Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Haaland rút lui khỏi tuyển Na Uy

Chuyện lạ 21/03/2023 - 18:05

HLV trưởng tuyển Na Uy, ông Stale Solbakken, cho biết Erling Haaland sẽ không thể thi đấu trong đợt tập trung lần này do gặp phải chấn thương háng.

Haaland rút lui khỏi tuyển Na Uy - ảnh 1

Haaland đã gặp một chấn thương háng và không thể lên tuyển trong đợt tập trung tháng 3. Ảnh: Reuters.

Theo Daily Mail, các bác sĩ ở ĐTQG Na Uy khuyên Haaland trở lại CLB Man City để được theo dõi tình hình. Vào ngày 26 và 28/3, tuyển Na Uy sẽ lần lượt đụng độ Tây Ban Nha và Georgia tại vòng loại EURO 2024.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Solbakken nói: "Erling (Haaland) cảm thấy rất buồn khi không thể cùng ĐTQG thi đấu những trận tới. Song, rất may khi tuyển Na Uy vẫn còn nhiều cá nhân tài năng với sự tự tin lên cao. Đây cũng là tập thể gắn kết. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng để giành điểm ở những trận đấu tới".

Theo AS, Haaland gặp chấn thương háng trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Burnley ở FA Cup hôm 19/3. Đây là trận đấu cựu sao Borussia Dortmund lập hat-trick, nhưng phải trả giá bằng một chấn thương.

Hiện tại, Haaland là một trong những trụ cột không thể thay thế của Man City. Với hat-trick vào lưới Burnley, chân sút 22 tuổi cán mốc 42 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23. Anh là cầu thủ thứ 4 chạm đến con số này sau các ngôi sao nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, Ruud van Nistelrooy và Mohamed Salah.

Ronaldo ghi được 42 bàn trong mùa 2007/08. Trong khi đó, Van Nistelrooy và Salah đã bỏ túi 44 bàn. Câu chuyện Haaland phá vỡ kỷ lục có lẽ chỉ là chuyện thời gian bởi anh còn khoảng 20 trận trước mắt để ra sân và ghi bàn.

Cũng phải nói thêm rằng Haaland chỉ cần 37 trận để chạm mốc 42 bàn (1,13 bàn/trận). Hiệu suất "nổ súng" của sao Man City tốt hơn rất nhiều so với Ronaldo (0,85 bàn/trận), Van Nistelrooy (0,84 bàn/trận) và Salah (0,84 bàn/trận).

Hiện kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa được giữ bởi Lionel Messi (72 bàn, mùa 2011/12).

Bàn thắng ấn tượng nhất sự nghiệp Haaland Trong buổi phỏng vấn mới đây với Amazon, trung phong của Man City chọn ra 2 pha lập công đẹp nhất cho đến thời điểm này của sự nghiệp.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.