Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Không bỏ qua 9 thực phẩm này nếu muốn tăng ham muốn t.ình d.ục tự nhiên

Tâm sự 05/10/2023 - 18:19

Ham muốn t.ình d.ục là nhu cầu của mỗi con người, cũng là để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Có nhiều cách để tăng ham muốn t.ình d.ục, trong đó có việc sử dụng các thực phẩm từ tự nhiên.

1. Ham muốn t.ình d.ục là gì?

Ham muốn t.ình d.ục là một trạng thái cảm xúc của con người, mong muốn và thôi thúc tham gia vào hoạt động t.ình d.ục. Ở mỗi người, mức độ ham muốn t.ình d.ục có thể cao hoặc thấp, có thể thay đổi theo từng đối tượng tiếp xúc và từng hoàn cảnh cụ thể.

Ham muốn t.ình d.ục là giúp gắn kết và duy trì mối quan hệ tình cảm lâu dài. Trạng thái tâm lý này có thể bộc phát từ bên trong cơ thể hoặc xuất hiện do được kích thích từ bên ngoài.

Theo các nghiên cứu thực tế thì đàn ông có mong muốn t.ình d.ục nhiều hơn phụ nữ. Trung bình 1 nam giới trưởng thành suy nghĩ về t.ình d.ục ít nhất 1 lần/ngày. Trong khi đó, ở phụ nữ tỷ lệ chỉ ở mức 25%. Nguyên nhân của tình trạng này là do một số yếu tố chi phối như công việc, gia đình, con cái…

T.uổi tác càng gia tăng thì nhu cầu, ham muốn t.ình d.ục lại càng giảm. Ngoài 60 t.uổi, ham muốn t.ình d.ục ở cả 2 giới đều suy giảm. Tuy nhiên so với phụ nữ thì đàn ông vẫn có mong muốn gấp đôi.

Không bỏ qua 9 thực phẩm này nếu muốn tăng ham muốn t.ình d.ục tự nhiên - ảnh 1

Ảnh minh hoạ

2. Các biểu hiện của ham muốn t.ình d.ục

Vì là một trạng thái tâm lý thể hiện cảm xúc của con người nên ham muốn t.ình d.ục có thể dẫn đến các biểu hiện như sau:

Thích gần gũi, sờ, chạm, ôm, hôn… với bạn tình.T.hủ d.âm bằng hình ảnh hoặc âm thanh để giải tỏa nhu cầu.Thích quan hệ t.ình d.ục, không chỉ với người yêu/vợ mà nảy sinh ham muốn với những người xa lạ.Nếu ham muốn t.ình d.ục không được đáp ứng hoặc thỏa mãn, điều đó có thể dẫn đến các hành vi quấy rối, lạm dụng hoặc phạm tội nghiêm trọng liên quan đến t.ình d.ục.

Video đang HOT

3. Một số thực phẩm cải thiện ham muốn t.ình d.ục tự nhiên

3.1 Sôcôla

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học t.ình d.ục đã xác định sôcôla như một chất kích thích t.ình d.ục. Sôcôla rất giàu phenylethylamine (PEA) một chất hóa học được coi là “chất xúc tác tình yêu”, kích thích sản sinh ra dopamine, một chất truyền dẫn thần kinh giúp cải thiện tâm trạng, tạo ra cảm giác sảng khoái, vui vẻ.

Sôcôla, đặc biệt là sôcôla đen có chứa L-arginine, một amino axit có tác dụng làm tăng lượng oxit nitric và kích thích m.áu c.hảy về cơ quan s.inh d.ục. Từ đó khiến cho cơ quan s.inh d.ục nhạy cảm hơn với các kích thích, tạo cảm giác tăng ham muốn t.ình d.ục và tăng sự thỏa mãn.

Theobromine trong sôcôla cũng sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, gây kích thích và hứng thú hơn.

3.2 Maca

Không bỏ qua 9 thực phẩm này nếu muốn tăng ham muốn t.ình d.ục tự nhiên - ảnh 2

Maca được coi như một siêu thực phẩm. Hạt maca có giá trị dinh dưỡng cao, có thể ăn tươi hoặc sử dụng để chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau. Hạt maca chứa khoảng 22% axit béo omega -7, có các tác động tới cơ thể như một chất béo chưa bão hòa đơn. Cây cũng chứa 9% protein, 9% cacbohydrat và 2% xơ dinh dưỡng, cũng như canxi, photpho, kali, natri, selen, sắt, thiamin, riboflavin và niacin.

Đặc biệt, maca rất tốt cho đời sống t.ình d.ục, cải thiện khả năng t.ình d.ục và tăng khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới.

Ở nam giới, maca giúp cải thiện chất lượng t.inh t.rùng và hỗ trợ điều trị chứng rối l.oạn c.ương d.ương. Ở nữ giới, maca giúp cải thiện chứng rối loạn nội tiết tố nữ, giảm các triệu chứng khi bước vào giai đoạn mãn kinh.

3.3 Quả óc chó

Quả óc chó cũng được coi là “thần dược” đối với cho đời sống t.ình d.ục. Các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra rằng quả óc chó có thể cải thiện chứng rối l.oạn c.ương d.ương, và liều lượng tốt nhất nên tiêu thụ là khoảng 60g trở lên mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

Quả óc chó giàu protein và khoáng chất giúp hỗ trợ điều trị chứng x.uất t.inh sớm. Loại quả này cũng giàu arginine giúp nâng cao chất lượng t.inh d.ịch và thúc đẩy sản x.uất t.inh trùng.

3.4 Bơ

Quả bơ không những là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp da, móng tóc mà còn giúp tăng khả năng ham muốn t.ình d.ục. Bơ chứa nguồn axit béo dồi dào làm hạn chế tình trạng khô â.m đ.ạo ở phụ nữ, cải thiện mức độ hormone trong cơ thể. Bơ cũng chứa nhiều folat giúp cơ thể chuyển hóa protein, tạo nhiều năng lượng cho đời sống t.ình d.ục.

Nguồn vitamin E dồi dào có trong quả bơ đã được chứng minh là hỗ trợ khả năng sinh sản ở nam giới và phụ nữ.

3.5 Quả sung

Không bỏ qua 9 thực phẩm này nếu muốn tăng ham muốn t.ình d.ục tự nhiên - ảnh 3

Sung là một loại quả quen thuộc thuộc họ dâu tằm được trồng ở nhiều nơi. Quả sung không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn dùng để làm thuốc. Các axit amin (hợp chất thực vật) trong quả sung đóng vai trò như một chất kích thích t.ình d.ục, đồng thời cho biết thêm rằng khi là thành phần cấu tạo của protein, axit amin hỗ trợ sản xuất các hormone s.inh d.ục cần thiết cho quá trình sinh sản, phòng ngừa những rối loạn, tăng cường ham muốn và khoái cảm t.ình d.ục.

Các amino acid có trong quả sung giúp tăng cường tuần hoàn m.áu đến các bộ phận trên cơ thể, tất nhiên là trong đó có lưu thông m.áu tốt đến d.ương v.ật, đảm bảo cho quá trình cương cứng và giữ cương cứng suốt thời gian quan hệ. Đồng thời các amino acid này còn giúp sản xuất lượng lớn t.inh t.rùng, cải thiện cả về chất lượng, tốt cho sinh sản của nam giới…

3.6 Mật ong

Mật ong được coi là thần dược và có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe t.ình d.ục vì giúp thúc đẩy sản xuất testosterone ở nam giới.

Mật ong là một chất chống ôxy hóa mạnh, có tác dụng chống nấm và chống viêm, có lợi cho hệ tim mạch. Ngoài ra, nó chứa các hợp chất cần thiết cho sự cân bằng hormone, bao gồm estrogen và testosterone, cần thiết cho ham muốn t.ình d.ục lành mạnh. Mật ong cũng chứa nhiều nguyên tố boron, giúp tăng cường lưu lượng m.áu. Người ta cho rằng nhà khoa học Hy Lạp cổ đại Hippocrates đã sử dụng mật ong để duy trì sức sống t.ình d.ục, có lẽ do những đặc tính này.

3.7 Gừng

Không bỏ qua 9 thực phẩm này nếu muốn tăng ham muốn t.ình d.ục tự nhiên - ảnh 4

Gừng từ lâu đã được sử dụng như một chất kích thích nhằm tăng ham muốn t.ình d.ục một cách tự nhiên. Đó là vì gừng chứa các chất giúp giải độc cơ thể và cải thiện lưu thông m.áu, do đó làm tăng lưu lượng m.áu để gây ra sự cương cứng tốt hơn ở nam giới.

Với tác dụng giúp ổn định huyết áp, gừng đặc biệt có lợi cho ham muốn t.ình d.ục, vì các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng huyết áp tăng có liên quan đến nguy cơ rối loạn chức năng t.ình d.ục cao hơn ở cả nam giới và phụ nữ.

Các nghiên cứu khác cho thấy gừng còn có thể ngăn ngừa đông m.áu và giúp giãn nở các mạch m.áu để hỗ trợ lưu thông m.áu tốt hơn, do đó, có thể làm tăng hưng phấn t.ình d.ục.

3.8 Nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây- Saffron có hương thơm mạnh và màu sắc đặc trưng, giàu chất chống ôxy hóa và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều bằng chứng cho thấy rằng saffron có thể cải thiện tâm trạng, tăng ham muốn t.ình d.ục và các chất chống ôxy hóa.

Nghệ tây có khả năng cải thiện một số dấu hiệu của rối loạn chức năng t.ình d.ục ở cả nam giới và phụ nữ. Ngoài ra, nghệ tây có thể hữu ích trong việc kiểm soát chứng rối l.oạn c.ương d.ương vì hỗ trợ lưu thông và thư giãn.

3.9 Hàu

Hàu rất giàu kẽm, là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản xuất testosterone có tác dụng cải thiện và tăng ham muốn t.ình d.ục ở nam giới. Kẽm lầ nguyên tố cơ bản có tác dụng giúp sản x.uất t.inh trùng khỏe mạnh, cải thiện số lượng và chất lượng t.inh t.rùng. Điều này rất quan trọng đối với những người muốn sinh sản. Trong hàu có chứa axit béo bão hòa, lizin, axit amin góp phần tạo ra lượng carnitine giúp làm giảm nồng độ cholesterol, phòng ngừa bệnh tim mạch.

Mách chị em cách đơn giản cải thiện 'chuyện gối chăn' thời kỳ mãn kinh Bạn có thể đã nghe nói về thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến ham muốn t.ình d.ục của phụ nữ. Nhưng làm thế nào để mãn kinh tác động tới sức khỏe t.ình d.ục và cách tốt nhất để bạn cải thiện ham muốn khi bước vào...