chính tay bà mẹ trẻ chăm bẵm. Với diện tích hơn 4.000 m2, việc tự tay chăm sóc, trồng trọt là điều không hề dễ dàng. Nhiều người khuyên chị nên san phẳng khu vườn cho dễ cải tạo. Nhưng chị Hiên vẫn ủng hộ việc "thuận theo tự nhiên", không muốn phá vỡ kết cấu sẵn có.

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 7 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 8

Giấu vợ gửi tiền cho vợ cũ, phản ứng bất ngờ của cô ấy làm tôi rơi nước mắt - ảnh 9

Góc vườn do 2 vợ chồng tự tay chăm chút

Suốt mùa hè, cả gia đình đều vui vẻ dọn vườn, trồng các loại cây ăn trái như sầu riêng, bưởi, na, chanh... Là người yêu hoa, vì thế, ngay từ lúc mới chuyển về chị Hiên đã trồng rất nhiều loại hoa quanh nhà. Bên ngoài cổng, giàn hoa ti gôn mọc chen chen chúc với hoa sử quân tử. Hai bên đường, chị trồng hoa sao nhái vàng rực. Phía trong vườn là khóm hoa hồng, dàn hoa giấy đỏ rực, lung linh dưới nắng.

"Sau bao nhiêu năm ao ước, mình đã có một căn nhà của riêng mình. Khi đến thăm nhà của hai vợ chồng, hầu hết ai cũng nói nó mang lại cảm giác thân quen, hoài niệm về những ngôi nhà ngày xưa mọi người từng ở. Mọi người khen ngôi nhà nhỏ xinh, mang vẻ thơ mộng, lãng mạn, là ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên trong tưởng tượng của họ.

Hai bé nhà mình ban đầu khi mới chuyển về nhà mới chưa quen thường kêu buồn. Nhưng rất nhanh sau đó các con đã yêu quý ngôi nhà, khu vườn và rất gắn bó với nơi đây. Từ khi có nhà, sinh hoạt thuận tiện, tự nhiên hơn", chị Hiên bày tỏ.

ADVERTISEMENT

Nhìn lại thành quả và chặng đường đã đi qua, chị luôn cảm thấy vui vẻ. Với chị Hiên, nhà không chỉ để ở, để che nắng che mưa mà còn là nơi ghi lại những dấu ấn khó quên của đời người, là nơi lưu giữ kí ức và cũng là người bạn tri âm tri kỉ của các thành viên trong gia đình.

Tiêu chí mua xe ô tô của người Việt Mẫu xe, hãng xe phổ cập, chất lượng lâu bền và đặc biệt là mức giá cả phù hợp với mức thu nhập và khả năng chi trả của đại bộ phận người Việt là những tiêu chí chọn xe của người Việt. Thương hiệu Người dùng thường...

Chia sẻ